Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Washington đề nghị chế độ bảo hiểm y tế khắt khe hơn - Tuổi Trẻ Online

Các mẫu đơn đăng ký bảo hiểm y tế của chính phủ liên bang - Ảnh: Reuters
Các mẫu đơn chứng nhận bảo hiểm y tế của chính phủ liên bang - Ảnh: Reuters

Hình như các hãng bảo hiểm hoan nghênh những đổi mới này thì giới kiểm soát an ninh người tiêu xài lại lo lắng về tài năng nảy sinh những khoản chi tiêu vượt quá túi tiền tài người địa phương, cũng như có quá đa dạng sự cản trở trong việc chứng nhận nhập cuộc bảo hiểm.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Donald Trump và các nghị viên bên đảng Cộng hòa từng cam kết sẽ hủy bỏ luật chăm sóc sức khỏe do Tổng thống Barack Obama duyệt năm 2010, vốn được coi là một di sản quan trọng dưới trào Obama.

Tạp chí Vox của Mỹ cho nhân thức về cơ bản tài liệu dài 71 trang can dự đến những đổi mới trong việc điều hành chính sách bảo hiểm y tế đặt ra những nguyên tắc mà các hãng bảo hiểm phải vâng lệnh nếu như muốn cung cấp phục vụ ra hoạt động mua bán.

Sự thay đổi này cho thấy chính quyền của ông Trump vẫn muốn hoạt động mua bán bảo hiểm tiếp diễn hoạt động, nhưng cũng thích ứng với việc giảm sút số người đăng ký bảo hiểm trong năm 2018.

Những thay thay đổi với Obamacare phát hành 5 thay đổi cho hoạt động mua bán bảo hiểm, trong đó có 3 thay đổi sẽ gây ra phổ biến tác động đáng kể nhất.

Thứ nhất nó yêu cầu người địa phương cần cung cấp phổ quát tài liệu hơn để có thể chứng nhận bảo hiểm trong "những thời kỳ đạt yêu cầu khác lạ". Hầu hết dân chúng đều đăng ký Obamacare trong giai đoạn chứng nhận tạo dựng thường niên. Dĩ nhiên một vài người gặp gỡ phải các biến cố lớn trong đời sống như nghỉ việc hay đổi chỗ ở sang bang khác, sẽ đủ tiêu chuẩn được đạt yêu cầu trong "các giai đoạn đăng ký khác biệt".

Trước nay cư dân Mỹ được phép đăng ký trong thời kỳ đặc biệt trước rồi sau đó mới phải nộp đầy đủ hồ sơ chứng minh họ đủ điều kiện được làm cho tương tự. Đương nhiên kể từ bốn tuần 6 năm nay, chính quyền ông Trump yêu cầu công chúng đăng ký bảo hiểm trong công đoạn khác biệt phải nộp toàn vẹn hồ sơ trước khi gói bảo hiểm của họ khởi đầu.

Thứ hai, chính quyền của ông Trump rút ngắn thời gian đạt yêu cầu mở từ 90 ngày xuống còn 45 ngày. Nếu như chính quyền ông Obama cho phép khoảng thời gian chứng nhận thành lập thường niên trong khoảng ngày 1-11 tới 31-1 năm sau thì ở chính quyền ông Trump, khoảng thời điểm này chỉ kéo dài từ ngày 1-11 đến 15-12.

Thứ ba, với những thay đổi mới, diện tích các khoản tài trợ căn cứ theo doanh thu trong chính sách Obamacare dưới thời ông Obama sẽ giảm, dẫn đến việc hàng triệu người đang đăng ký bảo hiểm sẽ bị cắt giảm các khoản hỗ trợ tài chính. 

D. KIM THOA

Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét