Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

10 lời khuyên không thừa dành cho các cư dân mạng thời văn minh

Với tốc độ sản xuất chóng mặt của công nghệ, cuộc sống của nhân loại dần bị phụ thuộc hồ hết từ chúng. Chẳng thể phủ nhận những ích lợi mà các vũ trang kĩ nghệ đem đến cho chúng ta, đương nhiên nếu như không nhân thức cách dùng hợp lý và bình an, nó sẽ đem đến phần đông không may mà bạn chẳng hề lường trước được.

1. Nên cẩn thận khi cắm USB lạ tham gia máy tính

10 lời khuyên không thừa dành cho các cư dân mạng thời hiện đại - Ảnh 1.

USB không rõ duyên cớ tiềm ẩn đầy đủ nguy cơ lây truyền virus, ngoài ra bây chừ còn có một vài loại USB có tài năng làm đoản mạch và khiến điện thoại bị tắt ngay ngay tức thì.

2. Xoành xoạch cài đặt bảo mật 2 bước trên các account Google và Facebook

10 lời khuyên không thừa dành cho các cư dân mạng thời hiện đại - Ảnh 2.

Chi tiết cách setup này sẽ giúp hệ thống báo cho bạn biết khi nào có vũ trang mới đăng nhập vào hoặc gửi mã PIN tới laptop bạn nhằm xác thực khi đăng nhập. Bí quyết khiến cho này sẽ giúp bạn hạn chế khỏi đa dạng nguy cơ bị kẻ xấu móc túi mật khẩu và dữ liệu tư nhân.

3. Đừng post ảnh đưa con nhỏ đến trường lên mạng phường hội

10 lời khuyên không thừa dành cho các cư dân mạng thời hiện đại - Ảnh 3.

Khác biệt không nên "check in" tại khu vực chợ của con, bởi như thế rất dễ bị các phần tử xấu lợi dụng đến ngay địa điểm này và chấp hành hành vi bắt cóc mà bạn không ngờ tới.

4. Luôn mang theo dây cáp sạc hoặc pin sạc dự phòng

10 lời khuyên không thừa dành cho các cư dân mạng thời hiện đại - Ảnh 4.

Một báo cáo vừa qua cho biết ngay cả việc cắm sạc nhờ ở những điểm công cộng cũng rất dễ bị ăn trộm dữ liệu. Các chuyên gia cho rằng hacker chỉ sử dụng vũ trang điện tử được tùy chỉnh kết nối với các trạm sạc công cộng, sau đó nó sẽ khai thác và ăn trộm dữ liệu từ điện thoại bao gồm cả mã PIN, mật khẩu email, hình ảnh, video...Bởi vậy, tốt nhất bạn nên vũ trang cho bản thân một cốc sạc và cáp sạc riêng, hay nhân thể dụng hơn thì tậu ngay pin sạc dự phòng để phòng trừ "hậu họa về sau".

5. Nên chú ý dòng https:// khi vào các trang web đòi hỏi điền tin tức

10 lời khuyên không thừa dành cho các cư dân mạng thời hiện đại - Ảnh 5.

Với các trang web đòi hỏi khách hàng điền tin tức cá nhân, tốt nhất bạn cần kiểm tra thật kỹ phía đầu của tuyến đường dẫn có dòng https:// hay không. Ví như trang web đó chỉ có http://, hãy chú ý vì độ bảo mật của những trang này thường sẽ không cao.

6. Luôn cập nhật phần mềm nhiều lần

10 lời khuyên không thừa dành cho các cư dân mạng thời hiện đại - Ảnh 6.

Phương pháp tốt nhất để bảo vệ trang bị di động lẫn máy tính là cập nhật các bạn dạng vá hệ điều hành thường xuyên để tăng độ bảo mật tốt hơn.

7. Wi-Fi miễn phí không phải bao giờ cũng tốt

10 lời khuyên không thừa dành cho các cư dân mạng thời hiện đại - Ảnh 7.

Nên chu đáo khi cho trang bị đăng nhập tham gia các trạm Wi-Fi không tính tiền, bởi đây cũng rất có thể là cái bẫy để lũ hacker lợi dụng sắm cách lấy thông tin trong khoảng máy của bạn.

8. Soi kỹ máy ATM trước khi cắm thẻ tham gia

10 lời khuyên không thừa dành cho các cư dân mạng thời hiện đại - Ảnh 8.

Trước khi cắm thẻ tham gia máy ATM, hãy lưu ý kỹ phần khe cắm thẻ có keo dán hay không. Giả dụ có, hãy sử dụng tay vặn thử và kết quả ra ngay như trên thì máy này đã được kẻ xấu cài thêm vũ trang để đọc trộm tin tức thẻ người rút tiền.

9. Nếu như không muốn bị hacker theo dõi, che ngay webcam trên máy tính và laptop lại

10 lời khuyên không thừa dành cho các cư dân mạng thời hiện đại - Ảnh 9.

Ngay cả ông chủ Facebook cũng dán băng dính che webcam laptop chính mình lại.

Để hack được một webcam gắn kết với máy tính các hacker sẽ chạm mặt chút xíu trở lực, nhưng không có tức thị không thể. Vài loại webcam được tích phù hợp trực tiếp tham gia máy tính, một số loại khác được gắn kết qua USB. Hacker có thể truy nã cập tham gia các camera này phê chuẩn malware.

Nếu như bạn vô tình click vào một đường link có chứa mã độc hoặt chuyên chở một file virus, malware có thể chứa các loại mã kích hoạt, bật webcam của bạn lên và gửi các đoạn đoạn ghi hình đến một website hoặc lưu các đoạn đoạn ghi hình đó ở một nơi khác. Nhân tố tệ hơn là thường loại malware này còn có tài năng tắt phần đèn LED ở camera khiến cho bạn không phát sinh ra rằng webcam của bản thân đã bị hack kể cả khi chú ý quan sát.

10. Nên đặt mật khẩu phức tạp hơn

10 lời khuyên không thừa dành cho các cư dân mạng thời hiện đại - Ảnh 10.

Các chuyên gia bình yên mạng luôn khuyến cáo người dùng nên đặt mật khẩu phức hợp chứ đừng thuần tuý chỉ là những con số dễ chơi. Một mật khẩu đủ "mạnh" sẽ tập hợp gồm cả số, chữ cái, chữ viết hoa và cả các ký tự khác lạ, vì thế hãy thay đổi thói quen và sửa ngay giả dụ bạn còn đang dùng mật khẩu đơn giản nhé.

(Tổng phù hợp)


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét