Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

China đối mặt dịch cúm gia cầm lớn nhất 100 năm qua- Trái đất

TQ đối mặt dịch cúm gia cầm lớn nhất 100 năm qua - 1

Viên chức y tế tiêu hủy gia cầm nhiễm bệnh ở China.

Theo thống kê của Trung tâm phòng chống dịch bệnh TQuốc, ít ra 192 đứa ở nước này được xách định nhiễm virus cúm A(H7N9) trong 04 tuần 1 và  79 bệnh nhân trong số này đã tử chiến.

Đây được coi là dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất ở China trong khoảng khi loại virus H7N9 được nhận thấy ở nước này vào năm 2013. Guan Yi, một chuyên gia về bệnh do virus tại trường đại học Hong Kong, cho biết số người nhiễm virus H7N9 tăng là mối lo ngại đích thực.

“Chúng ta đang đương đầu với dịch bệnh lớn nhất trong 100 năm qua”, ông Yi nói với tin báo Science

Trong thời điểm từ 20.12.2016 đến 16.1.2017, Doanh nghiệp Y tế Thế giới (WHO) đã xác định được tổng cộng 918 người nhiễm virus H7N9, trong đó 359 trường hợp đã tử trận.

Cho tới khi được phát hiện nay TQuốc tham gia bốn tuần 3.2013, virus H7N9 chỉ hình thành ở các loài gia cầm. Dù rằng nó nhường nhịn như không tiện lợi truyền nhiễm từ người sang người, nhưng WHO rất quan ngại về căn bệnh này vì phần nhiều bệnh nhân bị ở hạn độ nặng.

Phần nhiều các trường hợp nhiễm virus H7N9 ở người được xác định là do xúc tiếp trực tiếp với gia cầm sống hay môi trường bị nhiễm bệnh, khác lạ là các khu chợ mua sắm gia cầm. Theo công bố của WHO, virus H7N9 cho tới nay chưa hiện ra trong các đồng chí gia cầm ở ngoài China.

Nguồn gốc làm cho số ca nhiễm virus H7N9 tăng nhanh là do môi trường nhiễm bệnh tăng. Bên cạnh đó, phó giám đốc Trọng điểm phòng chống dịch bệnh China Ni Daxin cho biết thời tiết và thói quen sắm gia cầm sống của người dân địa phương cũng làm cho dịch bệnh lây lan nhanh.

Ông Ni cho nhân thức việc đóng cửa các chợ buôn bán gia cầm sẽ giúp khiến cho đủng đỉnh tốc độ lây lan của virus H7N9.

“Ví như cư dân chỉ tậu giết gà đông lạnh, việc giữ vững dịch bệnh sẽ dễ dàng hơn phổ thông. Giá trị dinh dưỡng của gà đông lạnh tương đương với gà được làm thịt mổ tươi sống, nhưng nó ít rủi ro hơn với sức khỏe”, ông Ni nói.


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét