Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

8 trang bị trong nhà bạn nên khiến cho sạch hàng ngày

Chìa khóa, yếu tố khiển tivi, túi xách là những trang bị chứa hầu hết vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của con người nhưng ít khi được lau rửa sạch sẽ.

8 vat dung trong nha ban nen lam sach hang ngay hinh anh 1
Khăn lau bếp: Theo Huffington Post, đa dạng người sử dụng khăn để lau khô tay, bát đĩa sau khi rửa. Nếu có thói quen này, bạn nên nhiều lần giặt khăn với nước nóng và chất gột rửa rồi phơi khô để giảm thiểu vi khuẩn sinh sôi và sản xuất trên khăn.
8 vat dung trong nha ban nen lam sach hang ngay hinh anh 2
Chìa khóa: Chìa khóa ẩn chứa nhiều vi khuẩn hơn cả các nút bấm trong thang máy. Tuy vậy, ít người có lề thói cọ rửa chìa khóa và lúc nào cũng sử dụng tay bẩn để chạm tham gia chúng. Dường như, đa dạng người cũng giữ chìa khóa trong những chiếc túi bẩn, để xuống sàn nhà, mặt đất. Kết quả là đồ vật này chứa một lượng vi khuẩn lớn đáng ngạc nhiên vào nhà mà bạn không ngờ đến.
8 vat dung trong nha ban nen lam sach hang ngay hinh anh 3
Miếng bọt biển: Vật dụng dùng để rửa bát có thể chứa đông đảo loại vi khuẩn và vi trùng khó chịu bao gồm cả các loại nấm men, nấm mốc, khác biệt dễ lây lan sang các trang bị khác. Bí quyết sát trùng miếng xốp là giặt sạch sẽ, sau đó cho vào lò vi sóng quay khoảng 1-2 phút ở mức thấp. Bên cạnh, bạn cũng có thể đun sôi miếng bọt biển trong 5 phút.
8 vat dung trong nha ban nen lam sach hang ngay hinh anh 4
Các loại yếu tố khiển như yếu tố khiển tivi, điều hòa, quạt chứa đầy đủ bụi bẩn và vi khuẩn nên bạn cần lau chùi tham gia đầu hoặc cuối ngày. 
8 vat dung trong nha ban nen lam sach hang ngay hinh anh 5
Túi xách, ví: Haiđồ vật này đi theo bạn cả ngày, từ nhà hàng, phòng tắm công cộng hay thậm chí cả nhà bếp. Cho nên, chúng sẽ lôi cuốn hàng triệu vi khuẩn gây hại. Bạn nên dọn sạch sẽ túi xách, ví, lau cả đáy túi để loại bỏ vi khuẩn vào mỗi buổi tối.
8 vat dung trong nha ban nen lam sach hang ngay hinh anh 6
Bát đĩa bẩn: Để bát đĩa bẩn tới tận hôm sau là thói quen xấu gây hại, song song khiến cho việc rửa gian khổ hơn. Bởi vậy, tốt nhất để tránh vi khuẩn thâm nhập tham gia bát đĩa, bạn nên rửa chúng ngay sau khi ăn xong xuôi để bảo vệ sức khỏe cho cả mái ấm.
8 vat dung trong nha ban nen lam sach hang ngay hinh anh 7
Thớt: Các loại thớt đều cần phải làm sạch sẽ và khử trùng ngay sau mỗi lần dùng. Nếu bạn dùng thớt gỗ, hãy ngâm nó khoảng vài phút trong dung dịch giấm pha loãng với nước (tỷ trọng 1:1). Với những loại thớt khác, bạn hòa một thìa baking soda tham gia 1/2 lít nước hot. Ngâm thớt trong hỗn thích hợp này khoảng 5-10 phút, sau đó rửa tinh khiết dưới vòi nước. 
8 vat dung trong nha ban nen lam sach hang ngay hinh anh 8
Cọ trang điểm: Giả dụ bạn dùng cọ make up trong thời điểm dài, nó sẽ tích trữ thiếu gì vi khuẩn dễ lây lan sang da mặt. Do đó, bạn nên làm sạch sẽ cọ bằng cách thức nhúng tham gia nước xà phòng ấm sau mỗi lần sử dụng sử dụng.

Phương Mai

Ảnh: Brightside, Huffingtonpost

Bình luận


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét