Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Chưa có mẫu DNA, Malaysia sẽ không giao tử thi Kim Jong Nam

Bất chấp yêu cầu trong khoảng phía Triều Tiên, Malaysia cho biết sẽ không giao thi hài ông Kim Jong Nam nếu như mái nhà không cung ứng mẫu DNA.

Diễn biến khảo sát cái chết của anh trai lãnh đạo Triều Tiên Ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà chỉ huy Triều Tiên Kim Jong Un, được xác thực chết tại trường bay Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2. Nhì nữ nghi phạm đã bị bắt giữ.

"Tới nay, chưa có bạn nào trong gia đình hay dòng tộc ông Kim đến xác nhận thi thể. Chúng tôi cần mẫu DNA của một thành viên mái nhà để so sánh với DNA của người chết", cảnh sát trưởng bang Selangor Abdul Samah Mat nói với AFP.

"Triều Tiên đã đề nghị bàn giao thi hài, nhưng trước khi chấp hành việc này, chúng tôi phải xác định thi thể là của khách hàng nào", ông Abdul Samah Mat cho biết, song song chắc chắn công ty tác dụng Malaysia cần chứng cớ chi tiết.

Chua co mau DNA, Malaysia se khong giao thi the Kim Jong Nam hinh anh 1
Cảnh sát trưởng Abdul Samah Mat (giữa) chắc chắn công ty tác dụng Malaysia sẽ để ý bàn giao tử thi ông Kim Jong Nam khi có mẫu DNA. Ảnh: Bernama.

Hiện Bình Nhưỡng vẫn chưa công bố về cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai cùng phụ thân khác mẹ của chỉ đạo Kim Jong Un, tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Đương nhiên, Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia đã xác nhận danh tính ông Kim Jong Nam, song song phản đối việc khám nghiệm tử thi.

Liên quan vụ việc, 3 nghi can đã bị bắt, gồm 2 nữ 1 nam. Trước đó, hình ảnh trích xuất từ camera an toàn cho thấy 2 thiếu nữ đã tấn công ông Kim bằng một loại chất lỏng. Nữ nghi phạm bị bắt giữ đầu tiên đã ra tòa hôm 16/2.

Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi nói rằng Kuala Lumpur có thể sẽ bàn giao tử thi ông Kim cho phía Triều Tiên sau khi hoàn tất công đoạn dò la và các thủ tục y khoa.

Ông Kim Jong Nam là con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il. Ông đã sang Macau sống lưu vong từ những năm 2000 cùng hiền thê con. Cơ quan thăm dò Malaysia cho biết ông Kim dùng hồ sơ mang tên Kim Chol khi bị ám sát.

Nghi phạm làm thịt ông Kim Jong Nam từng do thám sân bay

Nguồn tin cảnh sát Malaysia cho nhân thức 2 người đàn bà và 4 người đại trượng phu can dự đến cái chết của ông Kim Jong Nam đã từng dò xét phi trường Kuala Lumpur trước khi hành động.

Kim Jong Nam và cuộc hứa hẹn Valentine bất thành tại Macau

Việc ông Kim Jong Nam không nghe điện thoại, vốn là nhân tố thất thường, khiến những người bạn ở Macau lo ngại nhưng họ không nhân thức tin về cái chết của ông cho đến tối Valentine.

Kim Jong Nam bị ám sát anh trai Kim Jong Un bị ám sát Kim Jong Nam chết ở Malaysia cảnh sát Malaysia


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét