Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Tổng thống Trump: Ra sắc lệnh người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà mới vào tuần tới - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Ông Trump tại buổi họp báo ở Nhà Trắng ngày 16-2 - ảnh: Reuters
Ông Trump tại buổi họp báo ở Nhà Trắng ngày 16-2 - ảnh: Reuters

Theo Reuters, ông Trump nêu rõ đây sẽ là “một sắc lệnh hành pháp mới vừa đủ” với mục đích “kiểm soát an ninh cư dân Mỹ”. Ông Trump cũng tiếp diễn chỉ trích các tòa án liên bang đã ra phán quyết chặn việc thực thi sắc lệnh thiên cư ngày 27-1 của ông.

“Chúng ta có một tòa án tệ hại, một quyết định tệ hại”, Tổng thống Mỹ kiếm được xét. Chính quyền Mỹ ngày 16-2 đã yêu cầu nhất thời dừng thời kỳ tố tụng tại Tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9.

Tổng thống Donald Trump đã ký ban hành sắc lệnh hành pháp đình chỉ việc chuẩn y người ghen nạn vào Mỹ trong vòng 120 ngày, cấm người ghen nạn từ Syria vào Mỹ vô thời hạn, đồng thời cấm công dân trong khoảng 7 tổ quốc có người Hồi giáo chiếm hữu phần lớn là Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria, và Yemen nhập cảnh Mỹ trong vòng 90 ngày.

Đương nhiên, sắc lệnh này đến nay bị trợ thời dừng thực thi do Quan toà liên bang James Robart tại thành phố Seattle ra phán quyết đình chỉ sắc lệnh. Tòa phúc thẩm liên bang khu vực số 9 đã ủng hộ phán quyết của thẩm phán James Robart, động thái bị Tổng thống Trump chỉ trích là "đi quá xa" và mang động cơ chính trị.

Sắc lệnh của ông Trump trước khi bị chặn đã đẩy hệ thống thiên cư của Mỹ vào hỗn loạn do thiếu các hướng dẫn cụ thể về chế độ chấp hành. Các đất nước bị tác động bởi lệnh cấm, đồng minh của Mỹ và phổ quát tập đoàn công nghệ đã thông báo chỉ trích quyết định này.

Nhưng ông Trump bàn cãi mọi thứ đều “trơn”, rằng sắc lệnh là cần thiết để giữ nước Mỹ an toàn và đó cũng là lý do nó được ứng dụng một bí quyết nhanh lẹ.

“Nếu chính quyền dành thêm 1 04 tuần phân tích thêm sắc lệnh, mọi thứ sẽ tuyệt vời. Yếu tố là chúng ta sẽ mất phổ biến thời gian, và có lẽ là phổ thông sinh mạng vì những kẻ xấu đã đi tham gia quốc gia chúng ta”, ông Trump nói.


Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét