Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Chàng học sinh năm 4 đoạt giải nhất cuộc thi thơ Lục bát Tết

Vượt lên gần 1.000 tác phẩm, Nguyễn È Khải Duy - học sinh năm thứ 4, khoa Văn học và Ngôn ngữ đã đoạt giải nhất cuộc thi thơ lục bát Tết.

Buổi tổng kết và trao giải cuộc tranh tài Lục bát Tết diễn ra tham gia chiều 18/2 tại tuyến phố sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM. Ban giám khảo gồm thi sĩ Nguyễn Thái Dương, Cao Xuân Sơn, nhà văn Trằn Nhã Thụy.

Cuộc thi thơ Lục bát Tết diễn ra từ ngày 20/1-3/2. Chỉ trong thời điểm 2 tuần nhưng số lượng bài thơ mà ban tổ chức nhận được lên tới gần 1.000 bài, từ các tác giả trong và ngoài nước.

Nam sinh vien doat giai nhat cuoc thi tho luc bat hinh anh 1
Tác giả Nguyễn Trằn Khải Duy. Ảnh: BTC.

Từ gần 1.000 bài thơ, ban doanh nghiệp đã tiến hành đọc, đánh giá và lựa chọn 158 tác phẩm của 50 tác giả vào vòng bình thường khảo. Những tác phẩm này được chuyển tới ban giám khảo chấm điểm độc lập.

Thi sĩ Cao Xuân Sơn - một trong ba giám khảo chia sẻ: “Tôi kinh ngạc vì số lượng bài rộng rãi, vui mắt vì chất lượng bài, nể phục về kỹ năng và tâm tư của các tác giả. Điều quan trọng là qua cuộc tranh tài Lục bát Tết đã khơi được mạch ngầm trong tâm tình người Việt”.

Sau phần giao lưu, ban tổ chức thông báo kết quả cuộc tranh tài. Theo đó, giải nhất giá trị 8 triệu tiền việt thuộc về tác giả Nguyễn È cổ Khải Duy. Anh là sinh viên năm thứ tư khoa Văn chương và Tiếng nói, Đại học Khoa học Phố hội và Nhân văn TP.HCM.

Nam sinh vien doat giai nhat cuoc thi tho luc bat hinh anh 2
Các tác giả nhận giải thưởng trong buổi tổng kết. Ảnh: BTC.

Giải nhì thuộc về tác giả Lê Hòn Khói, nhị giải ba được trao cho hai tác giả Thái Bình và Nguyễn Hải Lý. Bên cạnh, ban đơn vị còn trao thêm 7 giải động viên.

Lục bát là thể thơ truyền thống của dân tộc, được xem là thể thơ quốc hồn quốc túy, với nhựa sống lâu bền và phát triển liên tiếp cùng dòng chảy của lịch sử.

Nguyễn È Khải Duy đoạt giải nhất Lục bát Tết Trao giải cuộc thi Lục bát Tết Giải nhất Lục bát Tết Tổng kết cục thi Lục bát Tết Nguyễn È Khải Duy


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét