Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Đốt than sưởi ấm, 3 người trong mái nhà bị ngộ độc - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Bé sơ sinh con của sản phụ Hà đang được chăm sóc tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - Ảnh: HOÀNG YẾN
Nhỏ dại lọt lòng con của sản phụ Hà đang được chăm sóc tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - Ảnh: HOÀNG YẾN

Chiều 15-2, tin tức trong khoảng Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho nhân thức bệnh viện này vừa cấp cứu 3 nạn nhân trong một mái nhà bị ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm.

Lúc trước, khoảng 6h sáng 14-2, do thời tiết chuyển lạnh nên chồng chị Phan Thị Thu Hà (27 tuổi, ngụ phường Nghi Ân, TP Vinh) đốt than củi để xông cho chị Hà vừa sinh con cũng như sưởi ấm cả nhà.

Trong phòng còn có mẹ chồng chị Hà đang ru cháu nhỏ xíu sơ sinh 15 ngày tuổi ngủ. Trong diện tích phòng kì khôi, lò than âm ỉ cháy, liên tục sản sức sống carbon monoxide (CO) đã làm cho cả 3 thành viên bị nhiễm độc.

Tới khoảng 11h sáng cùng ngày, khi hàng xóm sang chơi, tạo dựng cửa phòng thì phát hiện chị Hà cùng mẹ chồng đã rơi vào hiện trạng không thở được, tơ mơ, đau đầu, vật vã, da niêm mạc kém hồng. Ngay sau đó, 3 bệnh nhân được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Kết quả xét nghiệm cho thấy các bệnh nhân đều có chỉ số oxy trong máu thấp, nồng độ CO cao. Các bác bỏ sĩ, y tá bệnh viện gấp rút cho các bệnh nhân thở oxy cao thế, truyền dịch giúp các nạn nhân định hình sức khỏe.

Được nhân thức, năm 2016 Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An hấp thu cũng 5 bệnh nhân trong một mái nhà bị ngộ độc do đốt than sưởi ấm, sau đó bé bỏng gái 18 tháng tuổi tử trận vì ngộ độc khí CO nặng.

Bác bỏ sĩ khoa Hồi sức hăng hái chống độc - Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An khuyến cáo vào những ngày giá rét người địa phương cần đặc biệt phải thận trọng với các trang bị sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi do than cháy trong nhân tố kiện thiếu không khí sẽ sản xuất một loại khí cực độc là CO.

Nạn nhân khi hít phải khí này nặng thì bị tử chiến, nhẹ hơn thì để lại di chứng thần kinh, tâm thần.

DOÃN HÒA

Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét