Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Hot boy Ali Hoàng Dương (The Voice): "Sai lầm lớn nhất của tôi là đi xăm từ 16 tuổi"

Tối 12/2, tập 1 vòng Giấu mặt "The Voice – Giọng hát Việt 2017" đã lên sóng truyền hình VTV3.

Thí sinh Ali Hoàng Dương biểu hiện ca khúc "Gương thần", khoe giọng hát khỏe đầy nội lực và đã chinh phục được 4 HLV. Tóc Tiên và Noo Phước Hưng vượng phải "há hốc" trước vẻ điển trai, cuốn hút của anh khi vừa quay ghế lại. Xong xuôi phần diễn giả, Hoàng Dương đã nhận được phần nhiều những tràng vỗ tay từ người theo dõi.

Kết quả, chàng thanh niên "soái ca" đã quyết định đầu quân về đội Thu Minh. Và "Chị đại" còn san sẻ rằng "Không có một vũ khí nào mang tầm sát thương bằng Hoàng Dương".

Hot boy Ali Hoàng Dương (The Voice): Sai lầm lớn nhất của tôi là đi xăm từ 16 tuổi - Ảnh 2.
Hot boy Ali Hoàng Dương (The Voice): Sai lầm lớn nhất của tôi là đi xăm từ 16 tuổi - Ảnh 3.

Ali Hoàng Dương

Năm sinh: 1996

Quê quán: Bình Thuận

Chiều cao: 1m78

Thí sinh của team Thu Minh tại "Giọng hát Việt 2017"

Cùng lắng nghe những san sẻ của chàng hot boy này sau khi tập 1 "The Voice - Giọng hát Việt 2017" lên sóng:

Chào Ali Hoàng Dương, bạn có thể giới thiệu đôi chút về phiên bản thân cho quý độc giả được biết không?

Chào quý bạn đọc, bản thân là Ali Hoàng Dương, năm nay 21 tuổi và đến từ Phan Thiết, Bình Thuận. Chính mình đã vào TP. Hồ Chí Minh từ năm 17 tuổi, ban sơ mình đi khiến cho dịch vụ để kiếm tiền rồi mới khởi đầu thi tham gia Nhạc viện.

Học được 2 năm thì bản thân mình bắt đầu hoãn lại vì môn mình học không phù hợp với dòng nhạc mà bản thân mình đeo đuổi và bị cứng ngắc so với bản thân mình quá. Lúc mà chính mình đi thi "Giọng hát Việt" mùa 3 (mùa mà Đức Phúc khiến cho Vô địch) thì anh Hồ Hoài Anh cũng nhận xét mình hát chắc nịch quá, không có điểm thu hút, vẫn theo kiểu học vấn.

Suy ra, phương pháp hát của bản thân như kiểu học thì chưa đến mà cái bản năng cũng mất luôn. Mình bị mất đi cái chất của bản thân nên hát không có cảm xúc. Bản thân hoãn việc học để theo đuổi niềm mê mẩn của bản thân bằng cách thức luyện tập và đi hát ở bên ngoài.

Trong khi bạn chuẩn bị cho cuộc thi năm nay vô cùng kỹ lưỡng?

Mùa giải trước chính mình bị loại thì bản thân mình mới rút ra được đi thi phải chỉn chu như thế nào thì mới tiếp cận được với người theo dõi. Mình mở đầu rèn luyện phổ thông hơn, tự tập, nhìn các anh chị ca sĩ đi trước cũng như xem những đứa ở cả Việt Nam lẫn nước ngoài làm cho như thế nào. Mình thấy mình cần phải nỗ lực và đoàn luyện nhiều hơn mới có thể tiếp xúc được với người theo dõi.

Khi bản thân mình bị loại ở mùa trước thì về, mình có bi lụy khoảng 1 đến 2 tháng, bị tụt xúc cảm luôn. Bản thân mình là một người sợ không có việc làm tại vì bản thân mình từng thất nghiệp nên biết cảm giác nó kinh khủng như thế nào. Sau đó, mình khởi đầu vực dậy đi học dancing rồi đi tập gym cho người to ra vì lúc đó chính mình nhỏ lắm, có 58 kg thôi. Còn bây chừ mình lên được 65 kg rồi.

Rồi mình cũng thử va chạm, cọ xát với nghề phổ quát hơn bằng cách thức đi hát ở các quán cà phê này kia. Bạn bè bản thân mình có tập luyện hay hát hò thì bản thân cũng đi theo để tìm hiểu, học hỏi nhiều hơn.

Hot boy Ali Hoàng Dương (The Voice): Sai lầm lớn nhất của tôi là đi xăm từ 16 tuổi - Ảnh 5.
Hot boy Ali Hoàng Dương (The Voice): Sai lầm lớn nhất của tôi là đi xăm từ 16 tuổi - Ảnh 6.

Nghệ danh "Ali Hoàng Dương" được có mặt trên thị trường như thế nào?

Cái tên Ali Hoàng Dương là bản thân bắt đầu dùng từ khi đi hát ở phòng trà rồi. Mình muốn tạo một vấn đề gì đó để người theo dõi nhớ tới bản thân mình hơn như là một cái tên mới mẻ hơn tên thật của mình. Thực ra mình cũng có lúc lừng khừng khi chọn một cái tên tiếng Anh đứng trước tên thật. Sau đủ thứ tên thì mình mới chốt lại Ali thích hợp với mình hơn.

Hình ảnh mà bản thân mình hướng đến là một người hiện đại, năng động và hiện đại. Mình cũng không biết là mình sẽ giống khách hàng nào cơ. Ví dụ như mình thích cách trình bày của Sơn Tùng M-TP hay Soobin Hoàng Sơn nhưng lại thích hát nhạc của anh Noo Phước Hưng thịnh cũng như Hoàng Tôn. Còn hiện nay, chính mình chỉ cần nhân thức bản thân hát thì bản thân là mình thôi!

Mục tiêu lựa chọn bài hát để tham dự vòng Giấu mặt của bạn là gì?

Trong công đoạn tập bài cho vòng Giấu mặt thì chính mình cũng có lựa chọn những bài văn minh, hiện đại như "Mơ" hay "La La La" nhưng cuối cùng lại bị trùng với mấy anh chị thí sinh khác không thôi. Bản thân phải thay đổi liên tục các chọn lựa, những bài hát mà bản thân cảm nhận có thể hát tốt đều đã bị chọn lựa hết.

Cuối cùng, mình chọn lựa một ca khúc "nặng" hơn một tý so với giọng của bản thân để thi. Thực ra, việc chọn bài không chỉ có mình mà còn anh Hồ Hoài Anh nữa nên bản thân mình không được tự do lựa chọn bài cho mình.

Hot boy Ali Hoàng Dương (The Voice): Sai lầm lớn nhất của tôi là đi xăm từ 16 tuổi - Ảnh 7.

Phổ quát người thấy bạn chọn ca khúc của Thanh Bùi thì sẽ nghĩ bạn nhắm tham gia đội Thu Minh rồi? Thu Minh tranh giành quyết liệt tương tự có khiến bạn cảm thấy sợ không?

Không có, bản thân không bao giờ nghĩ lựa chọn bài anh Thanh Bùi để được vào đội chị Thu Minh. Từ trước đến giờ, mình thích chị Minh nhất trong 4 HLV nên khi được 4 anh chị chọn thì ngay trên sàn diễn, bản thân mình đã nghĩ về đội chị Minh rồi.

Thực ra chính mình cũng có chao đảo trước 3 HLV còn lại nhưng chị Minh vẫn là người thuyết phục chính mình phổ quát nhất trên sàn diễn. Lúc chị Minh tranh giành quyết liệt thì mình không thấy sợ mà còn thấy thích (cười).

Bản thân xem những mùa trước có những thí sinh như Bùi Anh Tuấn hay Hương Tràm..., những người được các HLV giành giật thì bản thân xem bên ngoài cảm thấy sướng lên luôn. Chính mình cũng ước một ngày nào đó khi bản thân mình đứng trên sân khấu hát dứt và được 4 HLV bấm chọn lựa rồi tranh giành quyết liệt tương tự. Vậy nên, chính mình cực kì sung sướng khi được các anh chị chọn lựa và tranh giành.

Trước đây, có phổ thông dự đoán đội Thu Minh sẽ giành được thắng lợi mùa này nên việc chọn đội Thu Minh có nằm trong sự tính toán của bạn để giành điểm tốt phổ thông nhất về bản thân hay không?

Không, vì riêng chị Thu Minh ra thì mình còn thích chị Tóc Tiên nữa. Bản thân mình đã nghĩ trước đó là nếu chị Thu Minh không lựa chọn chính mình thì bản thân mình sẽ về đội chị Tóc Tiên chứ bản thân cũng không tính toán gì để mà bản thân có thời cơ thắng lợi cao nhất.

Đội chính mình cũng có nhiều địch thủ đáng gờm và đội khác cũng có phổ quát bạn hát hay nên "người tính không bằng trời tính", làm cho sao có thể tính được những chuyện như mình đi đến đâu hay khiến cho được gì.

Đã đi thi rồi thi khách hàng nào cũng có mục đích giành chiến thắng cho nên thi rồi thì bản thân phải dồn 100% công sức và những gì bản thân có để biểu hiện cho dân chúng thấy.

Hot boy Ali Hoàng Dương (The Voice): Sai lầm lớn nhất của tôi là đi xăm từ 16 tuổi - Ảnh 8.
Hot boy Ali Hoàng Dương (The Voice): Sai lầm lớn nhất của tôi là đi xăm từ 16 tuổi - Ảnh 9.

Định hướng của team Thu Minh là gì?

Định hướng team của chị Thu Minh cho đến thời gian hiện nay thì quan trọng nhất vẫn là giọng hát. Chị Minh trau dồi cho tụi bản thân mình ở giọng hát là phổ biến nhất, còn lại chị cũng dặn dò là phải chú ý trong mọi thứ như giữ giọng hay việc giải đáp tạp chí.

Mình cũng nghĩ tham gia team chị Minh là team áp lực nhất. Chính mình không biết những team khác như thế nào nhưng chị Thu Minh là một người rất khó chịu. Trong lúc chị tập dượt hay thị phạm cho tụi mình mà tụi chính mình không hát được thì chị cũng khá hung hãn, kiểu như "quát" lên để tụi bản thân mình làm cho sao cho được thì thôi.

Phổ thông người nói 4 HLV giành giật "rầm rĩ như cái chợ" chứ không được tiến bộ cho lắm?

Mình thấy vui mà, lần đầu tiên mình được thấy các anh chị HLV tưng tưng , con người thật có bao lăm đều thể hiện ra bên ngoài hết.

Hot boy Ali Hoàng Dương (The Voice): Sai lầm lớn nhất của tôi là đi xăm từ 16 tuổi - Ảnh 10.
Hot boy Ali Hoàng Dương (The Voice): Sai lầm lớn nhất của tôi là đi xăm từ 16 tuổi - Ảnh 11.

Ngay trong khoảng buổi đầu tiên đã bùng nổ thì bạn có sốt ruột những vòng sau mình sẽ bị "xịt" và lao dốc không?

Vòng trước tiên đã như vậy rồi thì bản thân mình vừa thấy vui nhưng cũng sức ép. Nhưng bản thân là một người rất thích áp lực đè lên bản thân để bản thân mình có sự cố gắng cũng như là quyết tâm phổ biến hơn. Mình nghĩ yếu tố này sẽ khiến cho chính mình tập trung 100% và quyết đấu trong cuộc tranh tài này.

Mình đang dồn khôn xiết tham gia cuộc tranh tài này cho nên, sau cuộc thi này bản thân mình không được gì thì chính mình nghĩ chắc là do duyên thôi. Nếu như không được gì thì bản thân lại tiếp tục cố gắng, nỗ lực, vươn xa hơn trên đoạn đường mà mình chọn.

Xem ngừng tập 1 thì bạn có nghĩ bản thân mình được chương trình ưu ái không?

Bản thân mình nghĩ rằng không. Sự ưu ái là dành cho đa số đại chúng vì không riêng gì mình mà bạn Tuấn Phong, Han Sara hay Anh Tú... đều có sự yêu thích hay được tạp chí nhắm tới khăng khăng. Bởi vậy, chuyện ưu ái hay không bản thân cũng không rõ lắm nhưng đối với phiên bản thân bản thân thì mọi chuyện rất là tầm thường.

Sau tập 1 thì bạn cảm nhận được mình được khen hay chê nhiều hơn?

Mình có một cái tật là hay đi "moi" những tin tức về mình để đọc. Bản thân mình cảm thấy quần chúng thích chính mình cũng khá là đa dạng nhưng không hẳn là không bạn nào chê. Nói bình thường, thích là khoảng 70%, còn chê là 30%. Người ta chê về khoa học trong giọng hát của chính mình, hát vẫn chưa đến...

Hot boy Ali Hoàng Dương (The Voice): Sai lầm lớn nhất của tôi là đi xăm từ 16 tuổi - Ảnh 12.

Hiệu ứng tập 1 có vẻ như dồn về cô bé nhỏ người Hàn Han Sara khá phổ thông thì bạn có suy nghĩ mình bị gạnh vế hay không?

Bản thân mình cũng có nghĩ suy, cũng có một tẹo tị tỵ nhưng mà cảm thấy rất là vui. Trong một cuộc tranh tài, sự chú ý thường sẽ dồn về phổ thông phía và chính mình nghĩ tuyến đường dài mới là cần thiết nhất. Mình nghĩ vòng này bản thân được tương tự là quá tốt rồi, bản thân sẽ nỗ lực phổ quát hơn ở những vòng sau để chứng chính mình được giọng hát cũng như thực lực của bản thân mình trong chương trình năm nay.

Nếu so với Han Sara thì bạn đó trẻ hơn bản thân và còn một đoạn đường rất dài để rèn luyện, trau dồi về phổ thông thứ. Còn bản thân mình cũng 21 tuổi rồi, tuy không quá già nhưng cũng không còn quá trẻ để có rộng rãi thời gian rèn luyện nên bạn dạng thân của bản thân ngay từ lúc này phải nỗ lực và làm việc cật lực hơn nữa. Điều mà bản thân tự tin hơn bạn đó có lẽ vì bản thân mình là con trai thôi (cười).

Dường như ngày xưa bạn cũng khá "quậy" đúng không?

Mình nghĩ ai cũng có một thời gian tuổi xanh quấy phá, đam mê chơi, theo đòi này kia. Sai lạc lớn nhất ở thời gian hiện tại là chính mình đi xăm hình, một lúc 3 cái luôn hồi tầm 16 tuổi. Lúc đó, còn trẻ, cảm thấy ảm đạm buồn nên thích làm một điều gì đó cho hết bi thiết, kiểu vậy đó. Thấy bằng hữu đi xăm hình nên bản thân mình cũng bắt thước theo.

Hình "Chìa khóa" là do chính mình nghĩ nó sẽ tạo dựng ra những cánh cửa cuộc thế, ở thời gian đó mình nghĩ suy như vậy. "Siêu nhân" tượng trưng cho sức mạnh để cho mình có quyết tâm và cố gắng rộng rãi hơn. Còn "Ngôi sao" là nhân tố mình ao ước bản thân mình được biến thành. ngừng thi côngĐây là nguyên nhân mình xăm 3 cái cùng 1 lúc. Bản thân nghĩ trong đầu phải xăm 3 cái 1 lúc thì mới tốt được nên không cảm thấy đau gì cả.

Lúc xăm dứt, mẹ mình còn đuổi chính mình ra tuyến phố ở mấy ngày. Bản thân phải qua nhà bạn ở, cho mẹ bớt giận rồi mới về nhà. Nhưng giờ bản thân mình lại thấy ăn năn vì hình xăm quá xấu, trẻ con nữa (cười). Nếu có vấn đề kiện thì bản thân mình sẽ đi xóa.

Ngoài ra thì mình không nhậu nhét, hút thuốc gì cả. Mình chỉ muốn mỗi ngày có một ly cà phê để khởi đầu ngày mới năng động hơn thôi.

Hot boy Ali Hoàng Dương (The Voice): Sai lầm lớn nhất của tôi là đi xăm từ 16 tuổi - Ảnh 13.

Hình xăm là yếu tố khiến Ali Hoàng Dương tiếc khi thưởng thức lúc còn quá trẻ

Bạn tự tin và không tự tin nhất nhân tố gì ở bạn dạng thân?

Tới thời gian hiện tại thì nhân tố bản thân mình tự tín nhất chắc là chiều cao. Bản thân mình cao 1m78. Mặc dầu nó không cao lắm nhưng cũng đủ để mình tự tin với bản thân bản thân mình. Chị điểm trang khen môi chính mình đẹp nên chắc bản thân mình tự tin với cái môi nữa.

Còn vấn đề chính mình không tự tin là chính mình vẫn hơi bị bé. Chính mình cũng muốn tăng cân thêm nhưng mặt bản thân mình lại hơi mập (cười).

Hot boy Ali Hoàng Dương (The Voice): Sai lầm lớn nhất của tôi là đi xăm từ 16 tuổi - Ảnh 14.

Cảm ơn Ali Hoàng Dương về những chia sẻ của bạn!


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét