Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Cát sê nửa tỉ và chuyện không ngờ trên sàn diễn của Chiến Thắng - VietNamNet

Ra Giêng là quãng thời gian 'trên từng cây số' của danh hài Chiến Thắng bởi anh đi diễn ở Hội làng suốt. Chính vì thế nửa tỉ một bốn tuần là cát sê cao kều mà danh hài nhận được sau các show diễn.

Gặp danh hài Chiến Thắng mùa mùa Lễ hội quả rất khó khăn bởi sáng gọi điện anh bảo đang ở thức giấc này, chiều đã thấy anh sang tỉnh khác, thời điểm ở nhà hầu hết là không có. Tranh thủ sau giờ diễn, danh hài Chiến Thắng dành cho phóng viên cuộc trò chuyện ngắn.

Cứ tưởng anh chỉ diễn đám cưới, thế ra Lễ hội anh cũng 'phủ sóng' thế này thì cát sê anh cao ngất ngưởng ấy nhỉ?

- (Cười) Đâu có! Mấy năm nay, tôi cũng vẫn diễn Lễ hội đấy chứ, mùa lễ hội tôi đi suốt, mùa cưới cũng đi suốt. Hầu như là diễn vòng vo năm. Được Tổ nghề thương và người theo dõi yêu thích thế nên tháng Cô hồn người ta thường bảo chả khiến ăn gì được thì tôi cũng đi diễn suốt. Cát sê diễn hội làng của tôi tầm 40 triệu đồng.

Thế thì cát sê diễn đám cưới của anh chắc cao hơn rộng rãi so với cát sê diễn hội làng?

- Không, tôi đều lấy bằng nhau, đều tầm 40 triệu đồng. Dĩ nhiên, diễn ở đám cưới, tôi hay được gia chủ mở hàng thêm bởi họ bảo tôi duyên. Qua tôi cũng vừa chạy sô 2 đám cưới, có đám ưng quá lì xì thêm cho tôi 20 triệu đồng nữa. Nói tầm thường, mùa cao điểm như thế này thì tôi đi diễn suốt. Nhàng nhàng tầm 500 triệu tiền việt/bốn tuần.

danh hai chien thang
Danh hài Chiến Thắng rất đắt show đám cưới, hội làng

Cứ diễn đám cưới, hội làng suốt, có khi nào anh cảm thấy bạn dạng nhàm chán, chán cả chính bản thân chính mình không?

- Không! (cười lớn). Có gì đâu, nghệ sĩ mà, họ yêu thích thì họ mới mời bản thân mình đi diễn. Mời một năm họ ưng năm sau họ mới mời lại. Với lại, đi diễn quen rồi, diễn ngừng quần chúng lại xúm vào tự sướng cũng quen rồi. Giờ ở nhà 2 hôm là tôi cảm thấy nhớ nghề lắm, không chịu được. Thế nên không hẳn vì tiền, cũng không hẳn diễn ở sàn diễn sang hay hèn mà vì yêu nghề, cứ có show mời là tôi bố trí thời điểm để đi.

Anh có ảm đạm khi rộng rãi người bảo rằng Chiến Thắng diễn mãi một kiểu ngọng mà không thay đổi cho mới mẻ?

- Nói thật với bạn, nói ngọng đâu phải dễ. Và nghĩ ra được kịch phiên bản cho hero ngọng cũng khó không kém. Tôi cũng phải vắt óc ra suy nghĩ để diễn sao cho duyên. Nhiều khi, nói ngọng lại là thương hiệu của tôi. Giống như trong hài "Làng ế hiền thê 3", phổ biến người cũng bảo sao đến tập 3 rồi mà tôi vẫn nói ngọng. Đó là cả một câu chuyện dài kỳ và anh hùng xuyên suốt chứ. Giống như cô dâu 8 tuổi vậy thôi, có cả hàng nghìn tập mà cũng câu chuyện như thế mà khai thác mãi chẳng hết, công chúng thì vẫn náo nức kì vọng hoàn thành đó thôi.

Đi diễn phổ quát ở thức giấc, có khi nào anh bị fan cuồng lên sàn diễn "cưỡng hôn" hoặc bị 'chai nước bay' phi trúng đầu không?

- Rất may, 2 kiểu như bạn nói tôi không bị bao giờ. Nhưng tôi lại toàn được mời rượu khi đang diễn (cười lớn). Có thể do tôi toàn diễn hội làng với đám cưới, toàn ngày vui nên có nhiều người uống rượu. Có lần khi đang diễn, khán giả cầm rượu lên mời tôi, tôi đành từ chối nói: "Bác bỏ để em công lao nghệ thuật kiếm tí tiền nuôi các cháu, xong em sẽ tiếp bác". Thế là họ cười to rồi lại phấn kích xuống. 

Có lần khác, tôi đang diễn có một chưng say đi vẹo vọ vẹo cũng lên mời tôi rượu. Tôi bèn biến bác bỏ đó thành hero trên sàn diễn của tôi luôn. "Đấy các bác xem, đây là người hàng xóm thân thương nhất của tôi, anh ấy quý mến tôi tới độ tôi đi đâu anh ấy cũng theo...". Kiểu kiểu thế rồi tôi dẫn chưng đó tham gia trong sân khấu. Rất may là không có khán giả nào phản ứng gì mà còn nô nức với màn đó của tôi.

Kỳ thực, diễn viên đang diễn mà được tặng hoa, mời rượu thì quả là vui, vì họ tỏ lòng cảm ơn chính mình vì đã khiến cho họ ưng ý. Thế nhưng, những lúc tương tự anh em tôi có thể bị mất dồn vào một chỗ, chuyện quên lời là có xảy ra.

- Cám ơn anh!

Tình Lê


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét