Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Sắm máy bay không người lái chống xây dựng, khai thác bất hợp pháp  - Tuổi Trẻ Online

Hoạt động khai thác đất, đá ở xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang sẽ được kiểm soát chặt chẽ về khối lượng để tránh tình trạng trốn thuế, phí - Ảnh: V.Hùng
Hoạt động khai thác đất, đá ở phường Hòa Nhơn, quận Hòa Vang sẽ được giữ vững chặt chẽ về khối lượng để hạn chế hiện trạng trốn thuế, phí - Ảnh: V.Hùng

Cụ thể, theo ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP - hiện Đà Nẵng vẫn còn tình trạng xây đắp bất hợp pháp, xây dựng “chạy” quy hoạch và thất thoát nguồn thu nhập thuế, phí trong công tác khai thác tài nguyên, chính quyền cấp phép một mà họ khai thác ba, bốn mà không xác định được khối lượng khai thác chính xác. 

Cho nên thị trấn vừa khiến cho việc với một doanh nghiệp để yêu cầu họ cung cấp hai máy bay không người lái loại bé bỏng (1 tỉ đồng/cái), camera cùng phần mềm của Nga để ứng dụng vào công việc quản lý nhị ngành nghề này.

Đối với khu vực quy hoạch, sắp quy hoạch, trước khi khai triển dự án, khu dân cư chưa bất biến, sẽ cho tàu bay bay lắp camera quay lại toàn cục trạng thái, trong khoảng tòa tháp, tòa tháp, cây cối, các con phố sá... Sau đó những tham số này sẽ được phần mềm phân tách và cho ra kết quả con số chi tiết.

Khu vực nào xây đắp bất hợp pháp, lòi thêm vài cái nhà, một vài tòa tháp hoặc cơi nới, lấn chiếm... khi phi cơ bay quay camera lại sẽ phát hình thành ngay, từ đó có cơ sở vật chất giải quyết cán bộ liên quan.

Còn những mỏ đất, mỏ đá, khu vực cát… trước khi chuẩn y khai thác cũng được phi cơ bay trên cao quay toàn thể hiện trường, định kỳ thì quay lại để đo độ sâu, độ dài, độ rộng… rồi đưa vào máy tính, phần mềm sẽ cho ra số lượng công ty đã khai thác đúng đắn.

Ngành nghề Thuế, Tài nguyên - không gian, địa phương cứ căn cứ tham gia số lượng đo đạc đó để tính thuế, thu phí các chủ khai thác.

VIỆT HÙNG

Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét