Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

​Văn phòng đạo đức đòi hỏi kỷ luật cố vấn của ông Trump - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Thư ký báo chí Nhà Trắng Spicer và bà Conway trò chuyện với nhau - Ảnh: Reuters
Thư ký tạp chí Nhà Trắng Spicer (trái) và bà Conway nói chuyện với nhau - Ảnh: Reuters

Theo trang The Hill, ông Walter Shaub - giám đốc Văn phòng đạo đức chính phủ Mỹ - tham gia ngày 14-2 đã gửi thư cho ông Stefan Passantino, cố vấn pháp lý cho Nhà Trắng, để mua bán về sự việc.

Ông Walter Shaub viết: "Căn cứ vào các cảnh huống hiện nay, có nguyên nhân rất rõ ràng để tin rằng bà Conway đã vi phạm các tiêu chuẩn đạo đức và cần bị kỷ luật".

Ông Shaub đòi hỏi Nhà Trắng phải đánh giá nhân tố này trước ngày 28-2 với những kết quả điều tra của họ và một dạng thức kỷ luật mà Nhà Trắng có thể đưa ra.

Tuần trước, chuỗi khu chợ bán từng cái Nordstrom tuyên bố chấm dứt bán các dòng vật phẩm áo quần và phụ kiện của con gái ông Trump, cô Ivanka Trump, với lý do số tiền thu về từ việc bán sản phẩm bán chậm chạp.

Sau đó ông Trump lên Twitter phàn nàn việc con gái ông bị công ty Nordstrom đối xử bất công. Đàn ông ông Trump, ông Donald Trump, Jr. cũng công bố bênh vực em gái, kêu gọi người tiêu xài tẩy chay Nordstrom.

Tại một cuộc họp báo, thư ký tin báo Nhà Trắng Sean Spicer kết tội công ty Nordstrom đã tiến công cô Ivanka Trump vì các quan điểm chính trị của thân phụ cô và nghĩ là việc các thành viên trong mái nhà họ ủng hộ lẫn nhau là chuyện thông thường.

Đương nhiên bà Conway nhường như lại đi hơi xa hơn do trong một cuộc giải đáp phỏng vấn của đài Fox News, bà đã kêu gọi khán giả ủng hộ cô Ivanka bằng cách thức sắm các vật phẩm của cô ấy.

Bà Conway nói: "Hãy tậu hàng của cô Ivanka, đó là điều tôi sẽ nói với quý khách… tôi ghét mua sắm nhưng tôi sẽ đi sắm vài món đồ cho mình hôm nay".

Sự việc này làm các nghị viên đảng Dân chủ nổi xung. Từ lâu họ đã buộc tội gia đình Tổng thống đang lợi dụng vị thế của họ để trục lợi từ Nhà Trắng. 

D. KIM THOA

Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét