Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Cuộc sống đại mái nhà Giang Kim Đạt bây chừ ra sao?

Từ ngày Giang Kim Đạt và thân phụ vướng vào lao lý vì buộc tội hà lạm, rửa tiền gần 16 triệu đô la Mỹ, cuộc sống của đại mái ấm này bị đảo lộn, của cải bị kê biên.

Ngày 16/2, TAND Thủ đô đưa vụ án thụt két, rửa tiền xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên Vận chuyên chở Viễn dương (Vinashinlines) ra xét xử. 4 bị cáo bị truy hỏi tố về tội Biển thủ tài sản, Rửa tiền, gồm: È Văn Liêm (62 tuổi, nguyên Giám đốc điều hành Vinashinlines), Giang Kim Đạt (40 tuổi, nguyên quyền Trưởng phòng buôn bán Vinashinlines), È cổ Văn Khương (67 tuổi, nguyên Kế toán trưởng Vinashinlines) và Giang Văn Hiển (67 tuổi, bố Đạt).

Theo cáo buộc, trên vị trí tổng giám đốc, È Văn Liêm đã bổ nhiệm Nai lưng Văn Khương và Giang Kim Đạt tham gia những vị trí cần thiết tại Vinashinlines. Sau đó bộ 3 đã cùng nhau choán đoạt tiền tài công ty ưng chuẩn việc chấp hành các dự án mua tàu, cho thuê tàu biển…

Số tiền các bị cáo choán đoạt của Vinashinlines là gần 16 triệu đô la Mỹ, trong đó nguyên quyền trưởng phòng buôn bán thụt két 255 tỷ đồng. Để che lấp nguồn tiền bất hợp pháp trên, Giang Kim Đạt đã nhờ bố đẻ là Giang Văn Hiển mở nhiều tài khoản nhà băng để rút ngoại tệ.

Cuoc song dai gia dinh Giang Kim Dat bay gio ra sao? hinh anh 1
Bị cáo Giang Văn Hiển tại tòa. Ảnh Vân Thanh.

Được tại ngoại nên ông Hiển cùng người nhà tới tòa trong khoảng rất sớm. Khi các bị cáo bị cách thức ly để xét hỏi, người đàn ông bị cáo cáo buộc Rửa tiền chọn cho mình một góc ngồi trong căng-tin. Trên khuôn mặt ông hiện hữu nét mỏi mệt, suy tư.

Theo lời san sẻ của ông Hiển, ông quê gốc Thái Bình, đi lính năm 1970, nhập cuộc binh đao chống Mỹ. Rời quân ngũ, ông về ngành hàng hải khiến việc. Sau khi nghỉ hưu, ông Hiển làm cho môi giới bất động sản, môi giới hàng hải.

Tiếp lời, ông Hiển bảo trong khoảng ngày hai bố con vướng vào vòng lao lý, cuộc sống mái ấm đảo lộn hồ hết. Hậu phi ông suy sụp, nhập viện nhiều lần. Bản thân ông bận rộn bệnh tiểu tuyến phố, tai biến huyết quản não…

Hình như đó theo lời giới thiệu của bà Nguyễn Thị Ngân (cung phi ông Hiển), từ ngày chồng, con bị khởi tố, việc kinh doanh tiến thưởng bạc, bất động sản bị gác lại. Bản thân bà đau yếu thường xuyên, các con của bà người bị nhất thời giam, người bỏ lên núi tu, mái nhà không liên lạc được.

Cuoc song dai gia dinh Giang Kim Dat bay gio ra sao? hinh anh 2
Giang Kim Đạt ốm đi phổ biến so với thời gian trước khi bị bắt. Ảnh: Vân Thanh.

“Là người mẹ, tôi vô cùng đau xót khi gia đình rơi vào cảnh như bữa nay”, bà Ngân bùi ngùi.

Theo hồ sơ tố tụng, số tiền gần 16 triệu USD được bị cáo Giang Văn Hiển rút ra cho Đạt đưa sếp một ít còn lại ông ta dùng vào việc mua khoảng 40 BĐS trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, khi ra tòa, bị cáo Hiển vẫn khẳng định đó là tài sản của chính mình, được tìm bằng tiền sạch sẽ do bản thân được hưởng trong khoảng việc trưng bày công ty đối tác cho con trai. Trước thái độ phủ nhận toàn thể của bị cáo, HĐXX truy nã vấn: Ông chỉ trình bày người mà được phổ quát tiền vậy trong khi nam nhi ông trực tiếp khiến lại không được đồng nào. Tiền dễ kiếm vậy sao, chỉ trình bày người mà thu nhập một bốn tuần hơn chục tỷ đồng?

Đương nhiên, ông Hiển vẫn chắc chắn tiền đó là tiền tài bản thân mình. Dường như đó, bà xã ông Hiển lại nói không  biết tại sao chữ ký của bà lại mọc ra trên những bất động sản đứng tên cùng chồng trong và ngoài nước. Hiện nay các của nả này đã bị tổ chức công dụng kê biên.

Mai sau (20/2) HĐXX tiếp tục khiến việc.

Giang Kim Đạt bị buộc phải án tử hình

Giang Kim Đạt bị VKS yêu cầu mức án tử hình cùng lúc phải có nghĩa vụ bồi hoàn gần 250 tỷ đồng cho Vinashinlines. Cấp trên của hắn bị buộc phải án chung thân.

mái nhà Giang Kim Đạt giờ ra sao Giang Kim Đạt vướng điều khoản cha con Giang Kim Đạt xét xử


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét