Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

9X sở hữu cơ bụng 6 múi tốn 4 triệu đồng tiền ăn mỗi 04 tuần

Ngoài tập tành để cải thiện vóc dáng, Duy Tân lưu tâm xây đắp cơ chế ăn uống giàu protein với menu 6 bữa mỗi ngày.

Dưới đây là bài chia sớt của Nguyễn Duy Tân (27 tuổi) là huấn luyện viên thể hình tại Hải Dương về công đoạn tập dượt thay đổi vóc dáng cùng Zing.Việt Nam:

Tôi đã tập gym và võ thuật được 8 năm. Trước đó, tôi cao 1,70 m và chỉ nặng 50 kg. Tôi luôn cảm thấy mặc cảm, tự tín và nhiều lần bị bạn bè doạ. Trong một lần thi đấu võ thuật, tôi thua cuộc vì cơ thể nhỏ bé, mỏng mảnh, kỹ năng chịu đòn kém. Tôi cố gắng tập gym để cải thiện sức khỏe.

Nhờ luyện tập và đổi mới chế độ dinh dưỡng, tôi đã tăng 25 kg (từ 50 kg lên 75 kg), tăng 4 cm chiều cao (trong khoảng 1,70 m lên 1,74 m), sở hữu cơ bụng 6 múi mạnh mẽ. 

9X so huu co bung 6 mui ton 4 trieu dong tien an moi thang hinh anh 1
Thể hình của Duy Tân trước và sau khi tập luyện. 

Xây dựng lịch tập kỹ thuật

Thời điểm đầu luyện tập, tôi đau nhức khắp cơ thể, cầm bút viết cũng gian khổ. Ngày đó, bộ môn này chưa sản xuất nhiều, tôi phải tự mày mò cơ chế tập và thí nghiệm vào bạn dạng thân để rút kinh nghiệm. 

Hiện nay, tôi tập tành 5 buổi mỗi tuần với lịch tập như sau:

- Ngày 1: Ngực - tay sau

- Ngày 2: Lưng - tay trước

- Ngày 3: Chân - bụng

- Ngày 4: Vai - cầu vai

- Ngày 5: Cardio - crossfit

Theo tôi, bạn nên xây dựng lịch tập khoa học, thích hợp với thể trạng để các lực lượng cơ phát hành đồng đều và hiệu quả tốt nhất. Trong khi, ta cũng nên thử thách bạn dạng thân trong luyện tập, vượt lên những giới hạn phổ biến. Từng quá trình, tôi sẽ đặt tiêu chí cho bản thân và tiếp diễn tiêu chí mới ngay sau khi xong xuôi. 

9X so huu co bung 6 mui ton 4 trieu dong tien an moi thang hinh anh 2
Anh tập dượt 5 buổi mỗi tuần. 

Để hối hả sở hữu cơ bụng săn chắc, bạn cần tập vùng cơ này đều đặn liên minh các bài cardio cường độ cao và cơ chế ăn giàu protein. Dĩ nhiên, ta cũng không nên tập bụng quá phổ quát. Cơ bụng cũng như các hàng ngũ cơ khác, chúng cần được nghỉ dưỡng để hồi phục và phát hành.

Thực đơn 6 bữa mỗi ngày

Về cách thức dinh dưỡng, tôi chia nhỏ dại thực đơn thành 6 bữa. Việc này giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng dễ dãi hơn, tránh hiện tượng dị hóa cơ bắp và cơ thể luôn duy trì tình trạng khỏe mạnh. 

Cách thức ăn của tôi cũng dựa vào vào từng thời kỳ luyện tập. Khi xả cân, tôi nạp lượng calo cao, tập các bài thiên về sức mạnh. Siết cân, tôi tập các bài rèn sức bền, cường độ cao để đốt năng lượng, cắt nét cơ bắp lập cập. 

9X so huu co bung 6 mui ton 4 trieu dong tien an moi thang hinh anh 3
Duy Tân san sẻ menu 6 bữa/ngày.

Bạn xem xét bữa ăn trước tập nên giàu tinh bột để cung cấp đủ năng lượng cho buổi tập, không để bụng đói. Sau tập là thời điểm bình phục, bạn cũng cần bổ sung dinh dưỡng, khác biệt thực phẩm giàu protein. 

Ngoài nguồn dinh dưỡng từ thức uống tự nhiên, bạn có thể dùng thêm thực phẩm bổ sung như Whey protein, BCAA nhưng không nên lạm dụng. Thực phẩm bổ sung chẳng thể thay thế nguồn dinh dưỡng do thân thể tự tổng phù hợp. Mỗi tháng, tôi tốn khoảng 4.000.000 đồng cho chi phí ăn uống. 

Menu mẫu trong 1 ngày của tôi:

- Sáng: Ngũ cốc + giết thịt bò + protein

- Bữa phụ: 2 củ khoai lang + ức gà + trứng

- Bữa trưa: Khoai lang + ức gà + súp lơ xanh

- Trước tập: Whey protein + chuối

- Sau tập: Whey protein + cá ngừ + rau cải bắp

- Trước khi ngủ: Trứng gà

Phép tắc tập bụng 6 múi Cơ bụng 6 múi bí quyết tập tăng cân lịch tập cho bụng 6 múi thực đơn tăng cân


Đọc thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét