Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

​Baghdad chịu đợt đánh bom thứ ba trong ba ngày liên tiếp - Tuổi Trẻ Online

Hiện trường vụ đánh bom tại Iraq trong ngày 15-2 - Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ tiến công bom tại Iraq trong ngày 15-2 - Ảnh: Reuters

Trang Al Jazeera cho biết một chiếc xe chở đầy thuốc nổ đã được kích nổ tại khu phường sầm uất có phổ thông cửa hàng và tiệm bán xe hơi cũ.

Hãng tin AFP dẫn lời quan chức Bộ nội vụ cho nhân thức đã xác định 16 người bỏ mạng. Ngoài ra đó, hãng tin Reuters dẫn nguồn trong khoảng lực lượng bình yên và các cơ quan y tế, cho nhân thức có 18 người chết.

Theo thông tin mới nhất trong khoảng AFP, đơn vị khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc.

Lúc trước, trong ngày 15-2, xảy ra một vụ tấn công bom bằng xe ở ngoại ô thủ đô Baghdad làm cho ít nhất 11 người chết; IS đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc. Còn ngày 14-2, Baghdad cũng chịu một vụ tấn công bom khác bằng xe, làm cho 4 người chết.

Hãng tin AFP cho biết trong những ngày đầu năm 2017, Baghdad chịu một đợt tấn công bom liều chết liên tục. Sau đó, tình hình lắng dịu cho tới nay, khi đô thị này bị ba đợt tiến công liên tục ba ngày.

* Dường như đó, tại Pakistan, một vụ tấn công bom khác đã xảy ra nhắm tham gia một đền thờ của người Hồi giáo Sufi. Kẻ tấn công liều chết ấp ôm bom nhào tham gia đám đông khi đa dạng người có mặt ở đền thờ để thi hành một lễ nghi.

Đài truyền Geo TV của Pakistan, đưa tin số người bị thương tham gia khoảng 30. Bên cạnh kênh địa phương Dawn cho nhân thức có 25 người chết và 25 người bị thương.


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét