Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Vạn người khỏa thân tranh cướp “gậy thần” ở Nhật Bạn dạng

Theo Daily Mail, những người đàn ông Nhật Bạn dạng nhập cuộc vào Hadaka Matsuri hay còn gọi là lễ hội khỏa thân. Lễ hội này diễn ra hàng năm ở ngôi đền Saidaiji Kannon, thị trấn Okayama, phía tây Nhật Phiên bản.

Những người đàn ông xô đẩy nhau trong vòng hơn một giờ, với chờ đợi lấy được cây gậy may mắn.

“Cây gậy thần” gọi là shinghi, dài 20cm và các con phố kích 4cm. Ai bỏ được cây gậy vào chiếc hộp gỗ (gọi là masu) chứa đầy gạo thì anh ta sẽ được may mắn và hạnh phúc trong 12 tháng tới.

Vạn người khỏa thân tranh cướp “gậy thần” ở Nhật Bản - 1

10.000 người con trai khỏa thân tham gia tham gia lễ hội cầu may.

Trước đó, những người nam nhi cùng nhau mặc y phục truyền thống trong những chiếc lều được dựng lên xung quanh. Từng đội ngũ đàn ông trông như các võ sĩ sumo dancing tham gia bể nước lạnh để gột bỏ hồng trần, uống rượu sake để lấy tinh thần.

Thời thiết ở Okayama vào 04 tuần 2 khá lạnh buốt, nhiệt độ thậm chí có thể xuống đến dưới 0 độ C. Vào lúc 10 giờ tối, ánh đèn phụt tắt trong khi đám đông 10.000 người đại trượng phu đồng thanh hét lớn.

Nhì cây gậy được một nhà sư ném vào đám đông từ ô cửa sổ cao 4 mét. Những người có mặt trong ngôi đền sẽ dấn thân cuộc chiến “man rợ”. Không khí trong ngôi đền khi đó được biểu đạt náo loàn, hỗn độn.

Lễ hội truyền thống Nhật Phiên bản có tuổi đời lên đến hơn 500 năm. Dù được goi là lễ hội khỏa thân nhưng sự kiện hoàn toàn không đáp ứng đến tình dục hay giới tính mà mang thuộc tính tôn giáo.

Vạn người khỏa thân tranh cướp “gậy thần” ở Nhật Bản - 2

Chỉ có 2 người hên lấy được "cây gậy thần".

Vật hên ban sơ là những lá bùa nhưng sau đó thay bằng cây gậy vì giấy dễ bị rách trong thời kỳ tranh cướp.

Hadaka Matsuri ko phải là lễ hội độc nhất ở Nhật Phiên bản mà những người tham gia đề xuất khỏa thân. Lễ hội Kanchu Misogi được công ty tại ngôi đền cổ Shinto của Nhật.

Đây là một lễ nghi thanh lọc cơ thể của cư dân Nhật Bạn dạng với mục đích cầu hên, chiến thắng trong năm mới. 100 người nhập cuộc được yêu cầu phải chấp hành nghi thức đứng ôm ấp tảng băng lớn trong hồ nước lạnh giữa trời.

Sau đó, họ sẽ quỳ xuống giữa dòng nước lã để nguyện cầu. Đây cũng là bí quyết để giúp người tham gia đoàn luyện thể lực và tính nhẫn nại.


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét