Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

10 người máy có kỹ năng thay đổi mai sau trái đất

Với sự phát triển của kỹ thuật công nghệ, giấc mơ phổ cập người máy đang dần trở thành hiện thực.

10 nguoi may co kha nang thay doi tuong lai nhan loai hinh anh 1
1. PETMAN: Tạo ra bởi Boston Dynamics và Bộ Quốc phòng Mỹ, người máy này được sử dụng để rà soát hiệu năng của các bộ quần áo bảo hộ. Chiếm hữu cảm biến da mô hình trong khoảng người thật nên PETMAN có kỹ năng nhận thấy bất kỳ hóa chất rò rỉ nào bằng cách thức tiết ra mồ hôi và kiểm soát nhiệt độ. Vì có thể tự do chuyển di, cử động như một nhân viên cứu hộ đích thực nên PETMAN được tin dùng trong các công việc giải cứu. Ảnh: Huffington Post.
10 nguoi may co kha nang thay doi tuong lai nhan loai hinh anh 2
2. Junko Chihira: Dùng tinh thông rộng rãi ngoại ngữ, Junko Chihira hiện “công việc” tại trọng tâm tin tức du lịch bên bờ sông Tokyo, nơi cô chào đón du khách bằng tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Trung. Junko được bình chọn cao bởi kĩ năng tương tác đáng quá bất ngờ, cùng thể hiện khuôn mặt giống người thật. Toshiba là công ti phát hành cô người máy thu hút này. Ảnh: Business Insider.
10 nguoi may co kha nang thay doi tuong lai nhan loai hinh anh 3
3. SCHAFT: Xuất thân từ một tổ chức kinh doanh thành lập công ty để khởi nghiệp của Nhật, SCHAFT được sắm lại bởi Google tham gia năm 2014 nhằm sản xuất tài năng vận động và giữ thăng bằng trên hai chân cho robot thế hệ mới. Dù rằng thiếu đi phần thân và đầu, SCHAFT đã có màn trình diễn ấn tượng tại trưng bày vật phẩm NEST 2016 ở Tokyo khi có thể mang vật có trọng lượng đến 60 kg chuyển di trên địa hình không cân đối, thậm chí là leo thang. Ảnh: YouTube.
10 nguoi may co kha nang thay doi tuong lai nhan loai hinh anh 4
4. Erica và Geminoid DK: Là đứa con ý thức của Hiroshi Ishiguro - Giám đốc Phòng thể nghiệm Intelligent Robotics tại Đại học Osaka, Nhật Bạn dạng, Erica nhiều người biết đến bởi hình thức xinh xắn, biểu thị giống người cùng kỹ năng tương tác tốt. Với tổ phù hợp 19 cử chỉ tự nhiên, Erica có thể cử động đầu, cổ lỗ, vai và eo… Ảnh: Futuristics NEWS.
10 nguoi may co kha nang thay doi tuong lai nhan loai hinh anh 5
5. ATLAS Unplugged: Được đánh giá là robot có tài năng tàn phá quả đât, ATLAS Unplugged đã được cải tiến đến 75% thân thể so với version lúc đầu. Với chiều cao lên đến gần 2 mét, nặng 156,6 kg, robot to con này giờ khỏe hơn, hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều. Trong mai sau, ATLAS Unplugged có thể được dùng trong chiến tranh hoặc cho công tác cứu hộ giả dụ quan trọng. Ảnh: YouTube.
10 nguoi may co kha nang thay doi tuong lai nhan loai hinh anh 6
6. Nadine: Tạo ra bởi các nhà tìm hiểu tại Đại học Kĩ nghệ Nanyang, Singapore, Nadine là robot phường hội tích hợp trí mưu trí nhân tạo (AI) cùng các chức năng vật lý thực tiễn siêu tuyệt vời. Khi nói chuyện, “cô nàng” có những cử chỉ tay, đầu và miệng cực kỳ thiên nhiên. Tùy thuộc tham gia nội dung nói chuyện, Nadine có thể bộc lộ sự êm ấm hoặc buồn rầu để thông cảm. Ảnh: Forbes.
10 nguoi may co kha nang thay doi tuong lai nhan loai hinh anh 7
7. REEM-C: Là robot dạng người phát triển bởi PAL Robotics, Tây Ban Nha, REEM-C cao 1 mét 65 và nặng tới 80 kg. Bàn tay của người máy này có kĩ năng cử động, nắm giữ vật nặng dễ ợt. Để REEM-C hoạt động trơn tuột tru, các nhà công nghệ dùng cặp máy tính i7 chạy ứng dụng Ubuntu thay cho não bộ. Trong mai sau, REEM-C sẽ được ứng dụng trong công tác chỉ dẫn viên, bảo vệ an toàn hoặc trình bày nghệ thuật. Ảnh: PAL Robotics.
10 nguoi may co kha nang thay doi tuong lai nhan loai hinh anh 8
8. Romeo: Để giúp người già, người mất tự chủ về vật lý, hãng Aldebaran Robotics của Pháp đã ra mắt người máy Romeo. Robot này có thể mở cửa, leo cầu thang, cầm nắm vật dụng…Để có được thành quả ngày hôm nay, 5 viện nghiên cứu, 13 phòng thí nghiệm cùng 80 kỹ sư và nhà nghiên cứu đã cùng phù hợp tác và phát triển trong nhiều năm. Ảnh: Zdnet.
10 nguoi may co kha nang thay doi tuong lai nhan loai hinh anh 9
9. OceanOne: Cách đây không lâu, robot có kĩ năng thám hiểm qua giới chừng mực sâu của thân thể người đã được phòng thử nghiệm AI, Đại học Standford, Mỹ cho mở bán. OceanOne được trang bị bàn tay cảm ứng giúp chuyển tiếp tin tức đánh giá xúc giác để vấn đề khiển các khí cụ nhân tố hướng. Nó từng tậu thấy kho báu của một con tàu đắm dưới độ sâu 100 mét ngoài khơi bờ biển Pháp. Được trang bị AI cùng các kĩ năng thể chất cần thiết, OceanOne trong tương lai có thể sẽ hoạt động mà không cần bất cứ sự can thiệp của nhân loại. Ảnh: DRASSM.
10 nguoi may co kha nang thay doi tuong lai nhan loai hinh anh 10
10. ASIMO: Hiện, ASIMO đã bước sang tuổi 17. Màn diễn giả tuyệt hảo nhất của người máy thân thiết này là kỹ năng tạo dựng nắp chai nước rất thành thạo và rót ra cốc mời người theo dõi. Để làm cho được điều này, Honda đã trang bị cho ASIMO các cảm biến trong lòng bàn tay giúp anh chàng nhân thức mình đang cầm vật gì và nó nặng bao nhiêu. Ảnh: Honda.

Bình luận


Xem nhiều hơn: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét