Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

3 vấn đề nên nhớ khi muốn học nhiều năm kinh nghiệm đông đảo các môn

Gần như bạn hy vọng mình sẽ học nhiều năm kinh nghiệm đều hồ hết các môn, sở hữu được tri thức và khả năng toàn diện trên các ngành nghề mà bản thân mình hấp thu hàng ngày ở trường. Đương nhiên, khách hàng nào cũng có những sở trường, lợi thế và cả thị hiếu riêng; rồi khối lượng tri thức phải lĩnh hội cũng chẳng hề là ốm. Bên cạnh đó thì làm thế nào để sắp xếp được thời điểm có lí, phân bổ và thăng bằng được các môn học cũng chẳng hề dễ.

Nhưng nói vậy thôi, sẽ vẫn có những bí quyết giúp bạn có thể tăng hiệu quả việc học tập, ôn luyện lên cao nhất có thể để học đều và có kiến thức tốt ở hồ hết các môn.

3 điều nên nhớ khi muốn học giỏi tất cả các môn - Ảnh 1.

Cái gì học bữa nay, phải nhớ ngay bữa nay

Sinh viên có thói quen hôm sau học môn gì thì tối bữa nay mới ngồi ôn lại bài cũ. Nhưng đã qua 1 tuần học trên lớp thì kiến thức ôn tập bữa nay có khác gì học lại mới không? Thế nên cách để dễ nhớ và dành dụm thời điểm chính là lúc đã về nhà sẽ ôn tập ngay những tri thức đã học ở trên lớp. Làm cho như vậy hôm sau bạn rất thuận tiện ôn luyện lại và dành dụm thời gian.

Làm cho lại bài kiểm tra đã sai

Khi bị điểm kém tuy nhiên học sinh sẽ cảm thấy bi ai và thuyệt vọng vì nhiều nguyên nhân. Bi thảm vì điểm thấp sẽ ảnh hưởng tới kết quả cuối kỳ, cuối năm; ảm đạm vì tài năng của bản thân; buồn vì không bằng bạn bằng bè hay áp lực trong khoảng gia đình... Những vấn đề này cũng là dễ hiểu, dĩ nhiên, hãy biến chúng thành động lực để cố gắng trong những bài rà soát tiếp theo sẽ tốt hơn là duy trì hiện trạng tiêu cực.

Dường như đó, hãy xuất hiện thói quen rà soát lại xem bản thân mình đã khiến cho sai ở đâu, vì sao điểm số lại không tốt rồi khiến cho lại bài kiểm tra thêm một lần nữa để cam kết lần sau không bao giờ còn phạm phải.

3 điều nên nhớ khi muốn học giỏi tất cả các môn - Ảnh 2.

Có phần thưởng cho chính mình

Bạn có thừa nhận là khi có động lực thì bạn sẽ dễ có cảm hứng, tinh thần và cố gắng cực kỳ để thực hiện được chỉ tiêu đã đề ra không? Trong học tập cũng thế, hãy tự đề ra cho bản thân những phần thưởng để có ngẫu hứng hơn. Phần thưởng có thể là 15 phút giải lao, hôm nay được đi ngủ sớm, được tậu một món đồ mà chính mình thích... Trong lúc học cũng hãy dành sự tập trung cao độ, giảm thiểu để smartphone hay MXH làm cho cách quãng. Bạn cũng có thể đề ra nguyên tắc cho bản thân: chưa học dứt thì chưa sử dụng điện thoại, chưa trực tuyến!


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét