Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

PPAP xưa rồi, năm con Gà nên hot nhất mạng phường hội cũng phải là bài hát về gà luôn!

Chắc hẳn tới giờ bạn vẫn không quên bài hát đã tạo nên một trong những trào lưu hot nhất năm 2016 chứ! Cái bài hát với giai điệu rõ dở hơi nhưng lại cực kì gây nghiện và đã trở thành hiện tượng ngay sau khi lên sóng. À vâng, đó chính là bài hát Pen-Pineapple-Apple-Pen, thường được biết tới với cái tên gọn gàng PPAP từng làm mưa làm cho gió trên mạng phường hội một thời.

Thế nhưng, mạng xã hội mà, các trào lưu cứ mọc lên như nấm, bữa nay cái này nổi thì mai sau đã có cái khác "soán ngôi" rồi. Vậy nên sẽ dễ nắm bắt thôi giả dụ dân cư mạng đã ngay ngay tức thì tậu ra một ca khúc mới đủ tầm để "soán ngôi" PPAP. Giả dụ năm 2016 có PPAP thì năm 2017 - tức năm con Gà này, bạn sẽ chẳng thể bỏ qua ca khúc đậm chất "gà" mang tên "Chicken Attack" - Một siêu phẩm "bá đạo" khác cũng tới trong khoảng nước Nhật! 

Ví như như PPAP gây tuyệt vời bằng ca từ cực dễ chơi và giai điệu có phần "đần độn" nhưng siêu dễ nhớ thì "Chicken Attack" lại đi theo một style khác hẳn. Vẫn độc đó, lạ đó, hài hước đó nhưng "Chicken Attack" có giai điệu và phần lời tinh vi hơn hẳn. 

Bài hát dài gần 4 phút kể về cuộc chiến giữa kẻ xấu và chiến binh được hóa thân chú gà của chủ nhà. Lời bài hát thì có vẻ dài nhưng đọng lại trong đầu người nghe có lẽ chỉ là đoạn điệp khúc đầy "sợ hãi": "Chicken attack àáàáàaaaa (Tiến công Gà àáàáàaaaa ) ~ Chicken attack àáàáàáàaaaaaa (Tấn công Gà àáàáàáàaaaaaa)". Không dễ hát theo, ấy thế nhưng nhạc điệu cực kì bắt tai của "Chicken Attack" lại khiến cho người ta không thể không ấn đi ấn lại nút replay. 

PPAP xưa rồi, năm con Gà nên hot nhất mạng xã hội cũng phải là bài hát về gà luôn! - Ảnh 2.
PPAP xưa rồi, năm con Gà nên hot nhất mạng xã hội cũng phải là bài hát về gà luôn! - Ảnh 3.

Không chỉ thế, bài hát còn được giới thiệu bằng kĩ thuật hát Yodeling cực kì đẳng cấp. Được nhân thức nghệ sĩ biểu thị ca khúc này chính Takeo Ischi, một nghệ sĩ hát yodel rất nhiều người biết đến người Nhật. Trong "Chicken Attack", nam ca sĩ đã bộc lộ một phương pháp nhuần nhuyễn kĩ thuật yodel bằng cách không hoàn thành chuyển trong khoảng giọng trầm sang giọng cao, luyến láy một phương pháp liên tiếp, tạo nên những âm thanh trầm bổng bất ngờ chỉ trong một thời điểm rất ngắn. Vậy đó, "Tấn công Gà" mà cứ hát yodel một phương pháp tưng bừng thế này thì sao mà không hot cho nổi?

Chỉ sau một thời điểm ngắn được đăng chuyển vận, siêu phẩm dành riêng cho năm Gà này đã mau lẹ giải quyết được gần 1 triệu lượt view cùng hàng chục ngàn lượt chia sẻ cũng như bình luận. Đa phần cư dân mạng đều tỏ ra vô cùng thích thú trước ca khúc "bá đạo" này: "Thích giọng luyến láy của ông này, ồ là đì ế ồ ố là đi ê, chíc cừn à tách à á à á à á aaa", "Luyến láy là phải bài phiên bản thế này chứ", "Lời thì hơi khó nắm bắt, nhưng mà giai điệu bài hát và giọng của ông ấy hay quá!!!", "Thề rằng đây là bài hát lý tưởng nhất em từng nghe"...

Thế còn người mua thì sao, năm con Gà người mua đã nghe siêu phẩm về Gà này chưa?


Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét