Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Triệu phú TQuốc chuyên khoe tiền tấn gây tranh cãi-dai gia trung

Triệu phú Trung Quốc chuyên khoe tiền tấn gây tranh cãi - 1

Ông Trằn Quang quẻ Tiêu và 16 tấn tiền mặt xếp trong một phòng thu ở Trung Quốc

TQuốc đang nổi lên như nền kinh tế lớn thứ hai trái đất, cùng với đó là sự hiện ra của những tỷ phú, triệu phú với khối của nả mập mạp. Không chỉ vậy, phổ thông người trong số họ còn nhiều người biết đến với những pha vung tiền không tiếc tay hay thói chơi ngông “chết giấc trời”.

Giả sử bạn có phần đông tiền mặt, liệu bạn mang thai chúng ra xếp thành chồng, và đề nghị giới truyền thông đến đưa tin, tự sướng?

Đó chính là những gì một triệu phú tốn phổ thông giấy mực của tin báo China, ông Trằn Quang Tiêu, đã làm cho, không chỉ một mà phần đông lần.

Ông Trần sinh năm 1968, là người thành lập và chủ tịch Công ti Công nghệ tái dè bỉu Jiangsu Huangpu. Tờ Forbes ước tính tài sản của ông vào năm 2014 là khoảng 400 triệu USD (hơn 9 nghìn tỷ đồng).

Bên cạnh, ông cũng là một nhà từ thiện gây phổ biến tranh luận. Ông Nai lưng lần đầu xuất hiện trên tin báo China khi tự tay cứu sống 13 người sau trận động đất năm 2008 ở Tứ Xuyên khỏi đống đổ nát.

Tất nhiên, với những màn “khoe tiền” lập dị, ông cũng gặp phải phổ biến chỉ trích của dư luận.

Triệu phú Trung Quốc chuyên khoe tiền tấn gây tranh cãi - 2

Tháng 12.2012, ông Trằn Quang quẻ Tiêu khoe núi tiền với tổng giá trị lên đến 230 triệu dân chúng tệ

Những chiêu khoe tiền lập dị

Tháng 2.2011, triệu phú È cổ đã phân phát đa số phong tị nạnh tiền cho người có năng lực tài chính thấp trên đường thị trấn Đài Loan. Theo Wall Street Journal, tổng số tiền ông đem cho là hơn 227.000 đô la Mỹ (hơn 5 tỷ đồng). Hình như, ông cũng quyên góp tiền cho các đơn vị phúc lợi xã hội và một chương trình bữa trưa những nơi công cộng cho các học sinh có điều kiện kinh tế eo hẹp nơi đây.

Tháng 12.2012, ông Nai lưng Quang quẻ Tiêu, xuất hiện trên mặt báo để khoe núi tiền với tổng giá trị lên tới 230 triệu dân chúng tệ (khoảng 754 tỷ đồng) như một phần thưởng dành cho những người trẻ tuổi có thể tư vấn câu đố của ông.

Các bức chụp ông tự đăng vận tải lên mạng cho thấy núi tiền mặt có mệnh giá 100 dân chúng tệ cao 1,6m, dài khoảng 17m và nặng 1,5 tấn. Đương nhiên, sau cùng, không bạn nào giải được câu đố của ông và không người nào chiếm được thưởng. Ngoài ra đó, ông Trằn lại có cơ hội giới thiệu rộng rải cho vật phẩm của công ty mình.

Triệu phú Trung Quốc chuyên khoe tiền tấn gây tranh cãi - 3

Đa dạng người nghĩ là đây chỉ là một chiêu giới thiệu rộng rải rẻ tiền của tổ chức kinh doanh ông

Hành động này đã bị cư dân mạng chỉ trích gay gắt. Phổ biến người nghĩ rằng đây chỉ là một chiêu lăng xê rẻ tiền của công ti ông.

Bốn tuần 12.2013, triệu phú È cổ một lần nữa dùng 16 tấn tiền mệnh giá 100 dân chúng tệ để trang hoàng cho một phòng thu ở Nam Kinh. Theo ông, mục đích của việc này là quảng bá cho chương trình tổng điều tra kinh tế toàn quốc của Trung Quốc.

Theo TQuốc Daily, núi tiền được chuyển vận đến Nam Kinh bằng một chiếc xe vận chuyển cỡ lớn, và 20 công nhân đã phải khiến cho việc cật sức suốt 5 giờ đồng hồ để trang hoàng phòng thu bằng tiền.

Ông Nai lưng nói rằng việc này sẽ thu hút sự lưu ý của dư luận nội địa, từ đó tiết kiệm được môi trường quảng cáo trên tạp chí cho chương trình dò xét. Dành dụm được môi trường trên tin báo đồng nghĩa với việc dè xẻn giấy và là một hành động thân thiện với môi trường, theo triệu phú.

Triệu phú Trung Quốc chuyên khoe tiền tấn gây tranh cãi - 4

Tháng 12.2013, triệu phú È cổ một lần nữa dùng 16 tấn tiền mệnh giá 100 dân chúng tệ để trang trí cho một phòng thu ở Nam Kinh

Cũng theo Trung Quốc Daily, ông Trằn thường dùng tiền để khiến nền cho các chương trình từ thiện, PR của bản thân trong khoảng năm 2010. Ông từng nói năm 2013: “Đây là lần thứ 6 tôi dùng tiền làm phông nền cho chương trình. Lần này số tiền trình bày là lớn nhất và đây cũng sẽ là lần cuối cùng tôi khoe tiền.”

Nhà từ thiện gây tranh luận nhất TQ

Ngoài ra chiêu xếp tiền làm cho dân mạng nội địa ngỡ ngàng, ông È cổ còn khiến cho người Mỹ quá bất ngờ khi lên tiếng sẽ mời 1.000 người có năng lực tài chính thấp Mỹ ăn trưa với ông năm 2014, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng viết.

Theo đó, ông gửi lời mời này tới những người Mỹ có tình cảnh gian nan, túng quẫn đến ăn uống bữa ăn trưa tại nhà hàng Boat House ở Công viên Trọng điểm của New York. Ngoài ra, ông còn hứa hẹn tặng cho mỗi người 300 USD.

Dĩ nhiên, thực tế, khi tới ăn trưa, người nghèo lại không thu được số tiền trên. Vài rất tức giận và gọi ông Trằn là “lừa đảo”, lợi dụng người nghèo như một phương thức quảng cáo.

Triệu phú Trung Quốc chuyên khoe tiền tấn gây tranh cãi - 5

Ông từng mời 1.000 người có điều kiện kinh tế eo hẹp Mỹ ăn trưa năm 2014, nhưng lại không cho họ 300 đô la như đã hứa

Theo tờ CNN của Mỹ, ông È cổ cũng bị phổ biến người kết tội là đam mê nhiều người biết đến và sự chú ý của dư luận. Rộng rãi người thậm chí không coi ông là một nhà trong khoảng thiện đúng mực.

Jeremy Goldkorn, giám đốc của tổ chức kinh doanh nghiên cứu truyền thông China Danwei, gọi ông Trần là "một thằng hề có những hành động từ thiện toàn những trò quảng cáo bản thân".

Còn dân cư mạng chế nhạo nhạo Trần vì quá đam mê nổi tiếng. Nhân tố này được minh chứng khi ông mặc một bộ vest màu xanh để tặng hàng chục xe ô tô không tính phí cho những người bị hỏng ô tô trong một sự kiện năm 2012, BBC đưa tin. Thậm chí, ông từng tự quay phim chính mình chìm trong làn nước lã cóng ngập đến cổ hủ trong suốt 30 phút, tấn công bại các đoạn ghi hình thực hiện thử thách đổ xô đá lên đầu đang “hot” thời gian đó.

Triệu phú Trung Quốc chuyên khoe tiền tấn gây tranh cãi - 6

Ông È cổ mặc một bộ vest màu xanh để tặng hàng chục xe ô tô free cho những người bị hỏng ô tô trong một sự kiện năm 2012

Thế nhưng bất chấp những lời chỉ trích, ông Trằn vẫn không hề sờn lòng. "Tôi không tiếc nuối gì cả”, ông nói.” "Tôi không e ngại những gì đại chúng nói về tôi. Tôi không khiến bất cứ điều gì gây tổn hại đến người khác. Tôi cho rằng phường hội cần sự thay đổi đa dạng”, CNN trích lời triệu phú trong khoảng thiện.


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét