Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Flatliners: Bộ phim bị ghét nhất năm nay, 0% trên Rotten Tomatoes trong tầm tay!

Hồi đầu bốn tuần, công trình kinh dị Mother! của đạo diễn Darren Aronofsky đã bị khán giả vùi dập không thương nhớ tiếc khi chấm điểm F trên trang CinemaScore. Dĩ nhiên, các nhà phê bình thì vẫn có người ca ngợi đây là một tuyệt phẩm, nói phổ biến là đáng tranh biện. Nhưng trong số đó, cũng có những bộ phim đã bị vùi dập trong trứng nước, đó chính là Flatliners.

Có thể coi, Flatliners chính là một sự hồi sinh thừa thãi nhất lịch sử. Trên trang đánh giá phim uy tín Rotten Tomatoes, bộ phim đã vật vã ở ngưỡng "kịch sàn" 0% trước khi có 1 "mạnh thường quân" tới trong khoảng trang Daily Telegraph cứu rỗi với số điểm 3/5.

Flatliners: Bộ phim bị ghét nhất năm nay, 0% trên Rotten Tomatoes trong tầm tay! - Ảnh 1.

Khiến lại trong khoảng một bộ phim cùng tên của Joel Schumacher năm 1990, Flatliners 2017 được đạo diễn bởi Niels Arden Oplev với sự nhập cuộc của Ellen Page, Diego Luna, Nina Dobrev,… Nội dung chính của phim xoay quanh một đội ngũ sinh viên trường y chơi ngông quyết định khiến tim hoàn thành đập để… xem chuyện gì sẽ xảy ra. Đen đủi cho lắm, những gì họ nhận ra tiếp diễn khiếp sợ họ đến cả khi đã trở lại cuộc sống bình thường.

Ngay trong khoảng bản gốc năm 1990, Flatliners cũng không hề là một thứ gì đó to tát với mọi người, nhưng ít ra cũng có vẻ nuốt được với số điểm 49% trên Rotten Tomatoes. Về mặt doanh thu, bộ phim này ít nhất cũng có đồng ra đồng tham gia. Đương nhiên, Flatliners 2017 với số vốn 19 triệu đô chỉ hy vọng thu được khoảng 5 - 8 triệu đô tham gia cuối tuần này.

Flatliners: Bộ phim bị ghét nhất năm nay, 0% trên Rotten Tomatoes trong tầm tay! - Ảnh 2.

Dưới đây là những cảm nhận hấp dẫn của các nhà phê bình về "Khuôn mặt thương hại" mới của làng điện ảnh:

John DeFore trong khoảng The Hollywood Reporter: "Việc hồi sinh Flatliners – cố gắng gần nhất của Hollywood trong việc cải tử hoàn sinh một cái tên nổi tiếng nhưng đã lạc hậu về với thực tế không phù hợp – chắc chắn sẽ bị ba lơn".

Ông cũng cho rằng yếu tố duy nhất tiến triển trong phần phim này chính là sự đa dạng trong các anh hùng (có đa dạng nữ hơn nam rồi!), nhưng bầu không khí ảm đạm huyền hoặc của phim là một nỗi khiếp sợ: "Các nhân vật cứ thậm thụt rồi sợ sệt với nhau mệt quá, mà chiếm hữu hết cả thời lượng phim rồi".

Flatliners: Bộ phim bị ghét nhất năm nay, 0% trên Rotten Tomatoes trong tầm tay! - Ảnh 3.

David Ehrlich tại IndieWire cho biết bộ phim khiến lại chẳng thể khai thác thị trường hiện nay đã khác xưa – cái ngày phiên bản gốc xây dựng thương hiệu. "Bộ phim lười biếng làm cho lại những phân cảnh rất Joel Schumacher năm 90, và tất nhiên nó có cái tiết điệu y hệt ngày xưa đó. Mỗi tội, hoạt động mua bán của chúng ta đổi mới sau 30 năm, và đến bây chừ cái sự lố lỉnh kiểu xưa không còn thích hợp với đa dạng người để hưởng thụ một buổi tối nữa".

Glenn Kenny của The New York Times viết rằng Flatliners không có mấy tiến triển – yếu tố mà phần lớn các bộ phim làm cho lại đều có thể khiến cho được, nhất là bạn dạng gốc cũng không hẳn là một cái gì đó quá cao quý. Tuy nhiên, theo ông, vẫn có một sự văn minh ở Flatliners 2017: "Bộ phim gốc của Schumacher dường như là một bài thơ sai nhịp hơn là một bộ phim kinh dị, và version mới này đã chỉnh sửa nhân tố đó, làm nó đi đúng hướng hơn và… giống phim kinh dị hơn".

Flatliners ko phải có buổi chiếu sớm trước cho các nhà phê bình, và điều này đồng nghĩa với việc đến nhà đóng gói còn biết là nó dở.

Flatliners: Bộ phim bị ghét nhất năm nay, 0% trên Rotten Tomatoes trong tầm tay! - Ảnh 4.

Mike D’Angelo của trang A.V. Club tự hỏi liệu nhà sản xuất có biết giải quyết cái chủ đề những năm 90 như thế nào không. Và câu trả lời là "Không phải. Flatliners 2017 vẫn ngu si mê y như cái ngày xưa đó, nếu có khác thì lần này còn ngu hơn thôi".

Trailer của "Flatliners"

Sự khác lạ của phần phim này, chính là việc các nhân vật chính sau khi tỉnh lại thì đều sở hữu năng lực đặc biệt. Thế nhưng, "nguyên cái dàn diễn viên không người nào diễn nổi cho đáng tin, hay thậm chí làm cho cái nhân vật trông có vẻ có hồn chút. Tổng thể nửa sau của phim giam cầm người xem trong những phân đoạn hù dọa nhạt nhẽo được dàn dựng một cách thức nhạt nhẽo bởi đạo diễn nhạt nhẽo Niels Arden Oplev".


Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét