Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Con gái vua hài Chaplin lỡ hẹn với LHP Quốc tế Thủ đô

Vì lý do bất khả kháng, bà Geraldine Chaplin chẳng thể có mặt tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV với tư cách thành viên ban giám khảo như chiến lược lúc đầu.

Thông tin được bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, cùng lúc là Trưởng ban doanh nghiệp Liên hoan phim, báo cáo với giới truyền thông trong buổi họp báo diễn ra tối 31/10.

Thuở đầu, bà Geraldine Chaplin được nhắm khiến cho ủy viên của hội đồng ban giám khảo phim dài HANIFF 2016. Tất nhiên, vì nguyên do bất khả kháng, con gái của vua hề Chaplin chẳng thể có mặt tại thủ đô Hà Nội.

Con gai vua hai Chaplin lo hen voi LHP Quoc te Ha Noi hinh anh 1
Bà Geraldine Chaplin chẳng thể có mặt tại Hà Nội để tham dự Liên hoan phim năm nay vì lý do bất khả kháng. Ảnh: Getty Images.

Theo bà Ngô Phương Lan, nữ diễn viên giãi bày sự nuối tiếc nuối và chuẩn bị có mặt trong các lần Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội tiếp theo giả dụ được mời. Lúc này, địa điểm còn khuyết trong hội đồng ban giám khảo phim dài của HANIFF được khỏa lấp bởi ngài Hank Baker - phó chủ toạ Hiệp hội phim Mỹ.

Trong khi, phổ quát khả năng ngôi sao Hàn Quốc Song Seung Hun cũng chẳng thể có mặt tại Hà Nội để tham dự sự kiện như chiến lược ban đầu.

Những khách mời dự kiến còn lại như đạo diễn Régis Wargnier, minh tinh Catherine Deneuve của bộ phim Indochine (Đông Dương), nữ diễn viên huyền thoại Zinaida Kirienko của điện ảnh Liên Xô... sẽ đến tham gia phổ biến hoạt động trong phạm vi Liên hoan phim diễn ra trong năm ngày tới.

Trong đó, nhà khiến cho phim người Pháp là trưởng ban giám khảo của hạng mục phim dài, và ông cùng Catherine Deneuve sẽ có mặt tại Trọng tâm Chiếu phim Non sông vào tối 2/11 để tham gia buổi họp báo mở bán bạn dạng phim phục dựng của Đông Dương.

Con gai vua hai Chaplin lo hen voi LHP Quoc te Ha Noi hinh anh 2
Bà Zidaina Kirienko là một trong những khách mời trước tiên của Liên hoan phim xuất hiện tại Thủ đô. Ảnh: Khuê Tú.

Bà Ngô Phương Lan cho biết nhìn tầm thường, các công việc sẵn sàng cho Liên hoan phim Thế giới Hà Nội lần thứ IV phần lớn đã hoàn tất. Những bản phim cuối cùng phục vụ cho việc trình chiếu cũng mới được chuyển về cho ban công ty trong khoảng nước ngoài.

Khi được hỏi về hoạt động cụ thể và danh sách khách mời của lễ mở màn diễn ra trong tối 1/11, đại diện tổ chức kinh doanh Sen Quà, doanh nghiệp đồng tổ chức sự kiện, tiết lộ: "Buổi lễ sẽ diễn ra gọn nhẹ, đơn giản bởi Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội là sự kiện mang nặng tính chuyên môn".

Ban tổ chức cùng lúc báo cáo sẽ có nhị người dẫn chương trình, một chiếm hữu nhiều trải nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh và một có tài năng tiếng Anh tốt để truyền chuyên chở thông điệp đêm khai mạc đến gần 200 vị khách nước ngoài có mặt.

Một trong những điểm thu hút của HANIFF 2016 là sự kiện chiếu phim mở đầu, diễn ra trước buổi lễ mở màn. Thành quả được lựa chọn năm nay là I, Daniel Blake của đạo diễn Ken Loach - bộ phim mới thắng giải Cành cọ vàng tại Cannes hồi tháng năm.

Theo bật mí của bà Ngô Phương Lan, Cục Điện ảnh chiếm được sự cung cấp rất lớn trong khoảng Hội đồng Anh nên mới có thể chọn lựa một thành quả điện ảnh chất lượng và ý nghĩa như vậy để mở đầu sự kiện.

Lễ mở màn Liên hoan phim Thế giới Thủ đô lần thứ IV sẽ diễn ra tham gia lúc 20h ngày 1/11 và được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV2.

khai mạc Liên hoan phim Toàn cầu Hà Nội 2016 HANIFF HANIFF 2016 Geraldine Chaplin I Daniel Blake


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét