Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Chọn cô quạnh lâu tới thế, có phải đã tới lúc nên thôi?

Có một số người, dường như hiện ra đã được số mệnh sắp đặt sẵn phải bầu bạn với lẻ loi. Họ có thể trải qua phổ quát mối tình, nhưng tổn thương nhận lại luôn rộng rãi hơn kính yêu trao đi. Vì vậy, cứ hễ nhắc tới yêu đương là họ lại co mình lo ngại.

Hình như hình ảnh về vui vẻ của mỗi người gần như đều giống nhau. Là hai bàn tay đan cài, là đầu tựa vai, là ấp ôm, là hôn... Thì hình ảnh về vui vẻ của những người khiến bạn với đơn độc lại thường độc thân, như chính bản thân họ vậy.

Là một buổi sáng trời trong, và người cô quạnh gác chân đọc sách, tay vuốt ve nhúm lông của con mèo lười nằm ngay kế bên. Là những tối mùa đông, người bơ vơ tự lấy tay bản thân mình nắm lấy tay bản thân mình, thoa trâm và ủ ấm. Là những ngày thế cục nhàm chán, người lẻ loi tự vòng tay ấp ủ chân, gục mặt và khóc ròng.

Họ đáng thương là thế, nhưng họ lại chẳng bao giờ cố tỏ ra vẻ mình là một người đáng thương!

Lựa chọn cô đơn lâu đến thế, có phải đã đến lúc nên thôi? - Ảnh 1.

Bởi vì mỗi người kết giao được với đơn độc lâu ngày, đều là những người đầy khả năng. Họ không nghi hoặc tình yêu, nhưng cũng chẳng tin cẩn hoàn toàn tham gia ái tình. Thứ mà họ tin cẩn độc nhất vô nhị chỉ có phiên bản thân họ mà thôi. Cũng bởi họ sợ trái tim mỏng manh của chính mình sẽ dễ bề thổn thức, nên họ thấp thỏm và né tránh, họ cố mua phương pháp để bao bọc con tim chính mình vào nơi nương náu an toàn.

Nhưng cũng có lần tôi thử hỏi: "Lựa chọn đơn độc lâu tới thế, có phải đã đến lúc nên thôi?"

Thì bạn tôi trả lời, rằng cô ấy không lựa chọn trơ trọi. Chẳng bạn nào xuất hiện trên đời này lại hy vọng mình cứ sống hoài sống mãi với thui thủi cả. Khách hàng nào mà không muốn sắm được bạn đi cùng? Bạn nào mà không muốn được chiều chuộng, được chăm sóc và bảo vệ bởi một người mà mình yêu?

Lựa chọn cô đơn lâu đến thế, có phải đã đến lúc nên thôi? - Ảnh 2.

Nhưng là những người mà họ yêu đã không chọn lựa họ, vì vậy họ mới đi về với cô độc mà thôi. Những ngày trôi qua của một người lẻ loi thường giản dị và bình im. Bình lặng tới đáng ai oán. Mặc dầu tuổi vẫn còn trẻ, thanh xuân tươi phơi chim cút, đời còn phổ thông cuộc vui… vậy mà người đơn độc giống như đã "book" sẵn một toa hảo hạng trên chuyến tàu dành cho những kẻ độc hành. Vậy là họ lại mải miết đi, mải miết quên bi quan và quên sầu.

Dẫu là tương tự, nhưng người thui thủi thật lòng trân quý những cơ duyên hạnh ngộ. Giả dụ một người nào đó xuất hiện, họ đều dốc hết thực bụng để mà tin, mà yêu, mà nâng niu lấy mối quan hệ đó. Nếu bạn yêu một người nào đó đã từng thui thủi rất dài ngày, hãy mến yêu họ phổ thông hơn, lắng tai và thông cảm với họ phổ thông hơn. Do vì, họ là những người xứng đáng!


Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét