Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Thiếu phụ 16 tuổi mát-xa 'tới bến' và nỗi chua chát đầu đời - VietNamNet

- 10 năm khiến mát-xacho các tiệm tóc nam, Hồng giờ đây không còn vướng bận với những ưu tư về cuộc sống. Cô trải lòng với chúng tôi về bước đường mưu sinh đã qua, với những thân phận mà cô từng chạm chán và khiến cho cùng...

Dưới 100 tuổi đều phải gọi bằng "anh"

Khiến nghề mát-xa (trâm bóp) trong các tiệm tóc nam - tuy không hề là mại dâm nhưng ánh mắt của thiên hạ nhìn tham gia các cô gái thường không mấy cảm tình. 

Hồng kể, những người khách đến với bản thân mình có người quen nhân thức, thân tình nhưng cái tình của họ chẳng qua chỉ là cuộc vui chơi. Họ sẵn sàng quên chính mình giả dụ gặp thợ khác đẹp hơn, mến yêu hơn.

Có thể nói không nghề nào bạc hơn nghề này. Trong khoảng lời ăn tiếng nói đến hành động đều là những lời giả trá. Muốn sắm một người sống động rất khó khăn. 

Trong giao du, không có giới hạn tuổi tác. Đối với khách dù đáng tuổi phụ thân, tuổi chú thậm chí bằng ông bản thân cũng phải gọi bằng anh. Ban sơ ngượng lắm nhưng rồi cũng quen đi.

Thiếu nữ 16 tuổi mát-xa 'tới bến' và nỗi chua chát đầu đời
Ảnh minh họa

Hồng tiếp diễn kể, có một số bạn cùng khiến cho khi có tiền mở màn sinh nhiều tật xấu như bài bạc, hút xách, nhậu nhẹt. Đến lúc túng cùng mở màn sinh đổ đốn, họ bán luôn cả thân xác của bản thân khiến cho phổ biến người nghĩ nghề mát-xa cũng đồng nghĩa với mại dâm.

Hồng từng chứng kiến một nhỏ bé quê ở Cần Thơ mới 16 nhưng lại khai 18 tuổi để xin tham gia khiến. Nhỏ dại rất xinh, có làn da trắng, môi mọng và mắt đen nhánh. Nhờ vẻ đẹp như hoa và giao thiệp duyên dáng, nhỏ tuổi mới vào khiến cho nhưng khách đông vô kể, tuy nhiên thu nhập cũng đa dạng. Vốn là cô gái nông thôn chưa bao giờ cầm được trong tay số tiền như thế nên tí hon phung phí bất diệt. 

"Một ngày đẹp trời, em thu được tin nhắn của nhỏ nhắn: 'Chị ơi, em đang ở bệnh viện phụ sản, chị đến với em một tí'. Em vội tới. Bé đang trong phòng bệnh vì bị hư thai. Bé dại nói trong bối rối: 'Em nhắn anh ấy mấy lần mà không thấy anh tới. Chị giúp em ít tiền đóng viện phí, sau này em khiến cho trả lại'.

Được vài hôm nhỏ dại xuất viện về phòng trọ. Em có đến thăm thì được nhân thức tác giả cái thai ấy chính là khách quen của tiệm. Sau sự cố đó, anh khách "cao chạy xa bay" để lại cho cô nhỏ tuổi nỗi chua chát, đắng cay không sao kể xiết. ", Hồng kể.

Hồng nói thêm, ở đây, cũng có những chị lớn tuổi tham gia làm cho. Họ đều có mái ấm nhưng chạm chán phổ biến gian nan trong cuộc sống, chồng phải chấp thuận cho hoàng hậu đi. Thường thì các chị không được khách ưu ái bằng các em trẻ nhưng nhìn phổ biến các chị cũng kiếm được đồng ra đồng vào.

"Nghề nghiệp của chúng em thuộc vào loại mạt hạng. Mỗi người mỗi hoàn cảnh mới sa chân tham gia chốn này và khách hàng nào nấy đều mong muốn có một ngày rút được chân ra. Cũng có những người buông chính mình, ngày một dấn sâu tham gia các tệ nạn...", Hồng nói.

Ngày tàn của các tiệm húi kiêm mát-xa

Thợ khiến cho mát-xa không có lương. Trái lại họ phải đóng vào một khoản thu nhập cho chủ. Hình như, họ phải chịu các loại hình phạt được áp dụng nghiêm khắc mà phổ biến quy, chủ chỉ muốn lấy tiền của thợ. Đi trễ, nghỉ không phép, làm cho mất vệ sinh và vô kể lỗi khác chủ đều phạt bằng tiền. Số tiền bị phạt có thể trong khoảng một số chục cho đến 500 ngàn đồng cho một lỗi vi phạm.

Thiếu nữ 16 tuổi mát-xa 'tới bến' và nỗi chua chát đầu đời

Trục đường Đinh Bộ Lĩnh (Bình Thạnh) trước đó tiệm hớt tóc rậm rạp nay hoàn toàn vắng bóng.

Một số năm lúc trước, chính quyền các thị xã huyện đã ra tay bài trừ các loại tiêm hớt tóc như thế. Hàng loạt tiệm dọc theo bờ kè Nhiêu Lộc, trên phố Đinh Bộ Lĩnh (Bình Thạnh), Ngô Quyền (Q.5), Nguyễn Thái Bình (Q. Tân Bình) đều bị "sờ gáy". 

Cửa hàng nào ngoan cố thì bị bắt quả tang, bị phạt rồi đóng cửa. Ví như có cơ hội chuyển động những đoạn đường này thì sẽ thấy không còn tiệm nào hết. 

Hồng nói: "Hiện em biết chỉ còn 2 tiệm ở các con phố Hoàng Sa gần cầu số 6 và một tiệm trên đường Tân Sơn Nhì vẫn còn hoạt động".

Thiếu nữ 16 tuổi mát-xa 'tới bến' và nỗi chua chát đầu đời

Con đường Nguyễn Thái Bình cũng gần giống. Căn tin cúp vắng đi, thay vào là tiệm mát-xa.

Như vậy, các tiệm cụp có kèm phục vụ mát-xa, đấm bóp kích thích đã đóng cửa khá phổ thông. Một vài tiệm đã thành lập lại nhưng lượng khách không còn đôi lúc thời tiến thưởng son đã qua. Vài tiệm còn lại hoạt động thoi thóp. Ngược lại các phục vụ chuyên về mát-xa đua nhau tấp nập. Khách hàng hiện nay thích vào các tiệm mát-xa hơn vi nhiều dễ dãi, quý phái hơn.

Thợ đấm bóp ở các tiệm hớt tóc vài giải nghệ về quê, vài khác đi về các tỉnh giấc, có thể đi cả miền Trung, miền Bắc. Số còn lại xin tham gia làm ở các tiệm mát-xa.

Hồng nằm trong số đó. Sau khi lấy chồng, sinh con được một vài năm, cô quay về với nghề. Chồng và con Hồng ở lại quê chăn nuôi sinh sống. Hồng không còn khiến cho tiệm tóc nữa mà bước vào một lĩnh vực mới, thợ mát-xa.

Giải nghĩa cho việc quay về nghề, Hồng nói, không có nghề nào như nghề này. Còn làm cho còn tiền, nghỉ làm hết tiền, không xa hoa tiêu hao nhưng tiền tài họ không nhân thức sao cứ ra đi. Hồng tâm tình: "Lần này em chuyển sang mát-xa thêm một vài năm kiếm chút tiền rồi giải nghệ luôn...".

Bên trong phường đèn đỏ: Mỹ nữ bật khóc vì khách éo le

Nhắc tới phố đèn đỏ Thái Lan, người ta chỉ nghĩ tới những trò mua vui và nền kĩ nghệ mại dâm khét tiếng thế giới. Ít khách hàng nào biết rằng, đằng sau những con phố với ánh đèn mờ là những câu chuyện rất đời, rất người.

(Còn nữa)

È cổ Chánh Nghĩa


Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét