Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Kỹ sư tin học gây nổ ở khách sạn, tống tiền 100.000 USD - VietNamNet

Kinh doanh bị thua lỗ, kỹ sư CNTT đã dùng những tri thức và hiểu nhân thức trong ngành của bản thân để chế tác, lập trình các quả nổ ở khách sạn. Sau đó nhắn tin đe doạ, tống tiền tổng GĐ nơi nghỉ ngơi nhằm có tiền trả nợ.

Vụ việc được Phòng Cảnh sát hình sự Công an thức giấc Nghệ An, Công an TP Vinh và các đơn vị nghiệp vụ tò mò những ngày giữa 04 tuần 10/2016.

Trong khoảng cuộc gọi bằng sim rác yêu cầu 100.000 đô la

Trước đây, ngày 12/10, tổng GĐ một nơi nghỉ ngơi trên khu vực TP Vinh liên tục chiếm được cuộc gọi từ số sim rác với nội dung đòi hỏi phải chuyển cho đối tượng số tiền 100.000 đô la, nếu không hắn sẽ gây ra các vụ nổ để phá huỷ khách sạn. Cảm thấy hoang mang, lo âu, tổng GĐ nơi nghỉ ngơi đã báo cáo cho tập đoàn Công an.

Kỹ sư tin học gây nổ ở khách sạn, tống tiền 100.000 USD

Đối tượng Lương Thái Hoài.

Sau khi chiếm được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thức giấc Nghệ An tiến hành các giải pháp nghiệp vụ để khảo sát, xác minh. Bên cạnh công tác dò xét đang được bắt đầu khẩn trương thì tối 13/10, đối tượng đã kích hoạt quả nổ khiến cho trong khoảng thuốc pháo đã cài sẵn và gây ra 2 vụ nổ tại sảnh tầng 3 và nhà vệ sinh tầng 1 của nơi nghỉ ngơi. 

Các vụ nổ không gây thiệt thòi về người và tài sản nhưng đã gây tâm lý bất an cho những người sống và làm việc trong nơi nghỉ ngơi này.

Ngày 14/10, Công ty CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Thái Lương Hoài (28 tuổi), trú khối 4, phố Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An, thủ phạm của nhì vụ nổ và nạt bắt nạt tống tiền trên về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Thời kỳ bắt giữa đã thu giữ chiếc laptop sử dụng đe đe, tống tiền và các công cụ khác sử dụng vào việc thi hành hành vi tội trạng.

Tại công ty dò hỏi, Hoài khai kiếm được bản thân xây cất công ty TNHH Thái Hoài chuyên hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp tin tức nhưng công đoạn buôn bán bị thua lỗ nên anh ta rơi tham gia hoàn cảnh quẫn trí bách về của nả.

Hiện tại Hoài đang nợ nhà băng 1,2 tỷ đồng và một số số tiền phải thanh toán khác khoảng 300 triệu đồng. Việc cưỡng đoạt của nả nhằm mục đích kiếm tiền trả các món nợ mà anh ta liên tiếp bị thúc ép.

Đe doạ gây nổ khi thấy hình thức bảo mật wifi kém

Nhu cầu phát sinh khi vào cuối 04 tuần 9, Hoài được mời tham gia cuộc hội thảo về kĩ nghệ tin tức công ty tại nơi nghỉ ngơi trên. Trong thời kỳ tham gia hội thảo, Hoài phát sinh ra cơ chế bảo mật của wifi ở nơi nghỉ ngơi kém và dễ bỗng nhập. song song chuỗi hệ thống camera tại đây lắp đặt không kỹ thuật và có phổ biến điểm tắt hơi…

Lên kế hoạch tường tận, đầu 04 tuần 10, Hoài phê chuẩn mạng internet nhân thức được tính danh, liên hệ, số máy tính bảng của Tổng Giám đốc nơi nghỉ ngơi. Sau đó anh ta về nhà tự chế tác 3 quả nổ khiến từ thuốc pháo hoa (loại bánh 36 quả).

Kỹ sư tin học gây nổ ở khách sạn, tống tiền 100.000 USD

Các quả nổ đã nổ ở khách sạn.

Khoảng 18-19h30 ngày 10/10, Hoài đưa một qủa nổ đến đặt dưới ghế sô-pha ở hành lang tầng 3 nơi nghỉ ngơi. Tới 18-19h30 ngày 11/10, Hoài tiếp diễn đưa một quả nổ đến đặt phía sau bể phốt nhà vệ sinh nam ở tầng 1 khách sạn.

Do từng phổ biến lần dự hội nghị, hội thảo ở khách sạn nên anh ta thông đạt các con phố đi lối lại, không bị nhân viên ngờ vực và đã lắp đặt các quả nổ thắng lợi mà chẳng hề bị nhận thấy.

Chiều 12/10, Thái Lương Hoài gọi laptop cho tổng GĐ khách sạn nạt đe là 3 khách sạn đã bị đặt bom, cùng lúc yêu cầu phải đưa cho hắn số tiền 100.000 đô la Mỹ vào khuya sớm 12/10 thì Hoài sẽ nói các vị trí đã bị đặt bom. Tuy nhiên tối cùng ngày tổng GĐ khách sạn không giao tiền cho Thái Lương Hoài.

Đến ngày 13/10, Hoài tiếp tục gọi laptop đe đe là nơi nghỉ ngơi đã bị đặt bom, một quả ở tầng 1 và một quả ở tầng 3, đồng thời đòi hỏi tổng GĐ phải đưa số tiền 100.000 đô la tham gia lúc 20h30. Do không nhận được tiền nên Hoài đã kích nổ nhị quả nổ, song song bắt nạt ăn hiếp còn đặt 3 quả bom nữa.

Hắn tiếp diễn yêu cầu tổng GĐ nơi nghỉ ngơi phải đưa tiền trong ngày 14/10. Đương nhiên hắn đã sa lưới pháp luật khi nhu cầu chưa thành.

Chân dung kỹ sư kĩ nghệ thông tin cần tiền trả nợ

Ngày 15/10, Tổ chức CSĐT Công an thức giấc Nghệ An đã ra lệnh khám xét khẩn cấp đối với nhà ở và phòng làm việc của Thái Lương Hoài. Giai đoạn khám xét đã thu giữ 1 quả nổ mà Hoài chế tác tại phòng làm cho việc, 1 máy tính chuyển hàng từ nước ngoài về, 2 ĐTDĐ, 2 bảng mạch điện tử, 1 bộ phát wifi, 1 bịch pháo, cùng với các công cụ để chế tác và kích nổ quả nổ…

Được nhân thức, Thái Lương Hoài học khoa Kĩ nghệ tin tức của Trường CĐ nghề công nghệ công nghiệp vn - Hàn Quốc ở TP Vinh, rất nhiều năm kinh nghiệm về công nghệ tin tức. Anh ta thường chế tác, đóng gói những con chip để yếu tố khiển hệ thống điện ở nhà, cũng như tìm hiểu chế tạo hệ thống điện thông minh, sau đó bán lại lấy lời.

Kỹ sư tin học gây nổ ở khách sạn, tống tiền 100.000 USD

Ghế sô-pha bị đặt quả nổ.

Công ti TNHH Thái Hoài mới được thiết kế với đa dạng tham vọng nhưng mới nhập máy móc về, chưa đưa tham gia đóng hộp. Quá trình buôn bán phải sắm sửa máy móc trong khi đa dạng đối tượng mua hàng nợ tiền chưa thanh toán, không những thế có vay nhà băng, vay “hot” ngoài phố hội… làm cho đối tượng bị vỡ nợ, bị các chủ nợ dồn ép. 

Qua kiến thức được học và khám phá thêm trên mạng internet, Hoài đã đi tìm thuốc pháo về nhà rồi ngồi chế tạo các quả nổ chỉ trong một đêm.

Với các tài liệu bằng cớ tích lũy được, ngày 20/10 Cơ quan CSĐT Công an thức giấc Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh trợ thì giam đối với Thái Lương Hoài về hành vi cưỡng đoạt của cải.

Vụ việc cũng đang được tiếp tục tranh đấu mở rộng.

Theo Công an quần chúng


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét