Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Răng bạn có những đốm trắng này không - hãy cẩn thận nếu thấy chúng

Các cụ xưa đã nói: "Cái răng cái tóc là góc loài người" và hẳn nhiên một nụ cười tươi cùng hàm răng trắng sáng sẽ khiến bạn trở nên xinh lung linh hơn trước mắt quần chúng.

Dĩ nhiên, không ít bạn có răng màu trắng đục, lấm chấm trắng nhìn rất mất thẩm mỹ dù có tẩy trắng răng cũng không mấy chức năng. Tại sao lại vậy nhỉ? Hãy cùng đi tìm câu tư vấn ngay dưới đây.

Căn do nào làm cho răng có màu trắng đục

Chúng ta nhân thức rằng, màu sắc của răng được tạo nên từ men răng và ngà răng. Nếu như men răng chung thì màu răng sẽ có màu quà nhẹ nhạt. Nhưng nếu như răng bị xỉn hoặc có điểm trắng thì điều đó có nghĩa men răng của bạn đang có yếu tố.

Răng bạn có những đốm trắng này không - hãy cẩn thận nếu thấy chúng - Ảnh 1.

Và khi men răng bạn hình thành những vết trắng đục lấm tấm thì cỗi nguồn là do bị dư thừa Fluor. Ví như tình trạng này nặng, chúng có thể khiến cho tổng thể thân răng có màu trắng đục, khác hẳn với màu những răng còn lại nữa cơ.

Cần khẳng định rằng, Fluor thiếu hay thừa đều nguy khốn. Chúng cũng có mặt trong quá trình chuyển hóa calci và phosphore tạo xương của cơ thể, giúp yếu tố trị loãng xương và ngăn ngừa sâu răng.

Hàng ngày, cơ thể cần rất ít Fluor nhưng chẳng phải bạn nào cũng biết yếu tố chỉnh lượng fluor phù hợp. Do vậy, chúng ta rất dễ dẫn tới thừa hoặc thiếu Fluor.

Răng bạn có những đốm trắng này không - hãy cẩn thận nếu thấy chúng - Ảnh 2.

Giả dụ thiếu fluor sẽ dẫn tới nguy cơ sâu răng và loãng xương còn ví như thừa có thể dẫn tới chứng giòn, gãy xương, hỏng men răng, răng xỉn màu, ố vàng, đục… Bởi vậy, dùng đúng, dùng đủ thì fluor mới trở nên bổ ích (khoảng trong khoảng 0,5 - 1mg/lít là an toàn theo tiêu chuẩn vietnam).

Theo các nhà khoa học, sự dư thừa Fluor này có thể đã tích lũy trong khoảng khi bạn còn nhỏ tuổi và được bồi đắp thêm trong giai đoạn trưởng thành. 

Trước 8 tuổi, răng vẫn đang phát hành ở dưới nướu, nhưng ví như tình trạng dôi thừa Fluor diễn ra, chúng sẽ phá đổ vỡ quá trình sinh ra men răng ở trẻ.

Cụ thể, chúng sẽ khiến răng có sinh ra phổ biến điểm "nhạy cảm" hơn, mềm hơn so với không gian xung quanh. Kết quả là trên răng sẽ hiện ra một số vết màu trắng hoặc nâu.

Răng bạn có những đốm trắng này không - hãy cẩn thận nếu thấy chúng - Ảnh 3.

Được biết, trạng thái dư thừa Fluor này có thể tới khi bạn dùng nước sinh hoạt, nước uống hay các loại thực phẩm, kem tiến công răng có chứa hàm lượng lớn Fluor hay ngay cả việc bạn uống thuốc bổ sung Fluor nữa. 

Dần dần, phần ngà răng của bạn sẽ bị nhiễm Fluor, dẫn tới tình trạng răng bị nhiễm màu trắng đục.

Vậy phải làm sao để giải quyết tình trạng này?

Theo các chuyên gia, những điểm trắng sinh ra trên răng này là một dạng nhiễm màu do yếu tố nội sinh, bởi vậy những bệnh nhân bận bịu chứng dôi thừa Fluor này cần đi khám và yếu tố chỉnh lại cách thức thưởng thức và sinh hoạt.

Răng bạn có những đốm trắng này không - hãy cẩn thận nếu thấy chúng - Ảnh 4.

Theo Business, trong nước và các đồ uống khác có thể chứa tới 75% lượng fluor hàng ngày. Do đó, việc thay đổi nguồn nước sinh hoạt, kem đánh răng cũng sẽ giúp bạn tránh lượng Fluor thừa.

Cùng với đó, bạn nên sắm tới nha sĩ để có được hướng giải quyết màu răng hoàn hảo nhất - Chẳng hạn như bọc răng chẳng hạn.

Nguồn: BusinessInsider


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét