Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Ngã rẽ bất ngờ của MC có niềm vui hấp dẫn nhất VTV - VietNamNet

 - MC Thùy Linh thừa nhận đã có lúc cảm thấy chon von, bơ vơ trong chính giấc mơ và niềm ham mê của chính mình. Cô gái có nụ cười hấp dẫn nhất VTV từng bỏ nghễ dẫn nhưng rồi chính ngã rẽ bất thần đã mang cô đi về với nghề MC. 

Khách hàng nào cũng có một ước mơ và đam mê để đeo đuổi. Có những người, hành trình đó luôn trải huê hồng và cũng dễ dàng nhân thức mấy. Nhưng với Thùy Linh lại khác, cô từng bùi ngùi không ít rồi thiết nghĩ sao bản thân “vô duyên” với nghề quá. 

Ngã rẽ bất ngờ của MC có nụ cười đẹp nhất VTV
Thùy Linh là gương mặt MC nhiều người biết đến, quen thuộc của chương trình “Bài hát yêu mến” và “Muôn màu Showbiz”

Khi nhỏ dại thơ đã nuôi “giấc mơ nói”

Xuất hiện và lớn lên ở Xã Hàng Gai, Hà Nội, năm 10 tuổi Thùy Linh đã khởi đầu làm cho quen và ham mê với việc nói trước đám đông. Trong khoảng nhỏ xíu cô đã được ca ngợi có giọng đọc hay, truyền cảm và không bị vấp váp. Chẳng vậy mà, ngay từ khi mới là sinh viên cấp 1 Thùy Linh luôn được dự thi kể chuyện ở cấp thị xã, thị trấn và lần nào cũng đạt giải cao. Cô cũng là cái tên trước tiên được cô giáo lựa chọn để đọc các bài văn trước lớp khi ấy. “Lên cấp 2 tôi tham gia câu lạc bộ phóng viên ốm, sau đó được trường chọn cùng vài bạn khác nhập cuộc tham gia câu lạc bộ toàn quốc. Chính mình sinh hoạt sau đó cũng được đọc một vài phiên bản tin trên Đài tiếng nói vn. Thích lắm! Cứ mỗi lần tới lớp, học ngừng lại kê một chiếc bàn đứng trước gương để thử đọc phiên bản tin”, Thùy Linh phấn kích kể.

Cứ thế, dẫu chẳng có bạn nào trong nhà làm cho nghề báo nhưng thuở còn thơ ngây cô nhỏ nhắn nhắn, đen nhỏ dại ấy đã nuôi cho mình “giấc mơ nói” trong trắng mà mãnh liệt. 
Nhưng rồi con đường để biến thành nữ MC nhiều người biết đến có niềm vui hấp dẫn nhất VTV như hôm nay quần chúng vẫn thấy cũng chạm mặt không ít gian truân, thử thách. Thùy Linh đã chia sớt với tôi về quá khứ khốn cùng phổ thông nước mắt. Cô cũng chẳng che giấu về hành trình chinh phục “giấc mơ nói” của bản thân lắm ngùi ngùi, hắc búa. Thùy Linh ví nó như tình yêu nam nữ vậy: yêu một người đã khó khăn nhưng để giữ và phát triển ái tình đó còn gian truân hơn đông đảo. Ít tai biết rằng, Thùy Linh là sinh viên ngành ngoại ngữ tiếng Anh. Truyền hình chẳng hề lựa chọn đầu tiên của cô trước khi tới với nghề MC. 
Ngã rẽ bất ngờ của MC có nụ cười đẹp nhất VTV
Cô được phổ biến người theo dõi mến mộ bởi phong cách nữ tính cùng lối dẫn thu hút và duyên dáng.

Không theo trường báo, chẳng được tập huấn về ngành nghề dẫn. Những năm 04 tuần học sinh chị có còn ấp ủ ước mơ từ ngày thơ bé nhỏ?, trước câu hỏi này Thùy Linh nói ước mơ đó không bao giờ xong cháy, chưa lúc nào cô thôi nghĩ về. Khi còn là học sinh Đại Học cô đạt yêu cầu nhập cuộc học viên của Câu lạc bộ MC tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô. Có lần truyền hình VietNamNet TV đến CLB để phỏng vấn tuyển MC, lớp cử Thùy Linh và ngay lần đầu tiên cô được chọn lựa. Trong khoảng VietNamNet TV sau đó Thùy Linh dẫn các chương trình của Đài Truyền hình Thủ đô, sau đó là truyền hình Cáp Việt Nam. Cái duyên tới với nghề dẫn cũng mở đầu từ đó. 

“Nhớ về những ngày trước tiên lên sóng một chương trình về sport. Thời điểm ấy, tôi còn không biết điểm trang, mặc váy. Một cô học sinh chỉ quen đi giày sport như tôi phải nhờ mẹ và anh chị ra chợ sắm váy, giày cao gót, thậm chí nhờ trang điểm hộ. Ngày ấy, trông tôi như một con vẹt không biết làm điệu, đi xe máy đến trường quay còn ngã không biết bao lăm lần vì không quen mặc váy", MC Thùy Linh san sẻ.

Nhưng trời chẳng chiều lòng người, công tác dẫn tại Đài Thủ đô đành vụt khỏi tầm tay khi chị cáng đáng có quyết định đổi MC khác.“Thật sự tôi hụt hẫng cực kì, dẫn chương trình là công tác bản thân rất hy vọng và yêu mến. Nghe tin đó tôi ảm đạm mấy tuần liền chẳng thì thầm với ai. Sau hỏi ra mới nhân thức lý do chính là hình ảnh khi tôi lên hình không đẹp và có đẳng cấp.”, Thùy Linh đãi đằng.

Thời điểm đó MC của Muôn màu Showbiz không nghĩ được rằng mẫu mã khi hình thành lại quan trọng tới vậy, chỉ nghĩ phải nói thật tốt, thật hay thế là đủ. “Và cũng sau lần đó chính mình mới bắt đầu có tinh thần và tìm tòi. Nó là dấu ấn để mình thay đổi”, Thùy Linh tâm tình. 

Ngã rẽ bất ngờ của MC có nụ cười đẹp nhất VTV
Không chỉ là một trong nữ MC dẫn rộng rãi chương trình về showbiz của VTV. Thùy Linh còn được nhân thức đến trong vai trò diễn viên. Cô từng để lại ấn tương với vai Tráng Ly trong phim điện ảnh “Và anh sẽ quay về”

Bỏ nghề dẫn vì “vô duyên” và ngã rẽ bất ngờ

Rồi sự đổi thay đã mang đến cho cô gái trẻ vừa mới ra trường cơ hội được dẫn ở rộng rãi chương trình không giống nhau. 

5 năm Thùy Linh cộng tác tại VTV (2007 – 2012) nhưng hên cũng không mỉm cười. Hy vọng được dẫn các chương trình khác biệt tại VTV (khi đó Thùy Linh cơ bản dẫn ở VTV2 và truyền hình cáp) nhưng dường như không có cơ hội. Thùy Linh không hạn chế khỏi cảm giác cô quạnh, buông xuôi và chơi vơi. Nữ MC công nhận đã có lúc muốn bỏ cuộc vì nghĩ chính mình “vô duyên’ với nghề quá.

  “Thời điểm đó đi dẫn sự kiện đa dạng, có công ty bên ngoài biết tới và mời tôi về khiến cho mảng sự kiện truyền thông, Marketting sản xuất nhãn hiệu. Tôi thấy công việc này khá mới và hấp dẫn. Bạn dạng thân đã đến năm 23, 24 tuổi cứ làm cho hợp tác viên hoài, tôi cần một công tác ổn định hơn nên đã nhận lời”, MC Thùy Linh cho biết.

Hỏi Thùy Linh phải chăng chính ngã rẽ bất thần này lại đưa chị đi về với công tác MC và gắn bó với VTV cho đến ngày bữa nay? Thùy Linh gật đầu cười nói: “Giờ ngẫm lại đáng ra chưa bao giờ bản thân mình hết duyên với nghiệp nói. Đúng là cái số… nghề  lựa chọn bản thân mình. Chỉ khác người ta đi con đường thẳng, tôi đi con đường vòng, mà vòng đi vòng lại vẫn va phải nghề mới hay chứ”. 

Thùy Linh cho nhân thức, để đến với chương trình Bài hát yêu mến cũng là chặng các con phố dài và gian truân. Cô chẳng hề là MC trước tiên được nhà đài lựa chọn. Thú vị hơn Thùy Linh cùng với cộng sự của mình (trong công ti Bài hát mến mộ) chính là những người đặt nền móng xây dựng ý nghĩ đó và format cho chương trình này. “Khi chương trình được duyệt và phát sóng trên VTV phối thích hợp với Ban Văn Nghệ Đài Truyền hình vietnam đó cũng là cái duyên đầu tiên để tôi về khiến với Ban Văn Nghệ”, Thùy Linh nói.

Ngã rẽ bất ngờ của MC có nụ cười đẹp nhất VTV
Nữ MC luôn được đánh giá cao về gu bắt mắt, điểm trang mỗi khi hình thành trong các sự kiện.

Việc VTV chọn một gương mặt nhà Đài chẳng hề là chị như đơn vị đóng gói bắt buộc theo Thùy Linh cũng có lý riêng. Khi ấy, quần chúng chỉ nhân thức tới cô qua những chương trình nhỏ nhắn, dẫn nhiều nhưng Thùy Linh chưa có chương trình nào tạo được dấu ấn riêng để công chúng nhớ và nhắc tới. Hỏi Thùy Linh có bi đát vì điều đó không, cô mỉm cười: “Có thể bạn không tin nhưng tôi chẳng thấy bi tráng gì cả. Có nhẽ khi người ta không hy vọng vào vấn đề gì đó quá rộng rãi thì sẽ không cảm thấy thất vọng về những gì sẽ đến. Bản thân tôi chỉ nghĩ mình là người đóng gói chương trình". 

Cứ thế, mặc những tranh chấp găng giữa hai bên trong việc chọn nữ MC dẫn, Thùy Linh vẫn ngày ngày qua Đài để thống nhất format khai triển chương trình. Niềm mê say, sự say mê học hỏi và nhiệt huyết cùng với năng lực của Thùy Linh được công chúng trong Ban Văn Nghệ VTV trông thấy và ghi kiếm được. Tới giờ phút cuối trước khi chương trình chính thức lên sóng số đầu tiên Thùy Linh chính là gương mặt MC được chọn lựa để dẫn cặp cùng với MC Danh Tùng cho đến ngày bây giờ. 

Với Thùy Linh bữa nay, mọi gian nan cùng cực trong dĩ vãng đã ở lại phía sau. Thách thức tương lai còn chờ đợi phía trước. Những gì đã trải qua và cố gắng mà có được, Thùy Linh chưa bao giờ nghĩ việc phải làm yếu tố gì đó như tạo scandal hay phát ngôn gây sốc để nổi tiếng hơn và đại chúng nhớ đến. Với Thùy Linh êm ấm là khi được khiến cho yếu tố mình yêu và sống với niềm mê say của chính mình.

Hương Hồ


Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét