Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

“Vạn lý trường thành” trồi lên sau địa chấn New Zealand

“Vạn lý trường thành” trồi lên sau động đất New Zealand - 1

"Vạn lý trường thành" ở New Zealand cao khoảng 4m.

Trận địa chấn mạnh 7,8 độ Richter rung chuyển New Zealand đầu 04 tuần này đã gây ra một hiện tượng thiên nhiên kì thú. Bức tường bằng đất được ví với “Vạn lý trường thành” đột nhiên hiện ra. Bức tường cao 4,5m và đứng sừng sững như trường thành ở TQuốc gây ra sự hiếu kì cho những người trong khu vực.

Trận động đất dịch chuyển lớp đất đá và kiến tạo ra một phần tường thiên nhiên trồi lên cao gần 5m. Sự việc hy hữu này được ghi nhận ở thành phố Kaikoura, đảo Nam của New Zealand.

“Vạn lý trường thành” trồi lên sau động đất New Zealand - 2

Đây là hiện tượng chưa từng xảy ra ở New Zealand.

Bí quyết đây ít ngày, các nhà kỹ thuật cũng nhận thấy dấu hiệu bất thường khi bờ biển ở Kaikoura nhô lên mặt nước gần một mét. Tôm hùm, hàu, các sinh vật biển bị đẩy lên cạn phát hành cảnh tượng hãn hữu có. Mặt biển bị đẩy lên cao và lộ ra phần màu tím khác biệt. Gần tâm chấn của trận động đất, rộng rãi đoạn đường bị biến dạng, sai lệch khiến xe dân sự không được phép lại gần.

“Vạn lý trường thành” trồi lên sau động đất New Zealand - 3

Đường bị cắt xẻ thành phổ biến mảng sau động đất.

Tấn sĩ địa chất Kate Pedley từ đại học Canterbury nói sự sinh ra “Vạn lý trường thành” cho thấy thế giới đổi mới thế nào sau mỗi lần động đất. Nhóm tìm hiểu của tiến sĩ Kate cũng xuất hiện ở hiện trường để đo đạc ảnh hưởng khủng khiếp và những chuyển đổi bất thường sau động đất. “Khối lượng đất đá sụt lún, trượt lở cho thấy sức mạnh khủng khiếp của trận động đất”, tiến sĩ Kate nói.

Trận động đất ở New Zealand khiến cho 2 người bỏ mạng. Cách thức đây 5 năm, một trận địa chấn mạnh 6,3 độ Richter xảy ra ở đô thị Christchurch làm cho 65 người thiệt mạng.


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét