Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Xe giá rẻ trong khoảng Ấn Độ, Indonesia sắp chiếm hữu hoạt động mua bán Việt?

Giá nhập Hoa phượng đỏ (giá CIF, chưa bao gồm thuế, phí tại vietnam) bình quân mỗi chiếc xe nhập từ Ấn Độ có giá chỉ 146 triệu đồng, Indonesia 266 triệu đồng...

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, 10 tháng đầu năm 2016 Việt Nam chi 1,9 tỷ đô la Mỹ nhập 86.858 oto nguyên chiếc trong khoảng 12 tổ quốc trên trái đất.

Bình quân mỗi chiếc xe nhập về vietnam trong 10 04 tuần đầu năm 2016 vào khoảng gần 500 triệu đồng (giá CIF, chưa bao gồm thuế, phí tại Việt Nam), thấp hơn so với các năm trước.

Xe gia re tu An Do, Indonesia sap chiem thi truong Viet? hinh anh 1
Nguồn: Tổng cục Thương chính.

Không chiếm hữu lĩnh ngôi đầu về số lượng, những chiếc oto Ấn Độ đang dẫn đầu bảng về tầm giá khá "bèo" với 146 triệu đồng (giá bình quân nhập cảng, chưa bao gồm thuế, phí tại vietnam).

Tiếp đến là xe Indonesia với mức giá bình quân tham gia khoảng 266 triệu đồng. Các dòng xe nhập trong khoảng Thái Lan cũng có giá tiền "dễ thở" vào khoảng hơn 400 triệu tiền việt...

Nhìn vào số liệu nhập khẩu siêu xe trong 10 bốn tuần đầu năm 2016 có thể thấy, những nước có điểm mạnh về dòng xe giá rẻ như Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia... đang dẫn đầu về lượng xế hộp xuất khẩu tham gia vn.

Nếu như chỉ tính riêng Thái Lan, lượng xe nhập khẩu từ nước nhà này đã đạt con số khá với ấn tượng với 26.790 chiếc. Tức thị nhàng nhàng cứ 3 xế hộp nguyên chiếc nhập tham gia vietnam thì có 1 xe tới trong khoảng Thái.

Tiếp theo phải kể đến Ấn Độ với 13.437 chiếc, vượt qua Nhật Bản hay China - tổ quốc từng có lượng xe xuất khẩu lớn nhất vào vietnam năm 2015.

Hiện lượng xe nhập cảng trong khoảng Indonesia chưa phải quá lớn, với 3.387 chiếc 10 04 tuần đầu năm. Song giả dụ so với những năm trước đó thì tăng cao đáng kể. Phổ quát chuyên gia dự báo mai sau sẽ tăng cường, nhất là phân khúc 7 chỗ, lắp động cơ ốm dưới 2.0L, do có phổ thông ưu thế về thuế...

Xe gia re tu An Do, Indonesia sap chiem thi truong Viet? hinh anh 2

Đánh giá về xu hướng chuyển dịch trên, ông Nguyễn Tuấn - Giám đốc Tổ chức kinh doanh TNHH Thiên An Phúc, đơn vị buôn bán xe siêu xe tại Hà Nội cho biết hiện do hoạt động mua bán điều chỉnh nên các hãng quay sang nhập cảng lượng lớn xe bé giá rẻ. Các liên doanh cũng đổ xô sang du nhập xe giá rẻ và giảm lắp ráp những dòng xe nhỏ xíu trong nước.

Ôtô ngoại giá rẻ tràn vào, siêu xe vietnam sẽ ra sao?

Chỉ còn hơn 1 năm (từ năm 2018), xế hộp nhập từ ASEAN sẽ tràn vào Việt Nam với thuế 0% theo lộ trình trong Hiệp định thương nghiệp hòa bình AFTA.

Dù chưa gỡ bỏ hoàn toàn hàng rào quan thuế song nhìn tham gia lượng ôtô du nhập trong khoảng trong 10 04 tuần đầu năm 2016 thì viễn ảnh tràn ngập xe có nguyên nhân từ Thái Lan, Indonesia... là hoàn toàn có thể xảy ra. Và câu hỏi được đa dạng người đặt ra song song đó là, oto "nội" sẽ trở về đâu?

Muốn phát triển thành công ngành nghề công nghiệp xế hộp, phải phát hành được những chiếc xe có chất lượng tốt và giá cạnh tranh với xe du nhập. Trên thực tại, công nghiệp oto vietnam chưa thực hiện được mục tiêu cả về nhập cuộc chuỗi cung ứng hoạt động mua bán quả đât cũng như việc tăng tỷ trọng trong nước hóa các sản phẩm nội địa. 

Thông báo của Bộ Công Thương chỉ rõ: ngành nghề công nghiệp cung cấp công nghiệp siêu xe đã sinh ra, nhưng mới chỉ đóng gói được một số ít chủng loại phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp như gương, kính, ghế ngồi, bộ dây điện, ắc quy, săm-lốp, item nhựa... Chỉ một số ít đơn vị đầu cơ dây chuyền dập thân, vỏ xe.

Riêng về tỷ trọng nội địa hoá đối với xe tư nhân dưới 9 chỗ ngồi, mục tiêu đề ra là 40% vào năm 2005, 60% vào năm 2010, tuy nhiên đến nay mới đạt bình quân khoảng 7-10%...

Tư vấn chất vấn tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá 14 về phương hướng cho ngành công nghiệp xế hộp thời gian đến, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho nhân thức sẽ nỗ lực tập trung ưu tiên bằng các chế độ, cách thức thuế thích hợp và khuyến mãi để hỗ trợ động viên các doanh nghiệp, khác lạ là tổ chức lớn, với những dự án có quy mô, sản xuất hiệu quả và sức lan tỏa, tập trung phát hành vào dòng xe dưới 9 chỗ ngồi, xe vận chuyển, xe khách và dồn vào một chỗ vào phát hành công nghiệp cung cấp. 

Phổ thông chuyên gia cho rằng, thời gian không còn phổ biến, nhân tố đặt ra là khiến cho sao xây đắp dựng chính sách, thúc đẩy kĩ nghệ xế hộp sản xuất, để tiến tới các tổ chức trong nước có thể khó khăn sòng phẳng với xe du nhập và nhập cuộc tham gia chuỗi chế biến thế giới.

Khó làm cho ốc vít cho Samsung, Toyota vì nằm sát Trung Quốc

Công nghệ cung cấp (CNHT) của vn đã yếu nay còn bị “át vía” khi nằm cạnh Trung Quốc, một đại công xưởng linh kiện giá rẻ của quả đât.

Theo N.Mạnh/Bizlive

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

oto giá rẻ trong khoảng Ấn Độ xế hộp giá rẻ xe xế hộp siêu xe nhập khẩu nhập cảng oto Ấn Độ


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét