Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Người tồn tại kể lại phút chốc tàu bay lao xuống sườn núi - VietNamNet

Đa dạng tin tức mới về phút cuối trên chiếc phi cơ chở đội bóng Brazil gặp mặt nạn tại Colombia đã được hé lộ qua lời kể của những người may mắn sinh tồn.

Erwin Tumiri, tiếp viên sinh tồn trong sự kiện thảm khốc trên cho biết, các hành khách run sợ đã rời khỏi ghế và mở màn la hét khi tàu bay mở màn xả thân khung núi.

Người sống sót kể lại giây phút máy bay lao xuống sườn núi
Hai tiếp viên hên tồn tại Ảnh:DailyMail

Tumiri cho hay, anh là một trong số 6 người tồn tại, trong tai nạn tàu bay làm 75 người bỏ mạng. Tiếp viên này kể, anh còn sống vì "vâng lệnh các pháp luật về an ninh".

"Tôi đặt túi giữa hai chân và cuộn người để tạo tư thế bào thai như được hướng dẫn trong trường thích hợp tai nạn xảy ra", Tumiri nói với những viên chức cứu hộ ở khu vực núi non của Cerro Gordo.

Người sống sót kể lại giây phút máy bay lao xuống sườn núi

Nhà báo Rafael Valmorbida

"Khi sự cố xảy ra, phổ quát người đứng lên khỏi ghế và mở đầu hò la", phóng viên của hãng tin Fox dẫn lời tiếp viên này cho nhân thức.

Một người khác cũng sống sót trong tai nạn máy bay là nữ tiếp viên Ximena Suarez kể, ánh sáng đã bị tắt hoàn toàn khi phi cơ mở màn đâm xuống. "Tôi không còn nhớ gì hơn về thời gian đó", cô này cho hay.

Người sống sót kể lại giây phút máy bay lao xuống sườn núi
Cầu thủ sinh tồn sau vụ máy bay rơi Ảnh:DailyMail

Trong khi Brazil tuyên bố ba ngày quốc tang, giới chức hàng không dân dụng Colombia cũng nêu tính danh 3 cầu thủ tồn tại trong tai nạn tàu bay. ngừng thi côngĐây là hậu vệ Alan Ruschel, 27 tuổi, Helio Neto, 31 tuổi và thủ môn Jackson Follmann, 24 tuổi. Nhà báo Rafael Valmorbida khiến việc cho đài phát thanh West Capitol.

Neto và Valmorbida hiện không khỏe nhưng trong trạng thái ổn định, được chăm nom ở khu chú tâm tích cực, bác bỏ sĩ Guillermo Molina cho hay. 

Người sống sót kể lại giây phút máy bay lao xuống sườn núi
Cầu thủ tồn tại trong vụ máy bay rơi

Thủ môn Marcos Danilo Padilha, 31 tuổi, khuất trên phố tới viện.

Cũng can dự đến vụ máy bay rơi, một đoạn tin tức rò rỉ giữa phi công với giữ vững viên không lưu cho thấy, phi công liên tiếp công bố, máy bay đã hết nhiên liệu, bị mất điện và xin được hạ cánh.

Giữ vững viên không lưu đã cung ứng hướng dẫn cho phi công và phi công cho biết, đang bay ở độ cao 9.000 feet rồi sau đó im lặng. Tàu bay sau đó đâm vào khung núi.

  • Hoài Linh

Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét