Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

8 cướp biển Indonesia do vietnam bắt giữ bị kết án tù

Tòa án Malaysia đã tuyên phạt 15 đến 18 năm tù với 8 công dân Indonesia gây ra vụ cướp tàu chở dầu Orkim Harmony bốn tuần 6 năm ngoái và bị cảnh sát biển vn bắt giữ.

AFP dẫn lời một quan chức của Cơ quan Bơ vơ tự Hàng hải Malaysia cho biết 6 nghi phạm bị kết án 15 năm tù và bị tấn công 5 roi khi mà 2 người còn lại kiếm được mức án 18 năm tù.

8 công dân Indonesia đã nhận tội tại phiên tòa diễn ra hôm 27/11 ở bang Johor, Malaysia. Noel Choong, giám đốc Trọng điểm Tin tức Cướp biển thuộc Công ty Hàng hải Quốc tế đóng ở Kuala Lumpur, nói tập thể vận tải tàu biển hoan nghênh bạn dạng án.

"Chúng tôi hoan nghênh việc xử phạt nghiêm minh. Đây là thông điệp mạnh bạo gởi đến những tên cướp biển khác chưa bị bắt giữ", ông Choong nói.

8 cuop bien Indonesia do Viet Nam bat giu bi ket an tu hinh anh 1
Tàu chở dầu Orkim Harmony của Malaysia. Ảnh: Malaysian Times.

Ngày 11/6/2015, lực lượng 8 cướp biển nói trên đã tấn công tàu chở dầu Orkim Harmony của Malaysia trên hải phận nước này. Khi đó, con tàu đang chở 6.000 tấn xăng dầu giá trị khoảng 5,6 triệu USD.

Bị lực lượng bình an của cả Malaysia và vietnam tróc nã đuổi, hàng ngũ cướp biển đã trốn tới đảo Thổ Chu của vn bằng xuồng cứu sinh tham gia ngày 19/6/2015. Tại đây, chúng bị bắt và bước đầu khai nhận hành vi lỗi lầm.

Tới tháng 9/2016, Việt Nam đồng ý dẫn độ 8 nghi phạm về Malaysia và việc dẫn độ hoàn tất tham gia ngày 27/11 vừa qua.

Khi vụ cướp xảy ra, tàu Orkim Harmony có 22 thủy thủ. Đội ngũ cướp đã khống dè bỉu những người trên tàu, bắn bị thương một thủy thủ, lấy đi tư trang của nả có trị giá.

Cướp biển bất thần bỏ phụ thâṇy, thủy thủ tàu Malaysia bình an

Trong một cốt truyện bất thần, sáng 19/6 những tên cướp biển trên tàu Orkim Harmony bỏ tàu tẩu thoát. Phần lớn thành viên thủy thủ đoàn an toàn.

Malaysia giành lại tàu chở dầu bị cướp biển khống giễu cợt

Ngày 19/6, Malaysia đã lấy lại được tàu chở dầu MT Orkim Harmony bị cướp biển tấn công, toàn thể thủy thủ đoàn bình an sau khi những tên cướp biển tẩu thoát.

cướp biển Indonesia bị kết án tù cướp biển Indonesia bị vietnam bắt giữ cướp tàu chở dầu Malaysia


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét