Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Thủ đô: Bồi hoàn diện tích thông thường cư cũ theo tỷ lệ tối đa là 1:1 - VietNamNet

Bây giờ mức bồi hoàn phổ biến cư cũ ở Thủ đô cao nhất là gấp 2.2 lần quy mô. Song tới đây, Hà Nội sẽ có cách thức mới trong việc đền bù, cải tạo phổ biến cư cũ. Tỉ lệ trả lại diện tích chỉ còn 1:1.

Tại hội nghị hội thoại với đơn vị ngày 28/11, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Công ti GP Invest đề đạt, bây giờ việc làm mới các thông thường cư cũ trên khu vực thị trấn toàn bộ dậm chân tại chỗ do gặp đa dạng gian truân, vướng mắc.

Ông Hiệp cho nhân thức, phần nhiều các doanh nghiệp vẫn không làm được thỏa thuận với cư dân trong việc phân phối lại diện tích, căn hộ, số tầng… khi thi hành cải tạo, xây mới khiến cho tiến độ thi hành các dự án đã được phê thông qua bị chậm chạp lại, có khi kéo dài đa dạng năm.

Trong khi đó, về chế độ, quy định vẫn có không ít vướng mắc, mâu thuẫn nhau khác biệt là qui định diện tích đền bù cho các hộ dân.

Hà Nội: Đền bù diện tích chung cư cũ theo tỷ lệ tối đa là 1:1

Hà Nội: Tầm thường cư cũ ở vị trí đất vàng chỉ đền bù tối đa 1-1

Ảnh minh họa.

Được nhân thức, theo quy định, khi xây đắp lại, các hộ gia đình sẽ được bồi hoàn tối đa gấp 2.2 lần quy mô căn thông thường cư cũ. Dĩ nhiên, trên thực tế, có phổ quát căn hộ bình thường cư cũ có diện tích chỉ 18 – 20m2, nếu như bồi hoàn gấp nhì lần cũng chỉ 40m2, khi mà luật pháp của Bộ Xây đắp là căn hộ thông thường cư mới phải có quy mô tối thiểu 45m2.

“Số quy mô trội thêm này ko phải nhà nào cũng có tiền nộp, từ đó khiến cho chúng tôi chạm chán muôn ngàn gian khổ trong ký hợp đồng, khắc phục với người dân”, ông Hiệp nói.

Trước thông tin trên, Chủ toạ Thủ đô Nguyễn Đức Tầm thường cho hay, hiện UBND Đô thị đã giao Sở Xây dựng và các tập đoàn can hệ triển khai đề án này. Thủ đô sẽ tiến hành làm mới hết rất nhiều các khu chung cư cũ trên khu vực nhưng với một bí quyết làm và cơ chế hoàn toàn mới.

Chỉ đạo Đô thị đã có văn phiên bản với 19 nhà đầu tư để lập quy hoạch cải tạo 19 bình thường cư cũ trên địa bàn Thủ đô. Phương châm là thị trấn hội hóa hoàn toàn. Trong khoảng đó chủ đầu tư có thể thuê tư vấn nước ngoài, có kiến trúc quy hoạch khang trang, tân tiến, đồng bộ hơn.

Theo ông Nguyễn Đức Tầm thường, việc làm mới chung cư cũ bây giờ giống như bài toán nan giải. 14 năm qua, Hà Nội chỉ xây đắp được 14 tòa tầm thường cư làm mới lại trong tổng số 1.579 tòa nhà.

Chủ toạ UBND Thành phố Thủ đô cho biết, Thị trấn đã nhìn trông thấy gian truân của tổ chức, nhất là việc công ty tự đi đền bù cho các hộ, mức đền bù cao nhất là 2.2 lần diện tích cũ. Do ở những khu thông thường cư có diện tích đắc địa nên cư dân đều yên cầu bồi thường cao.

Để khắc phục những vướng mắc trên, Chủ toạ Hà Nội khẳng định, đến đây Hà Nội sẽ có những chính sách mới để đẩy với tốc độ cao tiến độ cải tạo chung cư cũ. Đô thị sẽ thực hiện theo lộ trình. Trước mắt sẽ cho mời các nhà đầu tư lên trao đổi, lắng nghe các gian truân vướng mắc như về mật độ, chiều cao… của phổ biến cư, miễn sao khi thi hành bất cứ một công trình nào cũng phải hài hòa được ích lợi của các bên.

Đến giữa năm 2017, Thị trấn sẽ đề nghị Chính phủ một vài chế độ đặc trưng để chọn nhà đầu tư cải tạo toàn thể các toàn nhà tầm thường cư cũ trên địa bàn. Khi đó, cư dân có thể bán đứt cho nhà nước, cho doanh nghiệp căn nhà cũ của bản thân mình, hoặc xây mới nhưng chỉ trả lại theo tỷ trọng 1:1. Thành phố sẽ không có cơ chế đền bù như bây giờ mà dồn vào một chỗ đầu tư cho các tòa tháp cơ sở vật chất, phố hội.

“Chúng ta không thể nào đưa ra chế độ gia tăng quy mô, 1 được 2 như hiện thời. Không có nước nào có chế độ như vậy. Thành phố sẽ khai triển trên tinh thần Nhà nước – Công ty – Người địa phương đều có lợi”, ông Bình thường nói.

Theo Infonet


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét