Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

"Moana" phá đảo thị trường Bắc Mỹ trong ngày Lễ Tạ ơn

Top Box Office – Moana phá đảo ngày Lễ Tạ ơn

Moana – 55,5 triệu $ ~ 1221 tỷ VNĐ

Fantastic Beasts and Where To Find Them – 45,1 triệu $ ~ 992 tỷ VNĐ

Doctor Strange – 13,3 triệu $ ~ 292,6 tỷ VNĐ

Allied - triệu $ ~ 13 triệu $ ~ 286 tỷ VNĐ

Arrival – 11,8 triệu $ ~ 259,6 tỷ VNĐ

Trolls – 10,3 triệu $ ~ 226,6 tỷ VNĐ

Almost Christmas – 7,6 triệu $ ~ 167 tỷ VNĐ

Bad Santa 2 – 6,1 triệu $ ~ 134 tỷ VNĐ

Hacksaw Ridge – 5,4 triệu $ ~ 118,8 tỷ VNĐ

The Edge of Seventeen – 2,9 triệu $ ~ 63,8 tỷ VNĐ

So với thời điểm khác trong năm, tuần qua là một trong những tuần dài, tấp nập và tấp nập nhất. Vì có ngày lễ tạ ơn nên các thành quả mới hiện ra cũng phổ quát hơn, trình chiếu công bố cũng sớm hơn để tranh thủ thu hút khán giả đến rạp. Bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng Walt Disney – Moana đã vượt qua hàng loạt địch thủ khác để thuận tiện kẻ thống trị Top Box Office.

Moana mang đến cho khán giả một luồng gió mới với tạo hình hero lôi cuốn lấy cảm hứng trong khoảng nền văn hóa Polynesian. Ngoài sự hình thành của một kĩ năng mới được mày mò – cô gái 16 tuổi Auli‘i Cravalho, bộ phim còn có sự góp mặt lồng tiếng của ngôi sao hành động "The Rock" Dwayne Johnson.

Moana phá đảo thị trường Bắc Mỹ trong ngày Lễ Tạ ơn - Ảnh 2.

Mặc dầu không thể lập nên kỷ lục trong ngày lễ tạ ơn nhưng Moana cũng gây tuyệt hảo mạnh về thu nhập. Với 81,1 triệu $ (1784 tỷ VNĐ) chiếm được sau 5 ngày, Moana chỉ kém đúng thành quả của Frozen (93,6 triệu $) cách đây 3 năm. Còn giả dụ chỉ tính trong 3 ngày lễ tạ ơn, công trình thứ 56 trong lịch sử hãng Walt Disney này xếp ở địa điểm thứ ba sau Toy Story 2 và Frozen.

Không có gì ngạc nhiên khi đối tượng gia đình choán đến 72% số lượng khán giả ra rạp xem và 34% ở lứa tuổi từ 12 trở xuống. Có thể thấy được hãng Walt Disney có chiến lược chính xác và tuyệt vời đến thế nào. Hiện họ cũng là hãng sở hữu phổ quát bộ phim hoạt hình ăn khách nhất trong năm, gồm Finding Dory, Zootopia và Moana.

Moana phá đảo thị trường Bắc Mỹ trong ngày Lễ Tạ ơn - Ảnh 3.

Hiệu ứng của Lễ tạ ơn cũng tác động hăng hái đến nhì vị trí tiếp theo trong Top 10. Mặc dù chạm chán phải địch thủ rất mạnh là Moana cùng sự khó khăn khác tới từ một vài công trình mới nhưng Fantastic Beasts and Where To Find Them vẫn rất hút khách. Số lượng người xem chỉ giảm 39% so với tuần trước, Fantastic Beasts and Where To Find Them tiếp diễn mang về cho hãng Warner Bros. 45 triệu $ (992 tỷ VNĐ).

Moana phá đảo thị trường Bắc Mỹ trong ngày Lễ Tạ ơn - Ảnh 4.

Như vậy, chỉ qua 10 ngày sản xuất, bộ phim đã bỏ túi 156 triệu $ (3432 tỷ VNĐ) riêng tại hoạt động mua bán nội địa. Còn nếu tính trên toàn nhân loại thì vận tốc kiếm tiền tài Fantastic Beasts với tốc độ cao đến chóng mặt. Hiện tổng thu nhập toàn cầu của bộ phim đang ở mức 473,7 triệu $ (10421 tỷ VNĐ), xếp thứ 13 trong danh sách những công trình ăn khách nhất trong năm 2016.

Chất lượng nội dung không tồi, qui tụ dàn diễn viên thượng thặng (Brad Pitt, Marion Cortillard), lại được thi hành bởi đạo diễn thuộc hàng lão làng là Robert Zemeckis nhưng việc tính toán sai thời gian mở bán đã làm cho Allied chạm chán thất bại rất đáng tiếc nuối. Thuộc chuyên mục tâm lý tình cảm liên minh với hành động, lấy bối cảnh trong chiến tranh nhân loại lần thứ 2, việc để Allied đấu tranh cùng Fantastic Beasts and Where To Find Them và Moana trong dịp lễ tạ ơn rõ ràng là vấn đề không sáng suốt của hãng Paramount.

Moana phá đảo thị trường Bắc Mỹ trong ngày Lễ Tạ ơn - Ảnh 5.

Allied chỉ kiếm về vỏn vẹn 13 triệu $ (286 tỷ VNĐ) sau ba ngày sản xuất. Nếu như cộng thêm hai ngày chiếu sớm thì số tiền thu về từ việc bán sản phẩm bán vé cũng chỉ lên tới 18 triệu $ (396 tỷ VNĐ). Đây là một kết quả thảm hại nếu như nhân thức rằng kinh phí đóng hộp của bộ phim là 85 triệu $. Allied là thất bại (về mặt thương mại) thứ hai liên tục của đạo diễn Robert Zemeckis sau The Walk hồi năm rồi.

Moana phá đảo thị trường Bắc Mỹ trong ngày Lễ Tạ ơn - Ảnh 6.

Điểm Metascore trên trang Metacritic đạt 60, điểm Tomatometer đạt 61%. Ngoài ra đó rating của khán giả dành cho Allied trên IMDB là 72 và trên Rotten Tomatoes là 70%.

Vào cuối tuần này, thị trường Bắc Mỹ cam kết vẫn sẽ nằm trong tay của Moana và Fantastic Beasts and Where To Find Them. Dễ chơi vì chỉ có một thành quả mới độc nhất được mở bán là Incarnate của hãng High Top Releasing. Đây là bộ phim kinh dị lẻ tẻ trình chiếu trong mùa phim cuối năm.

Moana phá đảo thị trường Bắc Mỹ trong ngày Lễ Tạ ơn - Ảnh 7.

Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét