Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Bắt gỗ lậu, gia đình cán bộ kiểm lâm bị lâm tặc nạt dọa

Phổ quát cán bộ kiểm lâm của Vườn Quốc gia Yok Đôn liên tiếp bị lâm tặc ném nhớt, đá tham gia nhà, thậm chí nhắn tin lấy người thân ra uy hiếp đáp vì bắt gỗ lậu.

Sáng nay, 29/11, ông Đỗ Quang Tùng, Giám đốc Vườn giang sơn Yok Đôn (Đắk Lắk), cho biết thời gian vừa qua đa dạng cán bộ kiểm lâm của công ty bị lâm tặc ăn hiếp dọa, ném đá, nhớt tham gia nhà và nhắn tin khủng bố tinh thần.

Theo ông Tùng, lúc trước trạng thái cán bộ bị lâm tặc doạ dọa vẫn xảy ra nhưng tham gia dịp cuối năm khi nhu cầu gỗ gia tăng thì trạng thái này tình tiết tinh vi.

Trước đây, tối 18/11, nhóm tính năng nhận được tạp chí của người địa phương về việc có vài người đưa xe bán vận chuyển và ôtô 9 chỗ từ TP Buôn Ma Thuột vào Vườn Quốc gia Yok Đôn để thu sắm, vận chuyển gỗ bất hợp pháp.

Bat go lau, gia dinh can bo kiem lam bi lam tac de doa hinh anh 1
Chiếc xe mang biển giữ vững giả được lâm tặc bỏ lại khi bị phát hiện. Ảnh: Vườn Quốc gia cung cấp.

Nhóm kiểm lâm Vườn nước nhà Yok Đôn đã phối hợp với Tổ công việc Chi cục Kiểm lâm Vùng IV chặn đứng, xử lý thì bị những người này cản trở, chống đối.

Tới khoảng 3h ngày 19/11, lâm tặc đã dùng 5 xe máy chở theo đa dạng người khác mang dao, mã tấu ép và tông thẳng vào dụng cụ của đội ngũ kiểm lâm.

Để đánh tháo đồng bầy, các lâm tặc còn dùng xế hộp bán tải chèn, ép đầu phương tiện của tổ công việc ngay tại cổng Vườn giang sơn Yok Đôn.

Chưa dừng lại ở đó, nhà anh Nguyễn Văn Hào, cán bộ Đội Kiểm lâm cơ động số 2 (Vườn quốc gia Yok Đôn) phổ thông lần bị ném đá, nhớt tham gia nhà. Thậm chí, lâm tặc còn nhắn tin lấy tính mệnh con gái của anh ra để uy hiếp.

Bat go lau, gia dinh can bo kiem lam bi lam tac de doa hinh anh 2
Nhà anh Hào bị lâm tặc ném nhớt vào nhà nạt dọa. Ảnh: Vườn Tổ quốc cung ứng.

“Con gái tôi đang đi học trên trọng tâm huyện cũng bị những người này nhắn tin dọa dẫm rằng sẽ gây tai nạn, sử dụng kim xâm nhiễm bệnh để đâm. Tôi đã làm cho thông báo với chỉ đạo để trình tổ chức công dụng sớm tham gia cuộc giúp bạn bè lặng tâm công tác”, anh Hào san sớt.

Trao đổi với phóng viên, ông Tùng cho nhân thức những hành vi trên xảy ra nằm ngoài lâm phần điều hành của Vườn nên không dễ dàng để giải quyết. "Bởi vậy chúng tôi đã làm cho báo cáo gửi Công an thị xã nhờ can thiệp", ông Tùng nói.

Đại tá Nguyễn Hữu Lương, Trưởng công an quận Buôn Đôn cho nhân thức doanh nghiệp đã thu được đơn tố cáo của Vườn Nước nhà Yok Đôn và cho bắt đầu xác minh.

"Tất nhiên xác minh ban sơ việc ném nhớt, đá vào nhà cán bộ kiểm lâm là không rõ. Can hệ đến việc nhắn tin ăn hiếp dọa thì công an đang bắt đầu xác minh", đại tá Lương nói thêm.

Hàng chục người cầm hung khí tiến công nhóm chức năng

Khi hàng ngũ tính năng Lâm Đồng rời khỏi hiện trường vụ lấn chiếm đất rừng khoảng 2 km thì bị hàng ngũ người cầm hung khi chắn tuyến phố, tiến công.

Kiểm lâm bị ném nhớt hăm dọa lâm tặc kiểm lâm ném nhớt tham gia nhà nhắn tin hăm dọa lâm tặc lộng hành Đắk Lắk


Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét