Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

6 vụ tai nạn phi cơ thảm khốc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới

1. Chapecoense Real (Brazil, 28/11/2016)

6 vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới - Ảnh 1.

CLB Brazil gặp gỡ nạn phi cơ khi đang trên phố sang Colombia thi đấu trận CK lượt đi Copa Sudamericana với đội chủ nhà Atletico Nacional. Hiện nay, vẫn chưa rõ thương vong của đội bóng này là bao nhiêu. Tuy nhiên, chắc chắn trận đấu sẽ bị hủy bỏ.

2. Torino AC (Italia, 4/5/1949)

6 vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới - Ảnh 2.

CLB Torino chạm mặt tai nạn khi đang trên chuyến bay trong khoảng Lisbon đi về Turin. Do góc nhìn kém, phi công đã đâm máy bay vào nóc những nơi công cộng trên đồi Superga. Cục bộ 18 cầu thủ và 2 HLV đều bỏ mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Tham gia thời gian trước khi chạm chán nạn, Torino đang là một thế lực của bóng đá Italia cũng như châu Âu. Họ có 4 lần vô địch Serie A liên tục và lúc đó cũng đang dẫn đầu giải quốc nội.

3. Manchester United (Anh, 6/2/1958)

6 vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới - Ảnh 3.

Sau trận đấu với Sao Đỏ Beograd ở húi châu Âu, CLB Man Utd đi về Anh trên chuyến bay mang số hiệu 609 của hãng hàng không British European Airways. Chiếc tàu bay này dừng lại ở Đức để tiếp nhiên liệu, tất nhiên chạm mặt nạn sau 3 lần cất cánh thất bại. Theo thống kê, 23/44 hành khách, trong số đó có 11 thành viên của CLB Man Utd, đã bỏ mạng trong vụ tai nạn.

4. Pakhtakor FK (Uzbekistan, 8/1979)

6 vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới - Ảnh 4.

Pakhtakor FK chạm chán nạn khi đang đáp chuyến bay tới Belarus thi đấu với Dinamo Minsk. Theo lên tiếng, phi cơ chở đội bóng này đã va chạm với một chiếc may bay khác, khiến cho tổng thể 178 hành khách, bao gồm 17 thành viên CLB Pakhtakor FK, bỏ mạng.

5.  Alianza Lima (Peru, 12/1987)

6 vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới - Ảnh 5.

Chiếc tàu bay chở đội Alianza Lima chạm mặt trục trẹo trong lúc hạ cánh, sau đó rơi thẳng xuống biển. Vụ tai nạn cướp đi sinh mạng của 43 người, trong đó có 29 thành viên của đội.

6.  Đội tuyển Zambia (27/4/1993)

6 vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới - Ảnh 6.

ĐT Zambia tới Senegal tham gia vòng loại World Cup 1994 trên phi cơ quân đội. Trên phố đi, tàu bay này liên tục gặp gỡ nhân tố về động cơ sau đó đã rơi xuống lãnh hải Đại Tây Dương thuộc Libreville (Gabon), khiến cho toàn bộ 30 người thiệt mạng. Theo dò la, duyên do dẫn tới vụ tai nạn là do phi công đã thao tác sai sau khi một động cơ bị cháy.


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét