Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Bịt mắt kích hoạt não cho trẻ: Lợi bất cập hại - Giáo dục - du học

Bịt mắt kích hoạt não cho trẻ: Lợi bất cập hại - 1

Bề ngoài kích não bộ được giới thiệu rộng rải là có thể giúp trẻ khiến được những vấn đề phi thường. Ảnh: Phụ Nữ TP.HCM.

Cách đây không lâu, các lớp học kích hoạt não trẻ đang được lăng xê hoạt động mạnh mẽ ở phổ thông đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM với học phí lên đến gần 10 triệu đồng.

Theo nội dung mà các lớp quảng cáo, các học viên sẽ phải bịt mắt lại sờ vào một trang bị và đoán màu sắc.

TS Hương cho rằng, để thành công, nhân loại nhu yếu không chỉ là sự mưu trí là đủ. “Một người mưu trí nhưng lơ là, say mê chơi, chủ quan, làm cho việc thiếu kế hoạch…. thì cũng không bao giờ có thể đạt đến thành công”- TS Hương nhận định.

Bà Hương nghĩ rằng, một em nhỏ bé thần đồng có thể sẽ làm cho người khác kinh ngạc ngay thức thì khi so sánh với em bé xíu khác nhưng lại rất dễ gây ra hiện tượng mộng ảo về phiên bản thân. Tâm lý bản thân mình sắp trở thành siêu nhân rất dễ làm cho trẻ trở thành thiếu khiêm tốn, phá phách, không muốn nghe lời khuyên của người khác.

Trong khi, chính cha mẹ các em cũng mộng tưởng và sẽ chẳng thể nhìn kiếm được chính xác về con của bản thân mình. Giả dụ như sau đó, các em không phát triển dạng thần đồng giống như ước mong của các cha mẹ, cam kết các phụ thân mẹ sẽ cực kì bế tắc và sẽ có những hành vi hoặc lời nói khiến thương tổn con.

“Đến lúc đó, đứa trẻ sẽ suy sụp, thiếu tự tin và cho rằng bạn dạng thân chính mình vô bổ. Thực tại đã có rộng rãi trường thích hợp các em lúc nhỏ nhắn học nhiều năm kinh nghiệm nhưng sau lớn lên kém dần đã khiến cha mẹ bực bõ quở quang và các em đã có phổ biến thể hiện của trầm cảm”- bà Hương nói..

Trong khi, một nhân loại trưởng thành cần cả kiến thức, kĩ năng và đạo đức sống. Tác động tham gia não chỉ có thể giúp ích đứa trẻ với tốc độ cao nhạy kết nạp tri thức mà thỉnh thoảng cũng chỉ ở nột lĩnh vực nào đó.

“Bởi vậy, việc ảnh hưởng não này bản chất không có phổ biến trị giá với việc thành công của trẻ”- Bà Hương chắc chắn.

Phổ thông phương pháp kích thích não phát triển có phổ biến ích lợi

Theo TS Hương, có đa số phương pháp kích thích phát hành não khác mà có thêm phổ quát ích lợi khác nữa đi kèm. Điển hình là phương pháp ảnh hưởng vào nhị bàn tay.

Chúng ta biết rằng, nhị bàn tay của con người kết nối khắn khít với nhị bán cầu não. Tay phải nối với bán cầu não trái và ngược lại. Bởi vậy, ví như cho con làm việc nhà, học khâu vá, xâu chuỗi hạt, làm cho những vận động tinh và thô, trẻ sẽ vừa tăng mạnh sự khéo léo mà não lại phát hành rất khả quan.

Với hình thức này, não tạo ra rất thiên nhiên mà các con lại có thể được rèn luyện khả năng sống, rèn bàn tay khôn khéo và thành thạo các công tác chăm bẵm cho bản thân. Đây là hiệ tượng mà thân phụ mẹ nào cũng có thể hướng dẫn cho con mà không gây ra bất kể điều gì cho trẻ.

“Việc tốt nhất là để đứa trẻ tạo ra đầy đủ mọi tổ chức phòng ban trên cơ thể, học hỏi vừa đủ để thích nghi, hòa nhập và sống tốt trong mọi không gian, mạnh khỏe, bền chí, khiêm tốn, ham học hỏi. Tập trung phát triển một phần não cho con có thể lợi bât cập hại với đứa trẻ”- Bà Hương phản hồi.


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét