Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Dream Team trước bán kết AFF Cup: Việt Nam thắng Thái Lan - Bóng đá

Mới đây, tờ Foxsports Asia đã chọn ra 11 cái tên điển hình xếp theo đội hình 4-3-3 là những cầu thủ đã có màn diễn giả tuyệt hảo ở vòng bảng AFF Cup 2016. Đáng lưu ý, tuyển vn góp mặt số lượng tất cả nhất với 3 người được lựa chọn vào danh sách này là hậu vệ trái Vũ Văn Thanh, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng.

Dream Team trước bán kết AFF Cup: Việt Nam thắng Thái Lan - 1

Đội hình điển hình vòng bảng AFF Cup 2016 (theo Fox Sports Asia bình chọn)

Nhà ĐKVĐ AFF Cup – ĐT Thái Lan dù cũng đã toàn thắng 3 trận vòng bảng như Việt Nam nhưng đội bóng của HLV Kiatisak Senamuang chỉ có 2 thây mặt trong danh sách này là hậu vệ phải Tristan Do và tiền vệ Chanathip Songkrasin.

Hai đội bóng còn lại cùng góp mặt ở bán kết AFF Cup năm nay là Indonesia và Myanmar cũng có 2 cầu thủ được vinh danh như Thái Lan. Nhì cầu thủ còn lại trong top 11 cái tên ở đội hình tiêu biểu là thủ môn Hassan Sunny (Singapore) và Chan Vathanaka (Campuchia)

1, Thủ môn Hassan Sunny (Singapore)

Trong một số đông Singapore chơi bế tắc ở AFF Cup năm nay, Hassan Sunny là điểm sáng đơn lẻ chơi tốt. Trong 3 bàn thua mà đội bóng đảo quốc Sư tử phải kiếm được ở vòng bảng, thủ thành 32 tuổi đều không có lỗi khi các hậu vệ chơi trước mặt anh đã chơi mất tập trung, khác biệt là ở trận quyết định gặp mặt Indonesia (Singapore thua ngược 1-2).

Sunny nhiều lần có những pha cứu thua tốt và ở trận chạm chán Thái Lan, anh cũng chỉ bị đánh bại ở phút 89 sau cú tấn công đầu cận thành không thể cản phá của Sarawut Masuk.

2, Hậu vệ trái Vũ Văn Thanh (Việt Nam)

Văn Thanh là một trong những hậu vệ chơi tuyệt hảo nhất ở vòng bảng AFF Cup 2016 với khả năng lên công về thủ khá ổn định. Lối chơi của cầu thủ này có vẻ trưởng thành hơn hồ hết so với lứa tuổi 20 của anh.

3, Trung vệ Zaw Min Tun (Myanmar)

Zaw Min Tun không chỉ phòng vệ khá ổn mà còn có khả năng ghi bàn khi trung vệ 24 tuổi này từng lập cú lưu ban giúp Myanmar ngược dòng đả bại Campuchia 3-1 ở vòng bảng.

4, Trung vệ Quế Ngọc Hải (vn)

Sự hiện diện của trung vệ Quế Ngọc Hải ở trọng tâm hàng thủ vietnam đã giúp đội bóng của chúng ta khá phổ biến trong khâu theo kèm người và chống bóng bổng. Lối đá rắn của cầu thủ xứ Nghệ này đã được cải thiện hơn khi anh dự AFF Cup năm nay.

Dream Team trước bán kết AFF Cup: Việt Nam thắng Thái Lan - 2

Quế Ngọc Hải (áo đỏ) có khả năng không chiến tốt

Ngọc Hải chơi tuyệt hảo nhất ở trận Việt Nam đánh bại Campuchia 2-1 trong thế phải chơi thiếu người ngay trong khoảng phút thứ 7 sau chiếc thẻ đỏ của người đá cặp ăn khớp với anh là trung vệ Trương Đình Luật.

5, Hậu vệ phải Tristan Do (Thái Lan)

Cầu thủ người Thái có ông nội là người vn này là một trong những học trò cưng của HLV Kiatisak trong đội hình nhà ĐKVĐ AFF Cup. Tristan Do có kĩ năng đọc cuộc chiến tốt, lối đá phòng ngự thông minh và còn có khả năng cung cấp tiến công không hề tệ.

6, Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng (vietnam)

Trọng Hoàng là một cầu thủ khá đá năng khi anh có thể chơi tốt ở cả hai cánh và trung lộ tuyến tiền vệ. Cầu thủ người Nghệ An này gây tuyệt hảo mạnh nhất với pha khống chế giễu chân phải rồi đặt lòng chân trái kỹ thuật làm bàn duy nhất giúp vietnam tiến công bại Malaysia 1-0 ở vòng bảng.

7, Tiền vệ Stafano Lilipaly (Indonesia)

Cú vuốt bóng ở phút 85 để ấn định chiến thắng 2-1 trước Singapore giúp Stefano Lilipaly trở thành “anh hùng” của bóng đá Indonesia. Đương nhiên, nhiệm vụ chính của cầu thủ gốc Hà Lan này là thi công, đơn vị tấn công. Trong vai trò của một nhạc trưởng ở giữa sân, Stefano Lilipaly đã biểu lộ nhãn lực chiến thuật nhạy bén và giúp lối đá của Indonesia đa dạng hơn thay vì chỉ dựa vào các đòn tiến công biên như sở trường chiến thuật của HLV Alfried Riedl.

8, Tiền vệ Chanathip Songkrasin (Thái Lan)

Cầu thủ được mệnh danh “Messi Thái Lan” này thực thụ là một viên ngọc thô đáng quý của bóng đá xứ Chùa Vàng nói riêng và Đông Nam Á nói tầm thường. Songkrasin từng được chính Messi lựa chọn là 1 trong 10 kĩ năng trẻ sáng giá nhất thế giới. Cầu thủ nhỏ bé con này có lối đá kĩ thuật và vận tốc cùng kĩ năng ngừng điểm khá tuyệt hảo nên rất phù hợp với lối đá kiểu tiki-taka trong sơ đồ của HLV Kiatisak.

Dream Team trước bán kết AFF Cup: Việt Nam thắng Thái Lan - 3

"Messi Thái" Chanathip Songkrasin có nền tảng kĩ thuật tuyệt vời

9, Tiền đạo Aung Thu (Myanmar)

Aung Thu từng gây tuyệt hảo ở World Cup U-20 năm 2015 và giờ cũng đang là đầu tàu hàng công của Myanmar ở AFF Cup năm 2016 để thế chỗ Kyi Lin và Kyaw Ko Ko. Cầu thủ này từng sút tung lưới vn ở vòng bảng bằng một cú “nã đại bác bỏ” trái phá.

10, Trung phong Boaz Salossa (Indonesia)

Bỏ lỡ tranh chấp trước đó với HLV Alfried Riedl, Salossa lên tuyển Indonesia và thực sự kinh nghiệm trận mạc của anh đã giúp ích khá phổ quát cho ĐTQG. Trung phong này đã ghi 2 bàn ở AFF Cup năm nay tham gia lưới Thái Lan và Philippines.

11, Tiền đạo Chan Vathanaka (Campuchia)

Cầu thủ được mệnh danh “Ronaldo Campuchia” là một gương mặt khá nổi bật ở vòng bảng AFF Cup năm nay với cách chơi đầy kĩ thuật cùng 2 bàn thắng và 1 các con phố thiết kế thắng lợi. Chỉ tiếc là anh và các bằng hữu đã không thể lọt vào bán kết giải đấu năm nay.

Dream Team trước bán kết AFF Cup: Việt Nam thắng Thái Lan - 4

"Ronaldo Campuchia" Chan Vathanaka có cú đúp tham gia lưới Malaysia

Video trận vietnam chơi thiếu người vẫn hạ Campuchia 2-1 ở vòng bảng AFF Cup 2016 (Bạn dạng quyền thuộc VTV):


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét