Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Yêu 4 năm, cô gái té ngửa vì bị đòi 140 triệu tình phí - VietNamNet

- Đọc bài viết “Con trai đi ăn mà không cung cấp tiền, tôi đá ngay” của bạn Mai Hoàng, tôi thấy, người con trai trong câu chuyện quá hèn, nhưng cái hèn ấy có thể chấp chiếm được. 

Chí ít, anh ta đã "chơi bài ngửa" với người yêu ngay từ đầu. Cô nào đồng ý với cách sống sòng phẳng và công bình đó thì tiếp tục mối quan hệ. Còn không thì đường ai nấy đi.

Thế nhưng mẫu đàn ông mà tôi đã từng gặp mặt mới đáng sợ.

Tôi yêu anh trong khoảng năm thứ 3 đại học. Khi đó, anh đã là viên chức kinh doanh ở một nhà băng lớn tại Thủ đô. Tính anh hào phóng, ga lăng. Đi với anh, tôi chẳng bao giờ phải nghĩ tới chuyện dắt lưng chút tiền dự phòng anh bắt chia tiền tình phí.

Một tuần 7 ngày thì 5 ngày anh đến mua tôi. Hôm thì chúng tôi đi ăn, hôm đi cà phê, lúc lại xem phim. Ngày lễ lớn hay dịp khác biệt, chúng tôi còn đi du lịch với đám bạn bè. Tuy nhiên, chi phí cho những buổi gặp mặt ăn chơi đó, anh bỏ ra 90%. 10% còn lại, tôi tự nguyện tìm tiến thưởng tặng anh.

Yêu 4 năm, cô gái ngã ngửa vì bị đòi 140 triệu tình phí
Ảnh minh họa

Bằng hữu nhân thức chuyện đều nhìn tôi với con mắt mến mộ. Ai cũng ghen ganh vì bạn trai tôi thoáng tính, hào phóng và rất chiều người ấy. Áo quần, giầy dép của tôi, nhiều phần là anh sắm tặng. Ngay cả 3 đời laptop xịn của tôi cũng là anh mua.

Tất nhiên, đó là do anh tình nguyện chứ tôi chưa bao giờ đòi hỏi hay vòi vĩnh bất cứ thứ gì. Thậm chí, đôi lúc, tôi còn thấy nuối tiếc tiền thay anh vì anh tiêu quá hào phóng, sắm sửa cho tôi quá phổ quát. 

Tôi nhắc anh đừng tậu lung tung, để tiền dè xẻn mà lo cho mai sau. Thế nhưng, lúc nào cũng vậy, anh chỉ cười xòa rồi bảo, “thế cuộc đó, có bao lâu mà hờ hững. Chỉ cần 2 đứa thấy vui thì mai sau anh lo được”.

Thế nên, tôi cứ si mê với tình yêu như trong phim Hàn Quốc với anh suốt mấy năm trời.

Đến năm thứ 4 của cuộc tình, anh mở màn thay đổi. Anh không nói lời chia tay với tôi, anh vẫn đon đả và sắm sửa cho tôi, nhưng tuy nhiên, anh cũng đon đả và chăm nom cho một cô gái nữa.

Cô này là em gái của sếp anh. Khi bị tôi nhận thấy, anh bảo, đó là mối quan hệ đồng đội. Anh coi người đó như em gái mình vì cô ta kém anh 12 tuổi. Tôi cũng tin, nhưng sau đó, tôi cài định vị tham gia laptop của anh thì phát hiện anh nói dối tôi rất nhiều lần. Em gái gì mà đi nhà nghỉ với nhau tuần 4 buổi?

Tôi không chấp thu được và tôi nói lời chia tay. Tất nhiên, anh không đồng ý. Anh xin tôi tha thứ và xong xuôi khoát bỏ cô gái kia.

Tôi nghĩ đến quãng thời gian đầy kỷ niệm và niềm vui của 4 năm đã qua nên quyết định cho anh một cơ hội. Thế nhưng, từ khi quay lại, tình cảm của chúng tôi giảm đi hầu hết. Hai bốn tuần sau, tôi lại phát hiện anh có người mới. Họ thường đi ăn uống, hẹn hò, cà phê với nhau.

Tôi giận anh nhưng không hờn trách, không cãi cọ mà vắng lặng. Tôi chủ động xong xuôi giao thông hơn 1 bốn tuần trời với anh nhưng anh cũng không ý ới, nhắn tin gọi điện cho tôi. Tôi bi thiết, tủi và đau khổ vô bờ bến.

Đúng lúc này, một người đại trượng phu khác hiện ra trong đời tôi. Anh ta niềm nở và thường yên ủi tôi, san sẻ với tôi những chuyện vui bi hùng khiến cho tôi say nắng.

Tất nhiên, sự say nắng ấy cũng chỉ dừng ở mức trò chuyện, chát chít, nhắn tin. Nhưng rồi bạn trai tôi nhân thức. Anh ta xuất hiện trước cổng nhà tôi rồi đòi chia tay.

Tôi đồng ý vì mấy bốn tuần trời không giao thông, tôi biết tình cảm của anh bỏ ra cho tôi đã khác. Nhưng trước khi rời đi, anh khiến cho tôi bàng hoàng. Anh bắt tôi phải thanh toán tình phí suốt 4 năm qua.

Yêu 4 năm, cô gái ngã ngửa vì bị đòi 140 triệu tình phí
Ảnh minh họa

Tôi sốc tận óc và cay cú vô cùng. Nhưng sự tự phụ làm cho tôi bảo anh gửi chi tiết các khoản để tôi trả tiền. Hôm sau, tôi rà soát mail thì thấy bảng đưa ra danh sách dài 30 trang giấy. 

Trong đó, anh ghi không sót cụ thể nào về các khoản đã chi cho tôi. Kể cả là bữa đi ăn kem chỉ tốn 10 ngàn đồng, tiền thuê nhà nhỉ 80 nghìn hay đôi giầy anh sắm cho cháu gái 3 tuổi của tôi trong khoảng 3 năm về trước.

Tổng cộng của hóa đơn ấy, tôi thấy anh chốt 300 triệu. Sau đó, anh trừ đi các khoản tôi đã chi ra. Còn lại, anh chia và bắt tôi phải trả 140 triệu.

Tôi cay cú và đã định mượn vay để trả, nhưng sau đó nghĩ lại, tôi gửi lại anh câu nói của người xưa: “Bắc thang lên hỏi ông trời …” rồi không bao giờ nhìn mặt anh nữa. Người đàn ông như vậy không đáng để tôi nhớ lại trong đầu bản thân.

Lê Thục (Thủ đô)


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét