Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Sự thay thế hoàn hảo cho “tiền bối”

Chính thức trình làng tại Malaysia vào cuối bốn tuần 10 gần đây, Yamaha NVX 2017 được xem là phiên bản thay thế cho mẫu xe ga Nouvo nức danh một thời của nhà sản xuất xe Nhật Bản, và dự kiến sẽ lên kệ tại thị trường Đông Nam Á tham gia đầu tháng 12 tới.

Đánh giá Yamaha NVX 2017: Sự thay thế hoàn hảo cho “tiền bối” - 1

Valentino Rossi chính thức vén màn Yamaha NVX 2017 tại Malaysia

Kiến tạo

Được kiến tạo nhắm đến đối tượng nam giới có độ tuổi trung bình trong khoảng 25-35 tuổi, nên dễ nhận thấy nhất trên mẫu Yamaha NVX 2017 chính là thiết kế sport hoàn toàn mới với phổ quát con đường nét cắt xẻ mạnh, tạo được vẻ hầm hố và mạnh mẽ hơn phiên bản trước.

Chiếc NVX 2017 sử dụng mô típ kiến tạo chữ “X” trên thân xe biểu hiện rõ hai đặc tính nổi bật: sức mạnh vận hành và kỹ năng kiểm soát. Nhị trục chữ “X” kết hợp đem lại tuyệt hảo về một chiếc xe đầy mạnh khỏe và tốc độ vượt bậc.

Đánh giá Yamaha NVX 2017: Sự thay thế hoàn hảo cho “tiền bối” - 2

Mẫu mã sport và hầm hố

Đây là lần đầu tiên một mẫu xe ga sport được thiết bị bánh xe với kích thước lớn, cấu kết cùng thiết kế im xe có lí tạo phong thái ngồi thoải mái và chắc chắn, đem lại cảm giác lái hưng phấn mà vẫn đảm bảo tính an toàn cho người dùng.

Mặt trước nổi trội với hệ thống đèn chiếu sáng dùng nhì cụm LED nằm chủ quyền và đèn hậu dạng LED. Phía đuôi xe là cụm đèn ở đuôi và đèn phanh LED nổi trội và bắt mắt, với cụm đèn xi-nhan được bố trí ngay phía dưới, thiết kế cao giúp chiếc xe khỏe khoắn và hầm hố hơn.

Đánh giá Yamaha NVX 2017: Sự thay thế hoàn hảo cho “tiền bối” - 3

Hạn chế trong kiến tạo này có lẽ là phần yên xe cho người ngồi sau hơi cao, tạo gian khổ khăng khăng khi lên xuống xe.

Động cơ và tính năng

Mặc dầu là phiên bản thay thế Nouvo, nhưng sự hình thành của NVX 2017 chẳng phải là “kẻ thay thế” mà là gia tăng tham gia thị phần xe ga mang động cơ Blue Core có phân khối 155 cc.

Yamaha NVX 2017 được vũ trang động cơ SOHC, 4 van, đơn xi lanh, khiến cho mát bằng chất lỏng cùng công nghiệp van biến thiên VVA như NMax, cho công suất 14,8 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14.4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là loại hộp số vô cấp CVT, thân hình xe có kiểu dáng cồng kềnh hơn NMax, nhất là phần yếm quây.

Đánh giá Yamaha NVX 2017: Sự thay thế hoàn hảo cho “tiền bối” - 4

Động cơ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu

Động cơ Blue Core thế hệ thứ nhì giúp tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mềm mại ngay cả khi chuyển động lừ đừ ở giờ cao điểm tốt tắc trục đường.

Ở version NVX động cơ 155 phân khối, xe có trọng lượng 116 kg với trục hạ tầng dài 1.350 mm. Các kích thước dài 1.990 mm, rộng 700 mm, cao 1.125 mm. Chiều cao yên 790 mm. Bộ vành kích thước 14 inch với lốp trước kích thước 110/80 và lốp sau 140/70. Gầm xe cao khoảng 140 mm giúp nó dễ ợt đi lại ngay cả ở những con đường nhấp nhô.

Đánh giá Yamaha NVX 2017: Sự thay thế hoàn hảo cho “tiền bối” - 5

Cốp rộng có thể chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và một số trang bị thiết yếu

Hộc đựng đồ dưới lặng xe với dung tích lên tới 25 lít có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, bên phải bảng nhân tố khiển xe còn có hộc đựng găng tay ốm chứa đa dạng vật dụng một thể ích.

Kĩ nghệ

Yamaha NVX 2017 sử dụng màn hình hiển thị trọng điểm người lái dạng LCD kích thước 5,8 inch. Màn hiển thị kiểu mới sẽ giúp người lái nắm những tham số như vòng tua động cơ, tinh chỉnh số km theo từng chặng đường, hiển thị vận tốc, thời gian, đèn báo hiện trạng hoạt động của xe.

Đánh giá Yamaha NVX 2017: Sự thay thế hoàn hảo cho “tiền bối” - 6

Cụm đồng hồ LCD

Một trong những chức năng nổi bật của chiếc NVX 2017 chính là chìa khóa thông minh (smart key) chuẩn y khởi động không cần chìa khóa. NVX cũng có dụng cụ tắt/mở động cơ giúp giảm khí thải và tiếng ồn, thành lập khóa im xe, thành lập nắp bình xăng và định vị tậu xe. Bình xăng dưới sàn xe có dung tích 4.5 lít.

Hình như đó, Yamaha còn tích hợp cho chiếc NVX mới hệ thống phanh trước dạng ABS và tác dụng ngắt dừng động cơ tạm thời (start stop system). Tuỳ lựa chọn giảm xóc sau trợ lực dầu sẽ có mặt trên NVX, dĩ nhiên Yamaha cũng chưa mách nhỏ tin tức trên phiên bản nào.

Giá sàn và ngày mở bán

Hiện tại, nhà sản xuất xe Nhật Bạn dạng vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về giá của sản phẩm, và sẽ lên kệ trong 04 tuần 12 tới.

Đánh giá Yamaha NVX 2017: Sự thay thế hoàn hảo cho “tiền bối” - 7

Đánh giá Yamaha NVX 2017: Sự thay thế hoàn hảo cho “tiền bối” - 8

Đánh giá Yamaha NVX 2017: Sự thay thế hoàn hảo cho “tiền bối” - 9

Đánh giá Yamaha NVX 2017: Sự thay thế hoàn hảo cho “tiền bối” - 10

Đánh giá Yamaha NVX 2017: Sự thay thế hoàn hảo cho “tiền bối” - 11

Đánh giá Yamaha NVX 2017: Sự thay thế hoàn hảo cho “tiền bối” - 12


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét