Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Truy vấn tố bợm nhậu ép người chăn vịt đồng nộp tiền bảo kê - Tuổi Trẻ Online

Ngày 28-11, tin trong khoảng Viện KSND thị xã Tân Phú (Đồng Nai) cho hay vừa hoàn thành cáo trạng tróc nã tố 6 bị can: Vũ Văn Lập (28 tuổi), Lâm Văn Mạnh (27 tuổi), Lục Văn Hoan (27 tuổi), Hoàng Văn Kiện (23 tuổi), Hoàng Văn Tình (28 tuổi) và Lương Văn Huân (26 tuổi, cùng ngụ xã Tà Lài) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo các trạng, 6 bị can đều không có việc làm định hình, thường xuyên tụ tập nhậu nhẹt. Khi thấy phổ thông người trong khoảng địa phương khác đưa vịt ra cánh đồng thuộc ấp 6 và ấp 7 (phố Tà Lài) để chăn thả, Lập và Mạnh phát sinh nhu cầu doạ dọa, buộc những người chăn vịt nộp tiền bảo kê để được chăn thả vịt tại đây.

Chi tiết, 04 tuần 4 và 04 tuần 5-2014, thấy anh Ngô Văn Giang (29 tuổi, ngụ thị trấn Thanh Sơn, quận Tân Phú) thả vịt ngoài đồng, Mạnh đòi hỏi anh Giang nộp tiền kiểm soát an ninh nhưng anh Giang bảo không có tiền.

Mạnh bỏ về, tới chiều thì rủ Lập quay lại gặp anh Giang tiếp tục đòi tiền kiểm soát an ninh. Do sợ bị Mạnh và Lập tấn công, phá của cải nên anh Giang đã đưa cho cả nhì một triệu đồng.

Sau khi có tiền, cả nhì rủ 4 đối tượng còn lại uống rượu và nói rõ việc chiếm giữ đoạt tiền.

Bốn tuần 6-2014, Mạnh bị bắt về hành vi mua bán bất hợp pháp chất ma túy. Đương nhiên, Lập vẫn tiếp diễn cùng với Hoan, Kiện, Tình, Huân bàn nhau tiếp diễn thu tiền bảo kê của anh Giang và những người chăn vịt về khiến cho quỹ xài bình thường.

Bằng thủ đoạn trên, đội ngũ của Lập đã đều đặn thu tiền bảo vệ của anh Giang từ 300.000 - 1.000.000 đồng mỗi bốn tuần. Tổng cộng, trong khoảng đầu năm 2014 đến bốn tuần 3-2016, các nghi can đã cưỡng đoạt của anh Giang gần 5 triệu tiền việt.

Cuối bốn tuần 4-2016, Lập rủ bạn tên Trần Hữu Phước (chưa rõ lai lịch) đến chòi vịt của anh Giang thu tiền bảo vệ như không lệ. Tất nhiên, do việc nuôi vịt thả đồng lợi nhuận ít nhưng phải đóng tiền bảo kê quá nặng nên anh Giang quyết định không đưa tiền nữa.

Bị chối từ, Lập và Phước đã mang con dao dài khoảng 60cm tới chòi vịt sắm anh Giang. Tại đây, Lập cầm dao kề tham gia cổ lỗ anh Giang dọa giết thịt nếu không chịu nộp tiền bảo vệ. Hoảng loạn, anh Giang hứa 3 ngày sau sẽ đưa cho Lập một triệu đồng.

Tới ngày hứa vẫn chưa thấy anh Giang nộp tiền, Lập cùng bè lũ em tiếp tục tậu anh Giang đe dọa. Thấy anh Giang không có tiền, Lập đòi anh Giang hậu sự bia và bắt anh Giang đi ra tiệm bách hóa tậu thiếu mang về cho đội ngũ của Lập. song song, Lập vẫn đòi tiền kiểm soát an ninh.

Quá bức xúc với việc bị đe dọa, thu tiền bảo vệ trong gần 2 năm, anh Giang đã trình báo công an.

Các đối tượng sau đó bị triệu tập lên khiến cho việc và công nhận hành vi cưỡng đoạt của cải nói trên. Giai đoạn thăm dò, ngoài anh Giang, Lập cùng đồng bọn còn khai đã chiếm hữu đoạt tiền của nhị người chăn vịt khác với số tiền 1,2 triệu đồng.

Can hệ đến vụ án, đối tượng Phước hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương. công an quận Định Quán đã ra quyết định truy tìm nã và sẽ bắt đầu xử lý khi bắt giữ.


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét