Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

5 vấn đề khiến cho người mạnh khỏe như Putin phải thấp thỏm - Nhân loại

5 điều khiến người mạnh mẽ như Putin phải lo âu - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo Sputnik, kể trong khoảng khi được bầu khiến tổng thống Nga, ông Putin nổi tiếng là người luôn tỏ ra bình tĩnh và vững vàng trước bất định, ngay cả trong những cảnh huống căng thẳng nhất.

Nhưng vẫn có những điều trên trái đất này làm ông Putin luôn cảm thấy buồn bực, trằn trọc.

Khủng bố ở Syria

Xung bỗng ở Trung Đông những năm qua rõ ràng ngày một trở nên phức hợp. Không chỉ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trỗi dậy, Trung Đông còn xuất hiện phổ thông đơn vị khủng bố, hàng ngũ trang bị sử dụng chiến thuật y giống hệt.

“Khủng bố đang đổi mới phương án nhận dạng liên tục khi mà vẫn duy trì kỹ năng đương đầu. Yếu tố này là hết sức thất vọng”, ông Putin phát biểu tháng 9.2016, thể hiện sự quan trọng các hàng ngũ khủng bố đang cố gắng trà trộn tham gia phe đối chọi Syria.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry

Trong cuộc tranh biện tại Quốc hội Mỹ năm 2013, khi được hỏi liệu giả thuyết tiến công bom Syria có làm vị thế của màng lưới khủng bố al-Qaeda tại đây tăng cao hay không, Ngoại trưởng John Kerry giải đáp rằng, al-Qaeda không có mặt ở Syria.

5 điều khiến người mạnh mẽ như Putin phải lo âu - 2

Ông Putin (phải) trong cuộc gặp gỡ Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Moscow, Nga.

Ông Putin bình luận: “Ông ấy (Ngoại trưởng Mỹ Kerry) đang nói dối. Ông ấy nhân thức chính mình nói dối và điều này thật đáng lo lắng”.

Bạn trẻ thiếu tri thức lịch sử

Bạn teen hiện nay không còn vồ cập đến những sự kiện xảy ra trong quá khứ. Cốt truyện này làm cho ông Putin khác biệt lưu ý.

"Thật đáng lúng túng và muộn phiền nếu như bạn teen ngày nay không biết những vấn đề gì cần phải noi gương theo, không biết một vị anh hùng nào hay thậm chí không biết Thế chiến 2 đã xảy ra", ông Putin nói.

Vắng bóng rạp chiếu phim tại các đô thị ở Nga

5 điều khiến người mạnh mẽ như Putin phải lo âu - 3

Ông Alexei Ulyukayev đã bị nhà chức trách Nga bắt giữ với kết tội nhận hối hận lộ.

"Thực tế là rạp chiếu phim ở những thị trấn bé bỏng không còn sống sót nữa. Đây là điều đáng lo sợ nhất. Toàn bộ chúng ta - chính phủ và đầu tiên là chính quyền địa phương có rộng rãi việc phải khiến cho nhằm khôi phục mạng lưới này", ông Putin nói.

Cựu Bộ trưởng Sản xuất Kinh tế Alexei Ulyukayev bị bắt

Ông Ulyukayev mới đây đã bị công ty chức năng Nga bắt giữ với buộc tội nhận ăn năn lộ. Ông Putin được cho là cảm thấy buồn bực vì diễn biến này.

“Trên thực tế, những gì diễn ra là hết sức đáng bi tráng. Nhưng tôi muốn nói rằng, chúng tôi sẽ tiếp diễn cố gắng, không dung tha cho những hành vi gần giống”, ông Putin nói, khẳng định quyết tâm của chính phủ trong cuộc chiến chống tham nhũng.


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét