Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Xem phường đèn đỏ độc nhất được nhà băng rót tiền để phát triển - VietNamNet

- Những người thiếu nữ làm cho việc trong lĩnh vực kĩ nghệ tình dục đều phải khai báo doanh thu và đóng thuế. Bù lại họ được chính phủ bảo kê lợi quyền, được tôn trọng như những nghề nghiệp khác.

Xây bảo tồn ghi kiếm được hoạt động mại dâm

Hoạt động mại dâm ở đô thị cảng Amsterdam, Hà Lan đã có từ thế kỷ 16 để dịch vụ ý định của các thuỷ thủ. Hiện giờ, đối tượng mua hàng chủ công của khu đèn đỏ này đổi hướng sang khách tham quan.

Nghề bán dâm ở non sông “cối xay gió” được hợp lí hoá trong khoảng năm 2000 với mục đích giải phóng gái mại dâm, nâng vị trí của gái mại dâm so với chủ cơ sở vật chất mại dâm; đưa hoạt động mại dâm trở thành công khai để dễ kiểm soát; giữ vững các cơ sở vật chất bán dâm để bảo đảm rằng trẻ vị thành niên không được hành nghề, chống buôn bán thiếu nữ.

Xem phố đèn đỏ duy nhất được ngân hàng rót tiền để phát triển

Các cô gái chào khác sau những ô cửa kính là điểm đặc thù của phường đèn đỏ ở Amsterdam, Hà Lan.

Các hoạt động buôn bán tình dục đều phải xin giấy phép của chính quyền thành phố. Mỗi gái bán hoa phải khai báo thu nhập và đóng thuế. Ngược lại, chính quyền có chế độ bảo vệ lợi quyền của gái mại dâm như có phòng khám free hoặc giá rẻ để chăm bẵm sức khoẻ cho họ, hạn chế nguy cơ lây truyền các bệnh qua trục đường dục tình.

Nghề mại dâm ở Hà Lan không bị coi là rẻ rúng như các nơi khác. Ở đây có hẳn một trang web trình bày về lịch sử cũng như hoạt động của khu phường đèn đỏ. 

Có bảo tồn lịch sử phố đèn đỏ mang tên “Red light secrets museum of Prostitution” để cung ứng kiến thức và khắc ghi quá trình hình thành, phát hành nơi đây. 

song song mô hình hoạt động mại dâm ở nơi đây nhằm giới thiệu cho những người nào không có thời cơ hoặc không đủ can đảm để tiếp xúc sâu hơn bên trong không gian làm cho việc của các cô gái bán “vốn tự có”.

Thậm chí, người ta còn dựng một pho tượng đồng của mỹ nữ bán dâm với cái tên “Belle” (có tức là “cô nàng cute”), hẳn nhiên dòng chữ: “Hãy tôn trọng toàn cục những người hành nghề mại dâm trên thế giới”.

Xem phố đèn đỏ duy nhất được ngân hàng rót tiền để phát triển

Hà Lan là nơi duy nhất trên trái đất có bảo tàng về xã đèn đỏ.

Xem phố đèn đỏ duy nhất được ngân hàng rót tiền để phát triển

Đây cũng là nơi đầu tiên xây tượng gái bán hoa

Ngân hàng rót tiền để phát triển phường đèn đỏ

Yếu tố khác lạ ở đây là gái mại dâm hành nghề đằng sau những ô cửa kính trong những toà nhà cũ kĩ với lối kiến trúc trong khoảng thế kỷ 14.

Chính cho nên mà hồi 04 tuần 10 vừa mới đây, những người hoạt động trong ngành kĩ nghệ dục tình này đã quyết định xây đắp một khu nhà mới được đầu cơ bởi các nhà băng lớn nhất nước này. Họ nghĩ rằng đây sẽ là một đột phá mới cho ngành nghề công nghệ này.

Khu phường đèn đỏ mới sẽ có tên là My Red Light (tức là Xã đèn đỏ của tôi) dự kiến sẽ đi tham gia hoạt động vào tháng năm năm 2017. Dự kiến sẽ có 4 toà nhà với 14 ô cửa kính - nơi hấp thu thương lượng và trả tiền của đối tượng mua hàng.

Công trình này sẽ giúp các cô gái bán hoa tự làm chủ nguồn thu nhập của bản thân. Với kiểu hành nghề cũ, các cô gái thường bị lạm dụng và doanh thu thủ túc tham gia người môi giới đưa. Họ khiến việc cật lực nhưng doanh thu lại không đáng kể.

“My Red Light, ý tưởng của chính các cô gái bán hoa, là nơi cho thuê môi trường khiến cho việc với các pháp luật linh động”, người điều hành công trình nói.

“Chúng tôi muốn xây đắp một nơi an ninh và dễ chịu cho cả cộng đồng”, người này nói thêm.

Xem phố đèn đỏ duy nhất được ngân hàng rót tiền để phát triển

Dự án xây đắp khu đèn đỏ mới được đầu tư bởi các nhà băng lớn của Hà Lan.

Hiện có khoảng 7000 người bán dâm hoạt động trong ngành công nghệ này ở Amsterdam với khoảng 75% tới trong khoảng các nước có điều kiện kinh tế eo hẹp, khác lạ là Đông Âu.

Trong khoảng năm 2007, chính phủ thị trấn đã chủ trương “khiến sạch sẽ” lĩnh vực công nghiệp này với dự án 1012, đóng cửa các khu chợ lưu niệm, quán cà phê, cửa hàng người lớn và một vài ô cửa sổ nơi các cô gái bán dâm chào hàng, thay ào đó là nhà hàng và khách sạn.

Chủ trương đóng các ô cửa sổ đã làm cho hoạt động mại dâm ở thành phố này khó khăn hơn, các cô gái không dễ dàng mua địa điểm để thương lượng hơn. Chính cho nên mà tháng 4 năm ngoái, những người bán dâm đã xuống đường biểu tình đòi hoàn thành đóng các ô cửa kính, xong công trình 1012.

“Càng ngày càng nhiều cô gái bán hoa phải đứng tuyến đường bắt khách mỗi tối bởi giờ đây các ô cửa sổ quá ít”, người điều hành công trình nói.

My Red Light không chỉ giúp vực dậy ngành nghề công nghiệp dục tình nơi đây mà còn tạo môi trường hoạt động đồng đẳng cho những người bán dâm.

Kim Minh(Theo News, Amsterdam)


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét