Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Giá vàng bữa nay 1/12: Xuống đáy 10 04 tuần, đoạn cuối đau buồn - VietNamNet

- Giá tiến thưởng bữa nay 1/12 tụt giảm xuống mức thấp nhất 10 bốn tuần do giới đầu cơ toá chạy sau một thời gian dài ầm thời rời bỏ kênh đầu cơ này trước cốt truyện khá bất ngờ từ nền kinh tế Mỹ. Mở đầu tháng sau cuối của năm 2016 đã báo hiệu một đoạn cuối đau đớn của tiến thưởng sau 1 năm nhiều cô động.

Tính đến 5h10 sáng 1/12 (giờ vn), giá tiến thưởng giao ngay đứng ở mức 1.173 đô la Mỹ/ounce sau một phiên tụt giảm trên hoạt động mua bán Mỹ lúc trước. Đêm qua, giá tiến thưởng giảm tổng cộng 15 USD trong khoảng mức cao gần 1.190 đô la Mỹ/ounce.

Giá tiến thưởng giao 04 tuần 2 trên sàn Comex New York giảm 14,1 đô la Mỹ xuống 1.176,6 USD/ounce.

Hiện giá quà cao 10,5% (+111 USD/ounce) so với đầu năm. Tiến thưởng thế giới quy đổi hiện có giá gần 32,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá quà trong nước khoảng 3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 1/12: Xuống đáy 10 tháng, đoạn cuối đau đớn
Giá quà đổ dốc trên hoạt động mua bán thế giới đêm qua.

Giá quà thế giới đêm qua tụt giảm sâu xuống mức thấp nhất 10 04 tuần qua là do giới đầu cơ rút với tốc độ cao khỏi mặt hàng này khi mà xu hướng giảm trong ngắn hạn chưa dứt. Vàng liên tiếp xuyên thủng đa dạng ngưỡng hỗ trợ quan trọng, trong khoảng 1.250 rồi 1.200 và cho tới giờ đã bị mất đi mốc 1.180 USD/ounce.

Đêm qua, quà đã có lúc xuyên thủng mức thấp trong tuần qua là: 1.172,8 đô la Mỹ/ounce. Như vậy, tính trọn trong 04 tuần 11, giá tiến thưởng đã giảm tổng cộng hơn 100 đô la Mỹ. Đây được xem là tháng tồi tệ nhất trong 3 năm qua của vàng.

Giá vàng giảm chủ quản là do dòng tiền tiếp diễn túa chạy sang đô la và chứng khoán Mỹ. Một đồng đô la tiếp tục mạnh lên và lãi suất trái khoán dài hạn của Mỹ ở mức cao đã liên tục gây sức ép lên mặt hàng kim khí quý này.

Hầu hết các chỉ số chứng khoán Mỹ đêm qua tăng vọt quay về và tiến sát tới mức cao kỷ lục mọi thời đại tạo lập trong tuần trước. Báo cáo việc làm cho ADP tốt hơn dự đoán của Mỹ và một kết quả thăm dò buôn bán ISM Chicago tươi sáng hơn đã góp phần đẩy giá tiến thưởng lao dốc.

TTCK Mỹ tăng điểm còn do giá cổ phiếu dầu tăng vọt sau khi OPEC mua được một ngôn ngữ tầm thường lúc đầu về một chiến lược cắt giảm sản lượng tại Vienna, Áo. Hai mặt hàng có quan hệ mất thiết với tiến thưởng là dầu đã có tình tiết trái chiều thi thoảng thấy trong bối cảnh hoạt động mua bán cô động mạnh và dòng tiền đổ xô tham gia các loại hàng hóa có độ không may cao.

Phân tách khoa học cho thấy, xu hướng hạ thấp giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là 1.185 đô la/ounce và sau đó là 1.190 đô la Mỹ. Ngưỡng cung cấp gần nhất là điểm thấp nhất trong phiên hôm qua: 1.171,3 đô la Mỹ/ounce và sau đó là 1.160 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 1/12: Xuống đáy 10 tháng, đoạn cuối đau đớn
Giá tiến thưởng tiếp diễn chịu áp lực giảm do đồng USD mạnh.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch bữa qua 30/11, giá tiến thưởng SJC diễn biến trái chiều với thế giới: tăng nhẹ lên thông thường ở mức: 35,70 triệu tiền việt/lượng (sắm vào) và 35,80 triệu tiền việt/lượng (tung ra).

Cụ thể, tính đến cuối phiên thương lượng 30/11, Tập Đoàn Tiến thưởng bạc vàng DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,69 triệu đồng/lượng (sắm tham gia) và 35,79 triệu đồng/lượng (tung ra). Công ty vàng bạc vàng Sài Gòn niêm yết tiến thưởng SJC ở mức: 35,62 triệu tiền việt/lượng (sắm tham gia) và 35,84 triệu tiền việt/lượng (bán ra). Công ti quà bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá tiến thưởng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,71 triệu tiền việt/lượng (sắm) và 35,79 triệu tiền việt/lượng (bán).

Theo Doji, hoạt động mua bán vàng nội địa không ghi nhận những thương lượng nổi trội, không có phổ biến sự khác biệt với các phiên lúc trước. Những gợn sóng mấp mô của giá quà nhân loại nhường nhịn như chưa đủ mạnh để tạo lực đẩy cho giá vàng nội địa.

Theo các chuyên gia, hiện khoảng cách thức của giá quà trong nước và giá vàng nhân loại vẫn đang rộng, điều này thường tiềm phổ biến ẩn rủi ro. Cũng vì thế thị trường tiến thưởng nội địa sẽ phải mất thêm một thời điểm nữa để sắm cơ hội co hẹp khoảng cách thức. Đương nhiên, cũng chẳng thể phủ nhận rằng, cơ hội tiến thưởng vẫn tạo dựng cửa cho những nhà đầu tư đang dành hết tâm sức để nghiên cứu, phản hồi và tự tín nhập cuộc đàm phán thời gian này.

V. Minh


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét