Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

HLV Hữu Thắng: U19 dự World Cup không gây sức ép lên ĐTVN

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nghĩ rằng, ông cùng các học trò mới là nguồn động lực giúp U19 vietnam có chiến thắng ở giải U19 châu Á, qua đó giành vé dự U20 World Cup 2017.

Sau hơn nửa bốn tuần đào tạo tại Hàn Quốc, HLV trưởng đội tuyển nước nhà, ông Nguyễn Hữu Thắng mới có buổi gặp gỡ linh hoạt với truyền thông. Vị HLV người Hà Tĩnh khẳng định chuyến tập huấn đã thắng lợi. Đội tuyển Việt Nam thu hoạch được phổ quát điều từ 3 cuộc đấu giao hữu, trước các tình địch Hàn Quốc to cao, mạnh về thể lực, đá pressing gây sức ép lớn. Ngoài ra đó, khí hậu, thực phẩm, sinh hoạt ở Hàn Quốc đều tuyệt vời.

"Qua chuyến tập huấn Hàn Quốc, tinh thần toàn đội hiện tại rất khả quan. Yếu tố hơi đáng nhớ tiếc độc nhất là trường thích hợp của Đình Hoàng, cậu ấy chạm mặt chấn thương sụn chêm và có thể không được dự AFF Cup", HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ. 

Trong thời kỳ tuyển vietnam tập huấn tại Hàn Quốc sẵn sàng cho AFF Cup 2016, đội U19 vn đã tạo nên kỳ tích khi giành vé dự FIFA U20 World Cup 2017. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng nghĩ là thành tựu này không tạo áp lực cho ông cùng các học trò. 

"Chính U19 mới chịu áp lực do chúng tôi khởi tạo đầu tiên. Trước trận chạm chán U19 Bahrain, anh Hoàng Anh Tuấn đã cầm băng hình trận tuyển vietnam đá thắng Triều Tiên 5-2 cho các em U19 xem. Trước một đối phương to cao, xếp hơn chúng ta đa dạng trên BXH mà các anh lớn đá thế này thì các em gầy sẽ đá thế nào. chậm triển khai là động lực giúp U19 vn tự tín thắng U19 Triều Tiên rồi tuần tự cầm hòa UAE và Iraq". 

HLV Huu Thang: U19 du World Cup khong gay suc ep len DTVN hinh anh 1
HLV Hữu Thắng cùng các học sinh đang có tâm lý dễ chịu nhất trước thềm AFF Cup 2016. 

HLV Hữu Thắng cười sảng khoái chơi bóng ném cùng học trò

Sáng 1/11, tuyển Việt Nam bước vào buổi tập trước tiên tại Hà Nội. Toàn đội chỉ phát động nhẹ và chơi đùa với bóng để tậu lại cảm giác trước khi bước tham gia chặng nước rút.

Ngoài yếu tố tâm lý và cảm hứng trong khoảng lứa bầy anh, HLV Hữu Thắng cho rằng thành công của U19 vietnam có nhân tố hên, tuy nhiên là đóng góp  của những cá nhân tuyệt vời. 

"Khi U19 Việt Nam giành vé đi U20 World Cup, phần nhiều những người khiến cho bóng đá ở địa điểm tuyển vn đào tạo đều tới chúc mừng chiến thắng của bóng đá Việt Nam. Họ nể sợ chúng ta vì họ bị loại ở giải châu Á còn chúng ta lại giành vé đi tiếp tới bán kết. Họ cho rằng đó là một bước tiến thần kỳ của chúng ta ở châu Á", HLV Hữu Thắng bật mí. 

Quay về tình hình chuẩn bị cho AFF Cup 2016 của tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng cho biết, ông đang cố cải thiện kĩ năng biến đổi trong khoảng phòng vệ sang tiến công và chuyển trong khoảng tấn công sang phòng ngự. Những bàn thua trong các trận vừa mới đây đã biểu thị khuyết điểm của đội tuyển lúc chúng ta đang tiến công mà bị họ phản công.

Nói về tiêu chí của đội tuyển trước trận tái đấu Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 8/11 đến, HLV Hữu Thắng cho biết chiến thắng không hề số đông những gì tuyển vn hướng đến. 

"Mỗi trận ra sân bạn nào cũng muốn thắng. Nhưng yếu tố cần thiết của tôi là khiến sao hoàn thành đội tuyển trước AFF Cup. Đây chưa phải trận đấu để mình dồn hết mọi thứ và quên đi tiêu chí lớn phía trước", HLV Hữu Thắng chấm dứt phần tư vấn phỏng vấn truyền thông sau buổi tập chiều 1/11. 

Hữu Thắng tự tin quán quân AFF Cup U19 dự World Cup gây áp lực ĐTVN U19 Việt Nam dự World Cup đội tuyển Việt nam vô địch AFF Cup


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét