Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Người giúp chủ vũ trường cho mượn nặng lãi rút kháng cáo

Làm công tại nhà của bà chủ vũ trường chuyên cho mượn lợi nhuận nặng, Oanh (ở Sóc Trăng) giới thiệu bạn mượn 13,5 triệu tiền việt và họ phải đóng lãi cao gấp 23 lần nợ gốc.

Chiều 24/11, TAND cấp cao tại TP.HCM đình chỉ xét xử phúc án vụ án Cho vay lãi nặng liên quan đến bị cáo Ngô Thị Kiều Oanh (43 tuổi, ngụ Sóc Trăng). Quyết định này được HĐXX phúc thẩm đưa ra khi Oanh rút kháng cáo, đồng ý với mức án 9 bốn tuần tù mà TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên gần nửa năm trước. 

Nguoi giup chu vu truong cho vay nang lai rut khang cao hinh anh 1
Ngô Thị Kiều Oanh. Ảnh: Việt Tường.

Theo đại dương sơ tố tụng, đầu năm 2012, Oanh làm công tại nhà của Mã Hóa Kim. Ngoài kinh doanh vũ trường, bà chủ của Oanh có thêm nghề cho vay tiền với lãi suất cao lên tới 30% mỗi bốn tuần.

Trong khoảng tháng 5/2012 tới giữa năm 2013, Oanh trình bày cho Kim 3 người để họ vay tổng số tiền 13,5 triệu đồng. Trong đó, bà Trầm Thị Ái Phương ở xã 8 (TP Sóc Trăng) mượn 5 triệu tiền việt nhưng không có tiền trả nên lãi phát sinh được Kim cộng dồn hàng ngày với nợ gốc để tính lãi tiếp. Với phương pháp làm này, trong 11 tháng kể trong khoảng ngày mượn 5 triệu đồng, tổng số tiền bà Phương nợ Kim lên tới 298 triệu tiền việt.

Hai trường thích hợp còn lại cũng được Kim tính lợi nhuận gần giống bà Phương, khi họ không có tiền trả hàng ngày. Vì vậy, tính tới ngày 20/5/2013, tổng lợi nhuận phát sinh từ 13,5 triệu tiền việt nợ gốc ban sơ, Oanh giúp sức cho bà chủ lấy lợi nhuận của 3 người trên 316 triệu tiền việt. Hình như đó, lợi nhuận theo qui định chỉ 1,5 triệu tiền việt, số vượt luật pháp trên 314,5 triệu.

Nguoi giup chu vu truong cho vay nang lai rut khang cao hinh anh 2
Mã Hóa Kim (giữa) với các đồng phạm trong một lần ra tòa. Ảnh: Việt Tường.

Sau khi Kim với 10 tòng phạm sa lưới qui định vào tháng năm/2013, Oanh bỏ trốn và bị bắt vào đầu năm 2016. Hiện, thời điểm tạm bợ giam của Oanh gần đủ với mức án sơ thẩm.

Ra tòa ngày 24/11, Oanh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì có mẹ già, con bé. Sau khi nghe chủ tọa phân tách thời gian lâm thời giam và mức án phải chịu, Oanh tự nguyện rút kháng cáo để về trại giam thực hiện án vì còn hơn một tháng nữa bị cáo sẽ ra tù.

Tháng 5/2014, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Kim 17 năm tù về 2 tội Cưỡng đoạt của nả và Cho mượn lợi nhuận nặng. 10 bị cáo còn lại bị phạt từ 6 bốn tuần đến 15 năm tù. Kim sau đó kháng cáo kêu oan nhưng HĐXX phúc án không bằng lòng và tuyên y án sơ thẩm.

Liên quan vụ việc, nửa năm trước chồng của Kim là Lê Trung Hiếu (còn gọi Tùng "Ba Thay", ngụ TP Sóc Trăng) đã bị công an bắt khi đang trốn tại một nhà trọ ở thị xã Cát Tiên, tỉnh giấc Lâm Đồng. 

Nạn nhân thành tòng phạm với chủ vũ trường cho mượn nặng lợi nhuận

Vay nóng 5 triệu đồng của hiền thê chồng chủ vũ trường nhưng không có kĩ năng trả nợ, Hậu tham gia khiến cho không công cho Mã Hóa Kim và đi thu lãi nặng của những người cùng khổ như chính mình.

Cho mượn nặng lãi chủ vũ trường cho mượn nặng lãi chủ vũ trường ở Sóc Trăng Mã Hóa Kim cho vay lãi suất 30% đình chỉ xét xử


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét