Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Những vấn đề lầm tưởng về xe hơi đáng lo sợ - VietNamNet

Có phổ thông trải nghiệm tài xế truyền miệng rất hữu dụng đối với các tay đua, tất nhiên không phải trải nghiệm nào cũng đúng mực và thích hợp.

Dưới đây là một vài sai lạc mà các tay lái thường cho là đúng nhưng chẳng phải vậy:

Căng hơi đi nhẹ, non hơi phanh ăn

Đây là trải nghiệm truyền khẩu khá tầm thường giữa các tay đua. Dĩ nhiên, không giống như những chiếc xe nhì bánh chung, khi kiến tạo chế tạo một chiếc xe hơi, chuyên gia đã tính toán rất kỹ càng để đưa ra một áp suất lốp thích hợp với từng loại xe. Giả dụ bạn bơm căng quá, chiếc xe đi sẽ rất nảy, nếu như bơm non, hiệu quả phanh chẳng những không tăng mà việc tài xế cũng chạm mặt trở lực vì mất ổn định.

Thay và sử dụng nhớt tùy tiện

Ví như bạn nghĩ cứ chịu khó thay nhớt nhiều lần mà không theo bất cứ một lịch trình nào thì đây là việc làm cho sai lạc, thực tại cứ mỗi loại xe khác biệt sẽ có cách thức thay nhớt khác nhau. Bạn không nên mặc định rằng cứ 5000km đi thay nhớt là sẽ khiến xe bền, động cơ khỏe. Việc thay nhớt kỹ thuật phụ thuộc lớn vào yếu tố kiện, sườn đường và thời điểm tài xế.

Những vấn đề lầm tưởng về xe hơi đáng lo ngại

Mặt khác, phổ quát tay đua không lưu tâm tới việc sử dụng dầu nhớt mà chỉ coi dầu nhớt như một phụ gia giúp bôi trót lọt máy, loại nào cũng có thể bôi trơn được. Vấn đề này hoàn toàn sai trái, việc bôi suôn sẻ một đầu máy đồng nghĩa với việc đang xúc tiếp với phần có ma sát cao trong quá trình máy hoạt động. Mỗi khu vực bôi trơn lại cần dầu có những đặc tính khác nhau. Giả dụ bạn dùng lộn lạo có thể gây hỏng máy hoặc giảm tuổi thọ. Nguy hại hơn có thể phát nổ.

Bánh xe rộng bạn dạng sẽ bình an hơn

Lại thêm một ý kiến không đúng nữa, bánh xe ô tô rộng với bộ mâm to và lốp mỏng dính như những chiếc xe kiểu dáng thể thao không có tức thị chúng có độ bám dính mặt tuyến phố hơn những loại bánh xe thông thường. Độ bám dính con đường của bánh xe bản chất chủ quản phụ thuộc chất liệu cấu tạo nên lốp xe, trọng lượng và kết cấu khung gầm của xe.

Những vấn đề lầm tưởng về xe hơi đáng lo ngại

Khi đưa ra một dòng xe, các nhà kiến tạo đã phải tính toán rất kỹ để có thể đưa ra những phụ tùng, bộ phận tốt nhất, thích hợp nhất cho chiếc xe, nếu như bạn dùng một loại bánh xe khác có thể làm cho xe đi nặng hơn và hoạt động không khớp với các bộ phận khác gây ra những hỏng hóc.

Độ lớn ắc quy tỉ lệ thuận với lượng điện sử dụng

Với kĩ nghệ kỹ thuật đương đại văn minh, những chiếc bình ắc quy ngày càng được cải tiến bởi những nguyên liệu cao cấp, có tài năng tàng trữ điện cực lớn trong item tí hon gọn. Mặt khác, với từng loại xe, nhà đóng hộp đã dùng một loại ắc quy phù hợp với động cơ. Nếu như bạn sử dụng một loại bình ắc quy lớn hơn, không thích hợp sẽ làm cho các hệ thống hoạt động không ăn khớp, dễ dẫn tới giảm tuổi thọ của xe và có nguy cơ thiệt thòi cho xe trong quá trình hoạt động.

Cần đạp ga trước khi nổ máy

Một kinh nghiệm được đa dạng người chỉ lại khi dùng các dòng xe cũ hoặc xe đã dùng lâu năm, trước khi nổ máy ô tô cần phải đạp ga để mồi xăng cho động cơ chạy lên dễ ợt, trơn tru và trước khi tắt máy để đảm bảo an toàn cho bình điện ví như muốn nạp thêm. Đương nhiên, việc này là hoàn toàn không cần thiết bởi vì hệ thống bơm hiện thời ở hồ hết các loại xe đều sử dụng loại bơm điện, không bị tác động hoặc tác động gì của việc nhấn ga hay không nhấn ga.

(Theo CafeAuto)


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét