Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Phải xem người bệnh là khách hàng, phục vụ như thượng đế - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đang nghe ban lãnh đạo Bệnh viên Trung ương Huế báo cáo công việc vào sáng 4-11 - Ảnh: NHẬT LINH
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, đang nghe ban chỉ đạo Bệnh viện Trung ương Huế công bố công tác tham gia sáng 4-11 - Ảnh: NHẬT LINH

Sáng 4-11, đoàn công tác của Bộ Y tế do bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã đến rà soát hai cơ sở của Bệnh viện Trung ương Huế ở TP Huế và thị xã Phong Điền (thức giấc Thừa Thiên - Huế).

Sau khi nghe lên tiếng kết quả dò xét về chừng bằng lòng của người bệnh đang vấn đề trị tại bệnh viện (do Bộ Y tế thực hiện) bà Kim Tiến tỏ ra chưa hài lòng.

Theo báo cáo trên, trong số 45 cuộc gọi phản chiếu từ bệnh nhân tới trục đường dây hot của bệnh viện thì có 22% kêu ca về công tác chuyên ngành, 20% ca cẩm về thái độ dịch vụ của đội ngũ nhân viên, y bác sĩ…

Trong khi, trong số gần 100 trường hợp người bệnh bất kỳ được hỏi thì chỉ có 41,5% tư vấn là được chỉ dẫn, xúc tiếp với các dịch vụ trong bệnh viện; 24,5% được chỉ dẫn, trình bày về các hoạt động cung cấp bệnh nhân có cảnh ngộ khó khăn…

Cũng theo công bố này, phổ biến người bệnh còn phản ánh về thái độ thiếu lịch sự của các yếu tố dưỡng, nhân viên bệnh viện tại các khoa như khoa Nhi, khoa Nội thận - Cơ xương khớp… Một vài khác thường phản chiếu về trạng thái mất trộm đồ đoàn, giá cả tại căng-tin bệnh viện quá đắt…

Bộ trưởng yêu cầu ban chỉ huy bệnh viện trong thời gian tới phải có một cuộc kiểm tra toàn thể và giải quyết những khó khăn về thái độ của người bệnh vừa nêu trên. Nếu phát hiện những trường phù hợp nào có thái độ không chuẩn mực, vi phạm đạo đức nghề y thì phải xỷ lý nghiêm để làm gương.

“Phải xem người bệnh là khách hàng. Mà đã là đối tượng mua hàng thì phải phục vụ họ như thượng đế. Chứ người bệnh tới khám mà đe nộ, đuổi người ta đi thì ít người đến bệnh viện là đúng rồi.” - bộ trưởng Tiến nói.

NHẬT LINH

Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét