Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

'Phi vụ rán non' – Hài hước, xinh đẹp của một thời đi học

Khách hàng nào ở tuổi học trò lại không có một người mà mình thầm mến? Người nào ở tuổi học sinh lại chưa có một người bạn luôn thích trêu trọc và ngược hẳn tính cách với bản thân?

Phi vụ rán non đã tái tạo lại bức tranh đầy hài hước, siêu xinh tươi và cực kì đáng nhớ của một thời đi học như thế.

Nguyễn An Chi - cô sinh viên dăm ba khoa tiếng Anh là người có tính cách thức vô cùng khỏe khoắn. An Chi sinh ra để dành cho việc học, là người không “màng thế sự”, nhưng không phải loại người chỉ nhân thức đến sách vở, mỏng manh, dễ tan vỡ.

Cô gái ấy thích một cuộc sống bình im, nhưng lại luôn chọn cho mình một hình ảnh đại diện là ông mặt trời rực rỡ; là một người thích mọi thứ tuân theo trơ khấc tự đã xếp đặt, nhưng vô tình vướng phải một chuyện càng gỡ lại càng rối. Là một người mạnh mẽ, nhưng vẫn phải rơi nước mắt trước một người mình từng ghét.

'Phi vu cuu non' – Hai huoc, dang yeu cua mot thoi di hoc hinh anh 1
Sách Phi vụ chiên non của tác giả trẻ Kio.

An Chi đem lòng cảm mến Rain - một chàng trai trên mạng. Chàng thanh niên nhẹ nhàng, ấm áp, như một người bạn tâm giao luôn lắng tai An Chi kể mọi chuyện. Rain khiến cho cô nàng bé nhỏ được thấu nắm bắt, được cảm thông. Dường như Rain là hiện thân cho những anh chàng luôn đi bên đời của bất cứ cô gái nào trong cuộc sống này.

Qua màn hình máy tính, Rain bật mí chính mình là Hoàng Minh, học cùng trường với An Chi. Oái oăm thay, cả trường đại học này cũng chỉ có một Hoàng Minh là niềm mong ước của đông đảo các học sinh nữ.

An Chi rất muốn chạm mặt Rain để nói cho anh biết tình cảm của bản thân mình, nhưng Rain luôn khước từ cuộc hẹn của cô. Tham gia một ngày đẹp trời, Rain đồng ý gặp An Chi. An Chi đã lấy hết dũng khí để đưa lá thư tỏ tình của bản thân mình, nhưng lá thư ấy lại rơi tham gia tay Khôi Vĩ - nam sinh viên năm nhất ngỗ nghịch và hách dịch.

Cũng trong khoảng lúc đấy, cuộc sống của An Chi trở thành rối ren với những tình huống dở khóc dở cười do Khôi Vĩ bày ra.

Ví bản thân là Rán, Khôi Vĩ là Cáo, câu chuyện trở thành vui nhộn, sôi động ngay từ những trang đầu tiên khi An Chi hùng dũng rời phòng ký túc xá để đến “ba mặt một lời” với chàng trai thích áp đặt nghĩ suy của bản thân mình cho người khác - Khôi Vĩ, cũng là người mặc nhiên cầm chặt lá thư giãi tỏ tình cảm, mà đúng ra nó thuộc về Rain.

Những đoạn cảm thán của tác giả Kio về nhị hero chính, không khỏi khiến bạn đọc phải bật cười: “Chiên đã què bây giờ thành Cừu thọt! Rán đã thọt rồi lại còn nghe lời bè đảng Lợn vứt xe lăn đi!”, “Con chiên già lái chiếc mui trần đi qua con đường cao tốc, vì mải nhìn một con nhím đang phơi bụng mà đâm tham gia ổ gà. Thật đáng mà”, hay “Chiên đi học gặp mặt Cáo. Rán đến thư viện gặp Cáo. Rán ra căng-tin gặp mặt Cáo. Chiên trốn vào hang Cáo nhân thức. Cừu thu chính mình tham gia nhân loại bé xíu của riêng bản thân mình Cáo cũng lần ra. Hiện thời, ngay cả việc Rán có sử dụng Yahoo! trên máy tính bảng không Cáo cũng nhân thức! Ôi, con Chiên đáng thương!”…

Phi vụ chiên non khiến người đọc hào hức, tò mò rằng liệu phần thắng sẽ thuộc về khách hàng nào, ai khiến cho khách hàng nào thay đổi, ai đang giữ kín đáo gì, nhưng rồi câu chuyện ấy cứ mải miết đưa người ta về những kỷ niệm thời còn đi học, để cùng ôm bụng cười ngặt nghẽo, rồi lại bổi hổi ở một cảm xúc nào đó đột nhiên tới nhưng lâu phai…

'Nếu anh muốn quay lại, em có đồng ý không?'

Cuốn sách là câu chuyện về những năm tháng thanh xuân đặc sắc khi mà mỗi người trong chúng ta còn chứa chan tin tưởng về tình ái là một thứ tình cảm ổn định theo thời gian.


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét