Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Thủ tướng: Con tàu vn phải vững tay lái để tiến lên

Thủ tướng nhấn mạnh thời cơ đang ở phía trước, để tranh thủ cơ hội phát triển, con tàu vn phải vững tay đua vượt lên gió mạnh, sóng cả biển để tiến lên.

Gala “Gắn kết & Hội nhập” diễn ra trong phạm vi Hội nghị Kinh tế Đối ngoại 2016 do Bộ Ngoại giao và Tin báo Nhà Kinh tế Vương quốc Anh (Economist) phối hợp doanh nghiệp tại TP.HCM tối 2/11.

Chính phủ quyết tâm đổi mới bản thân mình

Hoan nghênh các tổ chức, các nhà đầu cơ nội địa và quốc tế tham dự Hội nghị, Thủ tướng cho biết, sau 30 năm thi hành trục đường lối Thay đổi, vn đã đạt đa dạng chiến thắng to lớn có ý nghĩa lịch sử.

Năm 2015 quy mô GDP đạt trên 200 tỷ đô la, doanh thu bình quân đầu người ngày càng tăng đạt khoảng 2.100 USD (nếu như tính theo sức tậu tương đương PPP đạt 5.600 đô la).

Việt Nam luôn kiểm soát định hình chính trị, kinh tế, thị trấn hội, thi hành hiện đại công bình phường hội; tại phiên họp Đại hội đồng Liên Thích hợp Quốc 04 tuần 9/2015, vn là 1/6 non sông được vinh danh về hoàn thành trước thời hạn phổ quát Mục tiêu Thiên niên kỷ (MDGs), nổi trội là giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp.

“Hiện tại con tàu kinh tế vn đang tiến ra biển lớn của kinh tế thế giới với độ mở của nền kinh tế ngày càng cao”, Thủ tướng nói và cho biết, năm 2015, tổng kim ngạch thương nghiệp đạt gần 330 tỷ đô la Mỹ, bằng 1,5 lần GDP, khi mà tỷ trọng này của Singapore là 2,32, Malaysia là 1,28, Thái Lan là 1,04.

Tại Việt Nam có hơn 21.000 công trình đầu tư FDI đang hoạt động với số vốn cam đoan gần 300 tỷ đô la Mỹ; đóng góp của khu vực FDI vào GDP gia tăng, năm 2015 đạt hơn 20%.

Thu tuong: Con tau Viet Nam phai vung tay lai de tien len hinh anh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự Gala. Ảnh:

 VGP/Quang Hiếu.

vn ký kết, tham gia 14 Hiệp định thương mại hòa bình (FTA), bao gồm cả các Hiệp định FTA thế hệ mới với tiêu chuẩn cao như Hiệp nghị TPP, trong đó có sự nhập cuộc của Hoa Kỳ, Nhật Bạn dạng; Hiệp định FTA với 28 nước EU. Hiện thời đang thảo luận một vài FTA khác.

Thủ tướng nghĩ rằng, không gian buôn bán Việt Nam đã văn minh một bước đáng kể, theo Lên tiếng môi trường buôn bán toàn cầu của WB mới lên tiếng, Việt Nam xếp thứ 82/190, tăng 9 bậc. Dù vậy, kinh tế vietnam đang phải đối mặt với phổ thông gian nan, thách thức. vn có dân số đứng thứ 14 nhưng quy mô GDP chỉ đứng thứ 48 trên quả đât.

Thủ tướng nghĩ rằng, phù hợp với thiên hướng di chuyển thông thường của thế giới, Việt Nam đang tập trung tái cơ cấu nền kinh tế, thi hành các chợt phá kế hoạch nhằm thay đổi mô phỏng tăng trưởng; sản xuất dựa trên sức cạnh tranh, lợi thế so sánh; hăng hái hội nhập, nhập cuộc vào mạng sản xuất, chuỗi giá trị thế giới và tăng cường năng lực để nhập cuộc các thời kỳ có trị giá tăng thêm cao. Nâng tầm trình độ phát triển của nền kinh tế.

“Cơ hội đang ở phía trước, để tranh thủ cơ hội tạo ra, con tàu Việt Nam phải vững tay đua vượt qua gió mạnh, sóng cả biển để tiến lên. Chính phủ vietnam sẽ vững tin, cố gắng thay đổi chính mình, dồn vào một chỗ xây đắp Chính phủ liêm chính, thiết kế, hành động, dịch vụ người địa phương và doanh nghiệp”, Thủ tướng chắc chắn và thể hiện sự quan trọng sẽ tạo môi trường đầu cơ tốt nhất cho doanh nghiệp, coi thắng lợi của đơn vị như là thắng lợi của Chính phủ.

Cùng công ty đưa con tàu vn đến bờ bến chiến thắng

Trên tinh thần đó, Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ lưu tâm kiến tạo khung khổ thể nhạo báng pháp luật thích hợp với cách thức thị trường, yếu tố kiện vietnam và tương hợp với các chắc chắn hội nhập, thông lệ quốc tế. Chính phủ điều hành các mặt đời sống kinh tế xã hội theo luật pháp một cách chủ động, hiệu lực, hiệu quả với góc nhìn dài hạn và chính mình cũng phải nghiêm túc vâng lệnh pháp luật.

Đồng thời, Chính phủ cố gắng hành động để tạo lập các nhân tố nền tảng của không gian đầu cơ kinh doanh như xây dựng hạ tầng cơ sở, tạo ra nguồn nhân công, kiểm soát bất biến chính trị, xã hội và kinh tế vĩ mô, Để ý đảm bảo quyền tài sản, quyền chiếm hữu trí tuệ, khó khăn lành mạnh,... để tổ chức, người địa phương vững niềm tin, phát huy nội lực, sức thông minh trong đầu tư, sản xuất SP.

Thu tuong: Con tau Viet Nam phai vung tay lai de tien len hinh anh 2
Gala kết nối và hội nhập chào mừng Hội nghị kinh tế đối ngoại 2016. Ảnh VGP/Quang Hiếu.

“Chính phủ gần với người địa phương và đơn vị, lấy sự hài lòng của người địa phương, doanh nghiệp khiến cho thước đo đánh giá hiệu lực, hiệu quả, chất lượng công việc quản lý nhà nước của bản thân mình”, Thủ tướng nói và cho biết, sau khi Hiệp nghị TPP, Hiệp định FTA vietnam - EU và cục bộ các FTA đang dàn xếp có hiệu lực hoàn toản, môi trường luật pháp, kinh doanh Việt Nam trở thành ngày càng hoàn thành theo cách thức hoạt động mua bán.

vn sẽ có quan hệ thương nghiệp hòa bình ưu đãi cao với thị trường bát ngát của 55 công ty đối tác, trong đó có 15 thành viên phát triển của G-20. Đây là thời cơ thành lập ra môi trường bao la cho phát hành với tốc độ cao và bền vững của Việt Nam, song song các chủ đầu tư nước ngoài tới buôn bán tại Việt Nam có thể tiếp cận thuận lợi với những hoạt động mua bán mênh mang này.

Chính phủ vietnam sẽ cố gắng làm cho tốt tác dụng kiến tạo của bản thân và hợp tác hiệu quả, cùng bổ ích với đồng đội doanh nghiệp trong và ngoài nước, đưa con tàu Việt Nam đi tới bến bờ thành công, Thủ tướng nói và chờ đợi qua Hội nghị này, các đại biểu, các đơn vị sẽ nắm bắt thêm về chủ trương, chế độ, ý tưởnrg phát hành, hội nhập của vn và sắm thấy rộng rãi thời cơ thích hợp tác, đầu cơ dễ dãi.

Đây là lần thứ tư Hội nghị Kinh tế Đối ngoại được doanh nghiệp, có chủ đề “Hội nghị cấp cao vn 2016: Ra khơi thuận buồm xuôi gió”.

Hội nghị sẽ mở màn các phiên bàn thảo chính với sự tham gia của chỉ huy các Bộ, lĩnh vực, địa phương và 300 đại biểu là các học giả, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thủ tướng: Không để lạm phát quá 5%

Thủ tướng lưu ý về vấn đề lạm phát khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 04 tuần 10 tăng 0,83% so với 04 tuần trước và tăng 4,09% so với cùng kỳ năm 2015, tiến gần tới mức lạm phát 5%.

Hội nghị kinh tế đối ngoại kinh tế Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc diễn đàn kinh tế TP.HCM


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét