Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Các thực phẩm giúp sơ cứu hóc xương ngay tức thời - VietNamNet

Hóc xương là tai nạn rất thường gặp gỡ khi thưởng thức. Không chỉ gây cảm giác khó chịu, nó còn tác động tới thực quản.

Có phần đông mẹo bạn có thể vận dụng khi bận rộn xương nhưng nên chú ý lưu ý dựa trên trạng thái cụ thể.

Phổ thông người sợ hãi khi nuốt phải xương, có thể là xương cá hoặc bất kỳ loại xương nào khác. Tất nhiên, những ảnh hưởng của việc nuốt phải xương dựa vào vào kích thước của nó. Ví như xương lớn và không thể đi qua cũ kĩ họng, bạn có thể bị khó thở. Trường thích hợp này, bạn cần được chăm nom y tế ngay,

Hậu quả của sự bất cẩn

Nếu như xương được nuốt và đi qua cổ lỗ họng, tức là nó bé xíu và có thể được tiêu hóa. Trong một số trường hợp, xương có thể trợ thời thời bị bận rộn kẹt trong ruột nhưng sau cuối sẽ được chuyển ra như phân.

Trong khi, cũng có khi xương bị mắc kẹt trong thời kỳ tiêu hóa hay trong dạ dày hoặc ruột non,. Nếu xương bị bận rộn kẹt trong cơ thể và gấy ra sự khó chịu, cần kiếm tìm sự chăm nom y tế.

Các thực phẩm giúp sơ cứu hóc xương ngay lập tức

Hóc xương có thể gây tổn thương cho thực quản, chớ chủ quan

Nhìn tầm thường, chúng ta dễ bị bận bịu xương khi ăn trong ánh sáng mờ và có tể do lơ đãng, không để ý tới miếng thức uống cho tham gia miệng, không nhai kỹ đã vội nuốt, những người pha trộn các loại làm thịt khác nhau trong bữa ăn, không tập trung ăn và rỉ tai đôi khi ăn trong các bữa tiệc...

Trợ giúp trước tiên

Khi ngờ vực đã nuốt xương, bạn nên xong ăn ngay tức tốc. Hạn chế sử dụng trái cây dạng cứng sau đó với hi vọng đẩy xương xuống. Vì khi bạn ăn trái cây cứn, sẽ khiến cho tình hình xấu đi vì đẩy xương sâu tham gia cổ hủ họng làm cho nó khó khăn có thể được gỡ bỏ. Tốt nhất là uống một ly nước hoặc nước quà bánh và tìm kiếm sự chú tâm y tế.

Ví như nghi hoặc xương vẫn còn bận bịu kẹt ở một địa điểm nào đó trong họng hay trong thực quản, nạn nhân cần đến ngay cơ sở vật chất y tế để các chưng sĩ rà soát và xử trí kịp thời. Không nên để lâu, sẽ gấy gian khổ khi xác định địa điểm của xương, có thể gây biến chứng nặng. Việc yếu tố trị khi đó sẽ phức tạp hơn.

Khi hóc xương cá, xương nhỏ

Khi xác định trường thích hợp hóc xương gầy, nhẹ ở địa điểm không nguy nan, có thể vận dụng cách sau:

Ăn kẹo dẻo: Ăn miếng kẹo dẻo là một phương pháp để lấy xương cá ra. Vì kẹo dẻo có kết cấu dày và xốp, nó sẽ dính vào khi nhai và giúp tấn công bật xương cá. Sau khi bạn đã nuốt kẹo dẻo, hãy kiểm tra sự hiện diện của xương cá. Nếu như nó chưa bị long ra, lặp lại với miếng khác.

Ăn các loại hạt: Ăn một vốc các loại hạt, như: đậu phộng, hồ đào, quả óc chó và hạnh nhân. Khi bạn nhai chúng kỹ và nuốt xuống, kết cấu thô của chúng sẽ giúp nới lỏng các xương. Bạn có thể uống nước hoặc một vài chất lỏng khác để đẩy tinh khiết các loại hạt xuống trước khi cố gắng lằm lại lần nữa.

Ăn bánh mì: Bạn có thể thử các loại bánh khác biệt, như: bánh mì khô, bánh mì cắt lát, bánh ngô, bánh cuộn... Bạn lấy một miếng vừa phải và nhai nó cho đến khi ẩm và nuốt. Uống nước hoặc chất lỏng để khiến cho dịu cũ kĩ họng sau đó.

Xôi gạo nếp: Vo tròn một viên xôi nếp, nuốt xuống. Các xương cá bị kẹt trong cũ kĩ sẽ trượt xuống bao tử.

Uống nước muối: cho vào nước một nhúm muối, xúc họng dịu dàng và nuốt từng ngụm bé nhỏ. Nước muối sẽ giúp tấn công bật xương trượt xuống dễ hơn.

Bạn cũng có thể thử nhâm nhi dầu ô liu ấm vì nó sẽ khiến dịu các vết xước ở cũ rích họng gây ra bởi xương cá.

Chuối: Ăn một miếng chuối lớn và để cho nó ở trong miệng 1-2 phút, sau đó nuốt mà không nhai. Bạn có thể uống nước để giúp nuốt chuối tiện lợi.

Uống giấm pha loãng: Một nguyên lý bình thường ở TQuốc là uống giấm pha loãng. Giấm giúp khiến mềm xương cá, vì thế xương từ cổ lỗ họng sẽ trôi xuống một cách thức thuận tiện.

Các thực phẩm giúp sơ cứu hóc xương ngay lập tức

Hóc xương cá rất khó chịu và cực khổ nên cần chữa trị sớm

Lời khuyên cho bạn

Nhân thức nơi xương cá bị mắc kẹt trước khi nỗ lực sa thải nó là nhân tố cần thiết. Đừng bao giờ cố gắng chèn bất kỳ vật nào tham gia trong cũ kĩ họng để thải trừ xương cá.

Khi lấy được xương ra, khổ cực và khó chịu sẽ bặt tăm. Dĩ nhiên nên kiểm tra xem nó có bất cứ sự chảy máu hoặc chấn thương nào ở cổ lỗ họng không. Giả dụ có, đừng do dự đến cơ sở để mắt y tế để được giúp sức.

Một chiếc xương cá bận bịu kẹt trong cũ rích họng 1-2 ngày có thể dẫn tới nhiễm trùng. Nếu như những biện pháp sơ cứu không thể khiến cho bật các xương cá từ cũ rích họng thì có thể là do nó lún sâu hơn bạn tưởng. Bạn cần đến nơi chú tâm y tế giỏi để loại bỏ nó.

Theo Giadinh


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét